Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Suarez trở thành nguồn sống của Liverpool

Thứ Hai 19/11/2012 02:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Luis Suarez có thể đáng ghét về cách hành xử và cách chơi bóng ma quái của mình nhưng hẳn người ta không thể phủ nhận một thực tế rằng, Liverpool đang sống nhờ con người ma quái đó.

Dù biết cái sự “sống” của Liverpool không thể mang đến một sự hài lòng. Bởi dù sao thì màn trình diễn của họ suốt 12 vòng qua vẫn không đúng với kỳ vọng, với sự đầu tư của giới chủ cùng niềm tin nơi các CĐV. Nhưng thử hỏi một khi Suarez không tỏa sáng, không đứng ra làm đấng cứu thế cho The Kop thì họ có được một vị trí ở giữa BXH (11) như hiện nay không?

Có Guardiola, Chelsea sẽ mua được Suarez
Nếu lỡ vắng Suarez, Liverpool sẽ đi về đâu?

Câu trả lời chắc chắn là không. Sau cú đúp vào lưới Wigan, tiền đạo người Uruguay đã đóng góp đến 10 bàn cho Liverpool chỉ tính riêng Premier League ở mùa này. Nên nhớ rằng cả tập thể không thiếu sao của Brendan Rodgers cũng chỉ có nổi 17 bàn qua 12 trận. Có nghĩa Suarez ghi đến 58,8% số bàn. Bên cạnh đó còn là 2 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công. Con số ấy tuy nhỏ bé nhưng cũng giúp tiền đạo 25 tuổi này cùng Jose Enrique ở hàng ngũ những người kiến thiết nhiều nhất của The Kop.

Vậy là dấu ấn của Suarez in lên đến 12/17 bàn của Liverpool. Hơn 70% số bàn thắng của The Kop đến nhờ những nỗ lực và đẳng cấp của Suarez. Thế mới nói họ đang sống nhờ vào một tiền đạo mà chắc chắn họ không muốn hình ảnh anh trở thành biểu trưng của mình. Sau những scandal phân biệt chủng tộc rồi thói ngã giả vờ, Suarez đang trở thành cái tên bị ghét nhất bóng đá Anh. Trớ trêu thay người ta đang xem Suarez là biểu tượng (chí ít về chuyên môn) của The Kop lúc này.

Liverpool đang sống nhờ “kẻ ăn thịt người”, như biệt danh của Suarez (Cannibal). Nhưng nếu tình trạng này cứ tiếp tục, chắc chắn chẳng khác nào họ tự biến mình thành mồi ngon cho kẻ khác ăn thịt. Bởi với những scandal từng làm nên, có lý do để lo ngại rằng tiền đạo này không lặp lại những “vết nhơ” để rồi tự dây vào án phạt. Lúc đó, The Kop biết bấu víu vào đâu?

Minh Minh - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X