Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khởi đầu bết bát, David Moyes gạch tên Man Utd ra khỏi tham vọng Champions League

Chủ Nhật 29/09/2013 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, Man Utd lại phải chịu thêm một thất bại ở Premier League. Lần này là trước “đàn em” West Brom với tỷ số 1-2, và ngay trên sân nhà Old Trafford. Không cần nói cũng đủ hiểu rằng HLV David Moyes cảm thấy thất vọng như thế nào. Quá bực bội, chiến lược gia người Scotland đã tuyên bố Man Utd không thể đủ khả năng vươn xa tại Champions League.

david moyes
David Moyes khẳng định Man Utd không có cửa ở Champions League.

David Moyes cho rằng Quỷ đỏ quá “thua kém” về lực lượng khi so sánh với những đội bóng như Bayern Munich, Barca hay Real Madrid. Và ông cũng khẳng định đội bóng chủ sân Old Trafford hiện giờ không có đủ “những cầu thủ đẳng cấp thế giới” trong đội hình để nuôi mộng “bá chủ” châu Âu.

Trả lời phỏng vấn báo giới sau trận thua trước West Brom, HLV của Man Utd cho biết: “Để giành được Champions League, bạn phải có trong đội hình ít nhất từ năm đến sáu cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Nếu bạn nhìn Bayern Munich, bạn sẽ nhận ra điều này. Họ có rất nhiều cái tên sáng giá và ở một đẳng cấp rất cao. Đó là yếu tố cần thiết để chinh chiến cho ngôi vị Champions League. Tương tự, Real Madrid hay Barcelona, những đội bóng hàng đầu ở Tây Ban Nha cũng có được điều đó”.

“Man Utd rõ ràng chưa đủ sức. Những gì chúng tôi đang có chỉ là kinh nghiệm ở giải đấu này. Và đó đương nhiên chưa phải là tất cả. Chúng tôi cũng có một đội hình chất lượng nhưng chỉ có một vài cầu thủ tiệm cận được đến đẳng cấp cao nhất. Rõ ràng, chúng tôi chưa đủ tiềm lực để giành Champions League, ít nhất là trong mùa giải năm nay”.

Ở cuộc tiếp đón Bayer Leverkusen trong trận đấu đầu tiên tại Champions League 2013/2014, MU đã giành chiến thắng 4-2. Tuy nhiên, HLV David Moyes cũng không đánh giá cao các học trò của mình, bởi đội bóng nước Đức xét trên nhiều mặt vẫn chưa phải một đối thủ “xứng tầm” với Quỷ đỏ.

Trận thua 1-2 trước West Brom tối qua đã chỉ ra rằng điểm yếu của Man Utd không chỉ là thiếu “sắc bén” trong tấn công mà hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Old Trafford cũng thi đấu cực kỳ “lỏng lẻo”. Sau những tín hiệu tốt mà Kagawa, Nani hay Chicharito đem lại ở tuyến trên, người hâm mộ Quỷ đỏ đã “mừng thầm” và dần sáng lên chút hy vọng. Thế nhưng, hai tình huống chơi bóng quá đỗi “nghiệp dư” của Rio Ferdinand đã khiến MU phải “ôm hận”, đồng thời “đẩy” HLV David Moyes vào việc đối mặt với một “bài toán” mới, “bài toán” mang tên… trung vệ?

Nếu cứ thi đấu theo kiểu “công cùn thủ kém” như thế này, việc lọt vào top 4 giải Ngoại hạng Anh còn khó với Man Utd chứ nói gì tới Champions League…

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X