Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Khoa học" chứng minh Man Utd sẽ vô địch Premier League 2012-2013

Thứ Bảy 18/08/2012 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từng có rất nhiều dự đoán về giải Ngoại hạng Anh năm nay. Tuy nhiên, tất cả chỉ dựa trên lý lẽ và cảm tính cá nhân.

Sau một mùa hè bận rộn với vòng chung kết Euro, thế vận hội London, những chuyến du đấu xuyên lục địa, bóng đá châu Âu lại tiếp tục vòng quay không ngừng nghỉ khi mua giải mới chính thức khởi tranh vào tối nay 18/8.

Ngoại hạng Anh (Premeir League) luôn là tâm điểm chú ý của khán giả khắp hành tinh nói chung và Việt Nam nói riêng. Hấp lực của nó không chỉ đến từ lợi thế tiếp cận (truyền hình trực tiếp vào khung giờ vàng) mà còn ở những kịch bản không tưởng và có phần điên rồ.

Bảng xếp hạng Forbes đưa ra dựa trên dự đoán của ESPN, ECI và PTI.
Bảng xếp hạng Forbes đưa ra dựa trên dự đoán của ESPN, ECI và PTI.

Nhằm mang đến cho người hâm mộ cái nhìn tổng quan và có cơ sở đáng tin cậy, tạp chí Forbes vừa công bố bảng dự đoán xếp hạng chung cuộc ngoại hạng Anh mùa giải 2012-13 dựa trên một loạt thống kê của các tổ chức thể thao danh tiếng.

Xếp hạng này dựa trên điểm số trung bình mỗi đội bóng nhận được từ dự đoán của kênh thể thao ESPN, Chỉ số Thống kê Các Câu lạc bộ châu Âu (ECI) và Chỉ số Giá trị Chuyển nhượng (TPI).

Đương nhiên, con số TPI được coi là chủ đạo để đánh giá bởi giá trị đội hình liên quan mật thiết tới sức mạnh lực lượng của mỗi đội bóng. Forbes thống kê con số đến thời điểm ngày 17/8, tức gần 2 tuần trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012 chính thức đóng cửa.

Theo đó, MU được xếp ở vị trí quán quân, trên cả đương kim vô địch Man City. Chelsea mặc dù có điểm TPI cao nhất (chi 64 triệu bảng mua 4 tân binh) nhưng chỉ xếp hạng ba. Arsenal dẫu mất thủ lĩnh Van Persie vẫn bảo toàn được một vị trí trong top 4.

Trong khi đó, Liverpool chiếm vị trí thứ năm của Tottenham và giành quyền dự Europa League. Newcastle sau một mùa giải thăng hoa đã "hạ đất" và chỉ cán đích ở vị trí thứ 8.

Ba suất xuống hạng bất ngờ có tên Swansea, hai tân binh Southampton và Reading. Đặc biệt, Southampton là đội bóng chi tiêu rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng khi liên tục phá két trong những ngày qua nhằm thu hút nhân tài. Họ tỏ rõ quyết tâm trong ngày trở lại Premier League sau 7 năm vắng bóng.

Đáng chú ý, Wigan vẫn giữ được truyền thống "vua trụ hạng" khi thoát hiểm ở vị trí 12. Có thể thấy, bảng xếp hạng mà Forbes đưa ra phản ánh khá hợp lý thực lực, tham vọng của từng đội bóng trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, ở một môi trường khó lường như sân cỏ xứ sương mù, mọi thứ đều có thể xảy ra.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X