Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khoảnh khắc ấn tượng: Maguire tái hiện chiến thuật “đoàn tàu tình yêu” tại MU

Thứ Hai 12/08/2019 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những hình ảnh cho thấy, trung vệ Harry Maguire xứng đáng được xem là thủ lĩnh mới nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ, trong trận thắng Chelsea 4-0 mới đây.


Maguire và chiến thuật đá phạt góc đặc biệt
 

Ngay trong lần ra mắt đội bóng mới, trung vệ trị giá 80 triệu bảng Anh đã có màn trình diễn tuyệt vời. Maguire phán đoán, cắt bóng và phòng ngự rất chắc chắn, chặn đứng những tình huống nguy hiểm của Chelsea – giúp Quỷ đỏ có thêm sự tự tin trên hàng tấn công, qua đó huỷ diệt đối phương với tỷ số 4-0 chung cuộc.
 
Chưa hết, cầu thủ này còn thường xuyên tham gia hỗ trợ tấn công ở những tình huống phạt góc. Đáng chý ý, Harry Maguire đã sắp xếp để các đồng đội đứng theo một hàng dọc, mô phỏng hình ảnh đoàn tàu. Tại kỳ World Cup 2018 vừa qua, ĐT Anh của Gareth Southgate đã sử dụng chiến thuật này và đạt hiệu quả lớn, Maguire cũng ghi bàn từ một tình huống như vậy.

Harry Maguire tái hiện đoàn tàu tình yêu tại Man United hình ảnh

Đoàn tàu của MU trong trận gặp Chelsea


Báo chí Anh gọi cách “xếp hàng” đặc biệt này là “love train” – đoàn tàu tình yêu. Cụ thể, các cầu thủ sẽ đứng chụm vào nhau và khiến đối phương không biết kèm ai, sau đó di chuyển ra những vị trí khác nhau khi bóng được đưa vào vòng cấm địa. Mấu chốt của sự sắp xếp, đó là các cầu thủ phải cao to và có khả năng không chiến tốt.
 
Cần phải nói rằng, MU của Solskjaer không có chiến thuật này. Nhưng khi Harry Maguire vừa gia nhập được ít ngày, Quỷ đỏ đã lập tức “trình làng” tuyệt chiêu. Đó là minh chứng cho thấy, trung vệ người Anh xứng đáng được xem là thủ lĩnh của hàng phòng ngự.
 
Tất nhiên chiến thuật nào cũng cần có thời gian để luyện tập, trước khi đạt được sự hiệu quả. Và trong thời gian tới, hãy cẩn thận với đoàn tàu tình yêu của Man United.

Harry Maguire tái hiện đoàn tàu tình yêu tại Man United hình ảnh

Harry Maguire quá quen thuộc với hình ảnh này trong màu áo tuyển Anh

 

Ra mắt ưng ý, Maguire buông lời doạ dẫm tới mọi đối thủ
Là một trong những cái tên thi đấu xuất sắc nhất trận thắng Chelsea, trung vệ Harry Maguire đã có màn ra mắt tuyệt vời và khiến người hâm mộ phát cuồng.
Lampard chia sẻ sự thật phũ phàng sau trận thua MU
Trong trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Frank Lampard đã nhận thất bại nặng nề. Dưới đây là những chia sẻ của ông sau trận thua Quỷ đỏ.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X