Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Khoác áo Shakhtar ở vòng bảng, Mudryk có được đá C1 cho Chelsea?

Thứ Hai 16/01/2023 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã công bố tân binh Mykhailo Mudryk vào Chủ nhật vừa qua. Nhưng tân binh đắt giá này có thể đá ở Champions League cho Chelsea sau khi đã khoác áo Shakhtar ở vòng bảng hay không?

Khoác áo Shakhtar ở vòng bảng, Mudryk có được đá C1 cho Chelsea?

Mykhailo Mudryk đã ký hợp đồng 7 năm rưỡi với Chelsea cùng lựa chọn gia hạn thêm 1 năm. Cầu thủ người Ukraine cập bến Stamford Bridge với mức phí chuyển nhượng lên đến 89 triệu Bảng. Anh trở thành tân binh thứ 5 của Chelsea vào tháng 1 này.

Mudryk
Mudryk được phép dự Champions League cùng Chelsea

Nhưng Mudryk đã khoác áo Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League đầu mùa giải này. Vậy cầu thủ 22 tuổi có thể thi đấu cho Chelsea ở vòng knock-out hay không?

Và câu trả lời là Mudryk hoàn toàn được phép thi đấu cho Chelsea trong giai đoạn tiếp theo của Champions League. Luật của UEFA đã thay đổi và các câu lạc bộ được đăng ký 3 cầu thủ mới cho giai đoạn knock-out, bất kể cầu thủ đó có chơi ở vòng bảng cho câu lạc bộ khác hay không.

Dù vậy, luật 3 người này đồng nghĩa rằng Chelsea không thể đăng ký đủ các tân binh mà họ đã chiêu mộ trong mùa đông. Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 này, The Blues đã đem về Joao Felix, Benoit Badiashile, Andrey Santos và David Datro Fofana bên cạnh Mudryk. Và sẽ chỉ có thêm 2 cầu thủ được đăng ký cùng với Mudryk trong giai đoạn hai của Champions League.

Ở mùa giải năm nay, Mudryk đã ra sân cả 6 trận cho Shakhtar Donetsk ở bảng F. Anh đóng góp được 3 bàn thắng và 2 kiến tạo nhưng Shakhtar chỉ về đích thứ 3 sau Real Madrid và RB Leipzig nên phải xuống chơi ở Europa League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X