Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Wenger bị CĐV nhà quay lưng

Thứ Bảy 05/04/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm tin mà các CĐV Arsenal giành cho HLV Arsene Wenger ngày một giảm. Trong cuộc điều tra mới nhất của Daily Mail, có tới trên 60% người yêu mến “Pháo thủ” muốn “Giáo sư” cuốn xéo khỏi Emirates khi mùa giải khép lại.

Khoảng 1-2 năm trước, Arsene Wenger là cái tên không thể động đến tại Arsenal. Ban lãnh đạo một mực tin tưởng ở ông, các CĐV cũng giành cho vị chiến lược gia 64 tuổi này những sự ưu ái rất lớn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã rất khác. Thêm một mùa giải nữa “Pháo thủ” lại gây thất vọng. Không Champions League, không Premier League và giờ chỉ còn FA Cup để mong chờ. Tất nhiên như thế là không đủ cho tham vọng những sự chờ đợi dài đằng đẵng.

arsene wenger
 

Theo một cuộc điều tra của tờ Daily Mail, có tới hơn một nửa số lượng fan Arsenal muốn Wenger từ chức nếu mùa này đội bóng không thể có FA Cup và rớt ra ngoài Top 4 Premier League. Cuộc điều tra được thực hiện với sự tham gia của 51.000 CĐV, những người thường xuyên tới sân Emirates cổ vũ Arsenal trong mùa giải năm nay. Phần lớn họ muốn Wenger ở lại nếu ông thỏa mãn 2 điều kiện: Giành FA Cup và có mặt trong top 4 Premier League.

“Pháo thủ” hiện vẫn đang đứng thứ 4 Premier League với 4 điểm nhiều hơn Everton. Nhưng đội chủ sân Goodison Park lại thi đấu ít hơn 1 trận và cuối tuần này hai đội sẽ gặp nhau tại thành phố cảng Liverpool. Đây chắc chắn là một chuyến làm khách đầy thách thức với “Giáo sư” và các học trò. Ngay như ở lượt đi, có lợi thế sân nhà vậy mà họ đã bị cầm hòa với tỉ số 1-1.

Ở mặt trận FA Cup, Arsenal cũng chuẩn bị bước vào vòng bán kết, nơi họ sẽ đối mặt Wigan ở sân Wembley. Mặc dù đã xuống hạng nhưng Wigan lại là đối thủ rất khó chịu tại. Ở tứ kết, họ đã hạ gục Man City ngay tại Etihad. Viễn cảnh “Pháo thủ” phải “đứt gánh” là không nhỏ, nhất là khi cơn bão chấn thương khiến HLV Wenger tiếp tục không thể tung ra tới 6 cái tên.

Như vậy về cơ bản, hai nhiệm vụ của HLV Wenger đều không dễ để thực hiện. Đó là lý do phần lớn fan Arsenal bắt đầu tỏ ra lo lắng và hoài nghi. Thậm chí ngay cả khi Wenger đạt được 2 mục tiêu còn lại của mùa giải năm nay thì cũng chỉ có 59% số người được hỏi ủng hộ ông, 9% muốn ông ở lại thêm 1 năm và 32 % muốn CLB sa thải ông.

Trong trường hợp Arsenal thất bại ở FA Cup nhưng bảo toàn được vị trí thứ 4 Premier League, ông nhận được sự ủng hộ của 47% CĐV, trong khi vẫn có đến 39% muốn ông ra đi. Còn nếu điều tồi tệ nhất xảy ra là Arsenal thua ở FA Cup và không có vé dự Champions League năm sau, 46% CĐV đề nghị ông từ chức và 23% cho ông cơ hội ở lại thêm 1 năm.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X