Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Khoảnh khắc Premier League: Quả phạt 11m "ma" và siêu phẩm từ góc hẹp

Thứ Hai 21/03/2011 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chính là hai pha bóng tiêu biểu của trận đấu Liverpool - Sunderland vào đêm qua đồng thời cũng đáng nhớ nhất vòng 30 Premier League. Chiến thắng đã mở ra với Liverpool bằng một tình huống chẳng lấy gì làm tự hào vì có bàn tay can thiệp thô bạo của trọng tài nhưng họ lại ấn định kết quả 2-0 bằng một tuyệt tác thực hiện từ một góc không tưởng.

Phút 30, tiền vệ trẻ Spearing bị Mensah phạm lỗi ở một vị trí ngoài vòng cấm. Ban đầu, trọng tài chính Friend đã xử lý đúng: cho Liverpool được hưởng cú đá phạt trực tiếp nhưng khi nhận thấy tín hiệu từ phía người trợ lý cầm cờ bên ngoài đường piste, ông lại đột ngột thay đổi: di chuyển điểm đá phạt lùi xuống, rơi vào đúng chấm 11m. Vậy là, chỉ vì sự thiếu kiên định trong lâp trường (về nguyên tắc, trọng tài chính là người có quyền hành cao nhất trong các trận đấu), Friend đã biến thành một "gã khờ" đúng nghĩa. Nhờ bàn thắng này mà Liverpool đã được hưởng lợi thế to lớn và cánh cửa dẫn đến chiến thắng đã mở rộng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Các CĐV trung thành của The Kop có thể chẳng cảm thấy tự hào cho lắm khi đội nhà kiếm được một bàn thắng "mờ ám" như thế song đến pha lập công của Luis Suarez ở phút 77 thì họ tha hồ được dịp "lên mặt". Tiền đạo người Uruguay (vốn nổi tiếng với pha cứu thua kinh điển như một thủ môn thực thụ trong trận bán kết World Cup 2010) đã xâm nhập vòng cấm từ cánh phái rồi quyết định dứt điểm ở một vị trí mà khả năng ăn bàn cực thấp, có lẽ không quá 1% bởi đa phần trái bóng hoặc là bay ra ngoài, hoặc trúng vào thủ môn đối phương. Vậy mà, Suarez lại làm rung mành lưới trước sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến. Nhiều người đã so sánh bàn thắng này với tuyệt phẩm gần tương tự của hậu vệ phải người Brazil Maicon ở World Cup 2010 nhưng xét về độ khó của tình huống thì có vẻ Suarez trội hơn.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X