Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Wenger vẫn xem Chamberlain là quan trọng với Arsenal…

Chủ Nhật 07/08/2016 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

…có nghĩa rằng chẳng có gì thay đổi trong quan điểm vươn tới thành công của nhà cầm quân người Pháp. Pháo thủ lúc này cần nhiều hơn những cầu thủ đẳng cấp thực sự thay vì dừng ở mức tiềm năng. Không ai phủ nhận Chamberlain có tài song không phải CĐV nào của Arsenal cũng đủ kiên nhẫn để chờ anh thực sự tỏa sáng.


Người hâm mộ Arsenal đang rất lo lắng bởi sau bản hợp đồng với Granit Xhaka, họ chỉ có được hậu vệ Rob Holding từ đội hạng 3 Anh, Bolton Wanderers và tiền đạo Takuma Asano từ Nhật Bản sang. Cả hai đều còn trẻ và dù cho HLV Arsene Wenger
có nói rằng họ rất có tương lai thì cũng chẳng ai có thể phủ nhận. Nhưng điều đó sẽ chẳng thể giúp ích gì cho Arsenal trong cuộc đua tranh các danh hiệu mùa này.

Tới lúc này, Holding chẳng hơn gì những trung vệ dự bị hiện nay của Arsenal là Gabriel Paulista, Calum Chambers. Tương tự, Asano chẳng hơn ai trong số những trung phong Theo Walcott, Chuba Akpom, Danny Welbeck chứ đừng nói cạnh tranh suất đá chính với Alexis Sanchez và Olivier Giroud. Trong khi đó những tin đồn Arsenal liên hệ với các tên tuổi lớn cứ xuất hiện đều đặn song chẳng có thỏa thuận chính thức nào được công bố.

Khi Wenger van xem Chamberlain la quan trong voi Arsenal… hinh anh
Với những thương vụ mua tài năng trẻ như Holding

Một mùa hè như bao mùa hè trước đang hiển hiện trong mắt người hâm mộ Arsenal. Với gói bản quyền truyền hình mới, hai đội bóng thành Manchester đang thay máu triệt để với những tân binh cả châu Âu thèm muốn, Chelsea hớt tay trên bộ đôi mục tiêu của Pháo thủ là N'Golo Kante và Michy Batshuayi, Liverpool tăng cường chiều sâu đội hình với 6 tân binh còn Tottenham cũng mạnh mẽ hơn với Vincent Janssen và Victor Wanyama.

Trước tình hình đó, các CĐV của Arsenal lại càng hoang mang hơn khi nghe được câu nói quen thuộc từ Wenger: “mùa giải tới sẽ có ý nghĩa quan trọng với cậu ấy”. Không phải Theo Walcott giống như quá khứ, lần này “Giáo sư” muốn nhắn nhủ tới tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain. Nhưng bối cảnh thì vẫn như vậy, vẫn một thần đồng bóng đá Anh nhưng chưa thể phát tiết được hết những gì tốt nhất trong của mình trong màu áo Arsenal. Nó như một tuyên bố rằng Chamberlain vẫn là một phần trong kế hoạch của Wenger mùa tới và khiến cho nhiều người thất vọng, chán nản.

Khi Wenger van xem Chamberlain la quan trong voi Arsenal… hinh anh 2
Và giữ lại những cầu thủ không tiến bộ nhiều như Chamberlain

Chamberlain có đầy đủ những tố chất cần thiết với một tiền vệ tấn công: tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Anh cũng từng có những khoảnh khắc tỏa sáng tại Arsenal mà mới nhất là bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Chivas Guadalajara trong chuyến du đấu tới Mỹ. Nhưng với những ai đã theo dõi đội bóng thành London thi đấu thường xuyên, họ đã không còn gì Chamberlain và cũng không quá hoan hỉ với pha lập công đó. Đó chẳng phải là một khởi đầu mới hay một sự hồi sinh nào mà đơn giản The Ox vẫn là The Ox, vẫn thất thường như thời tiết London vậy.

Ở lần ra sân chính thức gần nhất trước Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa 2015/16, Chamberlain là tâm điểm của trận đấu. Anh là người sở hữu cơ hội tốt nhất của Arsenal khi đó song cú đá ngay trước vạch 5m50 lại quá hiền và bị thủ môn Marc-Andre ter Stegen bắt dính. Rồi tới một pha phản công thuận lợi của Arsenal sau đó, Chamberlain lại đẩy bóng quá dài và để trung vệ Javier Mascherano kịp băng ra can thiệp. Pha xử lý vụng về đó không những ném đi thời cơ của Arsenal mà còn khiến tiền vệ 22 tuổi dính chấn thương đầu gối, lỡ Euro 2016 cùng ĐT Anh và cũng chỉ mới trở lại thi đấu.      

Ngay từ thời điểm đó, người ta đã tin rằng tương lai của Chamberlain tại Arsenal đã chấm dứt. 5 năm đã trôi qua từ khi gia nhập sân Emirates, Chamberlain vẫn chưa thể chứng minh được rằng mình thực sự trưởng thành. Thay vì một phong độ ổn định để chiếm lấy suất đá chính, anh vẫn chỉ dừng ở mức sáng le lói và cũng chỉ tới trong những thời điểm không quá quan trọng.

Khi Wenger van xem Chamberlain la quan trong voi Arsenal… hinh anh 3
Arsenal của Wenger khó tạo ra đột biến ở mùa tới

Ở tuổi 22, Chamberlain vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện khả năng của mình nhưng nó nên diễn ra ở một nơi khác. Arsenal và người hâm mộ của họ không thể tiếp tục chờ đợi tài năng của The Ox đạt đến độ chín muồi. Cơ hội cho mỗi người trong cuộc đời đôi khi chỉ có một lần, Chamberlain đã có nó rất, rất nhiều lần nhưng không thể nắm bắt và giờ nên nhường lại cho những người khác. Arsenal đã 12 năm qua không thể vô địch bóng đá Anh và không phải lúc ưu ái một cầu thủ không có tiến bộ.

Trong thời đại bóng đá ngày nay, yếu tố thải loại diễn ra ngày một khắc nghiệt. Wenger là một trong những nhà cầm quân phải nói là “nhân đạo” bậc nhất trên thế giới dù nhiều khi nó có phần thái quá và trở thành bảo thủ. Walcott từ lâu đã đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ và việc anh vẫn nằm trong biên chế của CLB và nhận mức lương lên tới 100 nghìn bảng/ tuần và đề tài gây tranh cãi rất nhiều. Ai dám chắc trong tương lai điều đó không lặp lại với Chamberlain?

Có thể Wenger không chấp nhận thất bại trong việc đưa Chamberlain thành sao sau nhiều năm chăm bẵm. Cũng có thể ông nhận ra trò cưng rồi cũng sẽ đạt được đến tiềm năng thực sự của mình. Dù với lý do nào đi nữa thì Wenger đang gián tiếp khiến Arsenal tụt hậu khi đặt niềm tin mù quáng vào những chiến binh thiếu chất lượng và khi mua sắm vẫn giữ thói quen chú trọng tiềm năng hơn là tài năng hiện có. Chamberlain ở lại? Ok, nhưng Arsenal có giành danh hiệu với những người như vậy hay không lại là chuyện khác. 

Những điều rút ra sau tour du đấu hè 2016 của Arsenal
(Bongda24h.vn) – Arsenal đã hoàn tất chuyến du đấu tại Mỹ với hai chiến thắng liên tiếp trước Ngôi sao MLS và Chivas. Có rất nhiều điều tích cực đã được Pháo...

Hải Ly

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X