Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khơi lại chuyện cũ, cựu HLV Chelsea khẳng định Terry không phải người phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 25/09/2012 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vụ việc xảy ra từ ngày 23/10/2011 giữa John Terry (Chelsea) và Anton Ferdinand (QPR) đã diễn ra cách đây gần 1 năm, thế nhưng dư âm của nó vẫn còn tồn tại và nóng hổi cho đến bây giờ. Mới đây, cựu HLV Avram Grant của Chelsea đã khơi lại vụ việc và đứng về phía đội trưởng của Chelsea.

Cậu em nhà Ferdinand đến bây giờ vẫn còn cay cú Terry lắm. Với một lực lượng ủng hộ hết sức hùng hậu, hậu vệ 31 tuổi này đã bằng cách nào đó thoát khỏi mọi lời cáo buộc và trắng án hoàn toàn. Thấy vậy, Anton quyết tâm đưa vụ việc đi xa đến cùng và không ngại ngần giáp mặt tại tòa với một trong những cái tên được ủng hộ nhất nước Anh. Còn nhớ ngày Terry "léng phéng" với vợ bạn, vẫn có những cái bóng trên sân Stamford Bridge mặc áo có ghi dòng chữ "Ủng hộ Terry". Hẳn là chẳng ai ủng hộ một kẻ lên giường với vợ của bạn thân mình cả, nhưng John Terry thì khác. Anh có làm gì đi nữa thì vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ nhiều phía.

Trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand cũng thế. Ngày xử án, Terry lôi cả một bộ sậu bảo vệ mình lên tòa, và anh trắng án là điều được dự báo từ trước khi mà chẳng có bất kì một bằng chứng rõ ràng nào cho lời khai mập mờ của Ferdinand cả. Và mới đây, anh lại " thu nhận " về một người ủng hộ mới mang tên Avram Grant trong vụ việc quá sức rắc rối này. Dựa vào những năm tháng ngồi trên băng ghế chỉ đạo của đội chủ sân Stamford Bridge, HLV người Israel đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến sự kì thị sắc tộc của Terry. Theo ông, đội trưởng ĐT Anh không phải một người như vậy.

Terry (áo đen) đã bị Anton Ferdinand từ chối bắt tay
Vụ việc này vẫn chưa đóng lại


" Ai cũng biết Terry không phải một người có quan điểm phân biệt chủng tộc, vì vậy FA nên dẹp vụ việc đó qua một bên. " - ông trả lời phỏng vấn của BBC -  " Những gì tôi có thể nói là tôi thực sự ngạc nhiên khi biết đến vụ việc có những cáo buộc vô lí nhắm vào John. John là một người đàn ông tuyệt vời và hoàn toàn không có tư tưởng kì thị bất kì ai trong đầu. Thậm chí, John còn luôn luôn tôn trọng mọi người và đối xử phải phép với tất cả. Cậu ấy không còn là một đứa trẻ nữa, cậu ấy biết mình nên làm gì và làm như thế nào."

" Nếu nghĩ JT phân biệt chủng tộc, FA nên làm gì đó để xử phạt cậu ấy. Nhưng tôi hoàn toàn chắc chắn rằng không bao giờ có chuyện đó. " - Avram Grant chốt lại.

Không biết trắng đen của vụ việc thế nào, nhưng qua đây có thể thấy Anton Ferdinand, cùng anh trai Rio và các cầu thủ khác thuộc biên chế QPR, thật lép vế trong vụ việc này. Có cố đến mấy, Anton cũng chẳng thể biết được Terry sẽ nhận án phạt gì cho hành vi súc phạm một cầu thủ da màu. Chỉ tội cho những người làm bóng đá, kể cả Terry có tội hay không, họ vẫn đang chiến đấu hàng ngày hàng giờ với tệ nạn kì thị sắc tộc, một tệ nạn càng xử lí thì càng phát triển, các thủ đoạn lách luật ngày càng tinh vi.
  • Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X