Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Khóa sổ" vụ Rooney, M.U hướng tới Newcastle

Thứ Hai 02/01/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây không phải là lần đầu tiên ở Manchester United, mối quan hệ giữa Alex Ferguson và Wayne Rooney rơi vào tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt nhưng đã đến lúc M.U muốn khép lại vụ tai tiếng này.

Theo giới truyền thông Anh, việc Rooney không được ra sân ở trận gặp Blackburn là bởi anh phải nhận án phạt từ Sir Alex. Trong buổi tối ngay sau trận thắng Wigan 5-0, Rooney và các đồng đội Evans và Gibson đã ra ngoài ăn tối cùng Coleen, vợ của Rooney, và về nhà khá muộn. Buổi tập sau đó, Sir Alex đã nghe được về vụ ăn tối này. Sau đó là một cuộc cãi vã căng thẳng, và kết thúc là cả Rooney lẫn Gibson đều bị gạt ra ngoài danh sách dự trận gặp Blackburn (Evans đang chấn thương).

 

Tất nhiên, cả BLĐ M.U lẫn người đại diện của Rooney không muốn làm rùm beng vấn đề này. Thậm chí, họ còn từ chối xác nhận là Rooney đã bị loại trong trận thua 2-3 trước Blackburn. Hiện tại, các vấn đề đã được giải quyết và dường như đã đến lúc, M.U muốn vấn đề này lắng xuống vì giờ là lúc họ cần phải tập trung vào các trận đấu sắp tới để hướng tới tham vọng vô địch Premier League sau khi nhận "đặc ân" mà Sunderland mang lại từ kì tích đánh bại Man City.

Cuối tuần qua, Sir Alex đã tuyên bố trong buổi lễ sinh nhật lần thứ 70 rằng ông sẽ tiếp tục công việc của mình thêm 3 năm nữa. Tiếc là bữa tiệc sinh nhật đó đã không được hoàn hảo khi M.U thua 2-3 trước Blackburn. Và để lấy lại hình ảnh của "Quỷ đỏ", M.U cần phải chơi tốt trong trận đấu ở Tyneside, khi họ làm khách của Newcastle. Do vậy, Sir Alex cần đến Rooney, mà ở một mức độ thấp hơn là Gibson, cho trận đấu này. Đây là điều được chính trung vệ Phil Jones thừa nhận.

"Quá chậm, quá nhiều sức", Jones nói. "M.U đã nghĩ rằng có được chiến thắng nên đã có phần chủ quan. Họ trừng phạt chúng tôi và HLV có được một bữa tiệc sinh nhật không như ý muốn".

Trong trận đấu này, trọng tài Mike Dean đã cho Blackburn được hưởng quả 11m sau tình huống Yakubu bị ngã tròng vòng cấm. Sau đó là một bàn thắng mang thương hiệu của tiền đạo người Nigeria trước khi Hanley ấn định chiến thắng với một pha không chiến ấn tượng.

HLV Alex Ferguson cũng từ chối chỉ trích David de Gea dù cho anh chính là người mắc lỗi trong bàn thua cuối cùng. Hôm thứ Sáu, chính Sir Alex đã tiết lộ De Gea sẽ bắt chính trong 2 trận với Blackburn và Newcastle.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X