Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi số phận đưa Olivier Giroud gặp lại David Luiz

Thứ Sáu 31/07/2020 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Chelsea cũng sẽ chứng kiến lần gặp lại nhau của đôi bạn thân Giroud và David Luiz.

Đó là ngày 6/5/2018, khi Olivier Giroud ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại Liverpool và làm sống lại hy vọng giành vé tham dự Champions League của đội chủ sân Stamford Bridge. Tiền đạo người Pháp đã ăn mừng bàn thắng này bằng cách chạy thẳng đến hàng ghế dự bị ngay phía sau Antonio Conte, nơi có David Luiz.

Họ là đôi bạn thân đã cùng nhau trải qua những khoảng thời gian khó khăn. Nhưng đến thứ bảy này, Giroud và Luiz sẽ gặp lại nhau, với tư cách là đối thủ trong trận chung kết FA Cup trên sân Wembley.

Arsenal và Chelsea gặp nhau trong một trận chung kết chưa bao giờ là điều xa lạ với bóng đá Anh, nhưng lần này sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt: trận chung kết của những sự trở lại. Đối với Giroud và Luiz cũng vậy. Ở tuổi 33, họ đang chứng tỏ mình là những tay kỳ cựu ở xứ sở sương mù và cuộc đối đầu cá nhân giữa họ rất có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

Khi số phận đưa Olivier Giroud gặp lại David Luiz hình ảnh gốc 3
Cái ôm khó quên của Giroud dành cho David Luiz sau bàn thắng vào lưới Liverpool năm 2018

Việc Giroud vẫn còn khoác áo Chelsea ở thời điểm này đã là một điều bất ngờ. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo người Pháp có vẻ đã chuẩn bị chia tay Stamford Bridge khi anh chỉ được ra sân đúng 2 lần kể từ tháng 8. Cuối cùng, anh vẫn ở lại và bắt đầu tỏa sáng. Chiến thắng 2-1 trong trận derby London với Tottenham đã bắt đầu khẳng định vai trò của Giroud trong suy nghĩ của Frank Lampard. 

Khi Arsenal bắt đầu để ý đến Giroud (còn đang chơi ở Montpellier), mọi báo cáo của các tuyển trạch viên về anh đều có chung một kết quả: đỡ bước một ổn, kèo trái xuất sắc, khả năng không chiến ấn tượng và là mẫu trung phong hiện đại. So với những tên tuổi cùng lứa, Giroud có thể nói là dạng cầu thủ chín muộn. Khi David Luiz lần đầu đến Chelsea từ Benfica vào năm 2011, Olivier Giroud mới trải qua một nửa mùa giải đầu tiên của mình ở Ligue 1.

Khi số phận đưa Olivier Giroud gặp lại David Luiz hình ảnh gốc 3
Khi Giroud lần đầu tiên chơi bóng ở Premier League trong màu áo Arsenal

Nếu là người thân thiết với Giroud, bạn sẽ không quá bất ngờ với sự dũng cảm và quyết tâm trở lại của anh. Một vài người đồng đội kể lại, trong trận đấu giữa Arsenal và Olympiakos vào tháng 12 năm 2015, Giroud đã để lại một khoảnh khắc khó quên. Sau khi ghi bàn đầu tiên với một cú đánh đầu, Giroud gặp vấn đề với mắt cá chân. Anh ngay lập tức ra dấu thay người nhưng khi nhìn lên băng ghế dự bị, tiền đạo người Pháp đã đổi ý. Arsenal khi đó không còn tiền đạo nào khác để thay thế.

“Đợi chút nhé, tớ ra ngoài một lúc rồi thử vào lại xem thế nào”, Giroud nói với các đồng đội trước khi ra ngoài sân để các bác sĩ chăm sóc. Sau đó, anh trở lại và lập một cú hatrick.

Khi số phận đưa Olivier Giroud gặp lại David Luiz hình ảnh gốc 3
Olivier Giroud với cú hat-trick đáng nhớ vào lưới Olympiacos ở Champions League mùa giải 2015

Giroud giờ đây đã làm được điều mà không thể 2 năm trước, đó là giúp Chelsea tham dự Champions League. Nếu so sánh dựa vào sự ổn định, Olivier Giroud sẽ được đánh giá cao hơn so với David Luiz. Nhưng Lampard chưa bao giờ nghi ngờ khát khao cạnh tranh của trung vệ người Brazil. HLV hiện tại của Chelsea vẫn luôn nhớ đến màn trình diễn siêu hạng của người đồng đội cũ trong trận chung kết UEFA Champions League năm 2012, khi David Luiz đã góp công vào chiếc cúp bạc của Chelsea chỉ với “một nửa cái gân kheo”.

Không ai phủ nhận rằng David Luiz đang trải qua một mùa giải nhiều biến động ở Arsenal. Anh liên tục mất điểm trong mắt HLV Mikel Arteta bởi những quả penalty và những tấm thẻ đỏ, bao gồm cả màn trình diễn đáng quên ở chính Stamford Bridge hồi tháng 2. Trong tương lai, nếu Arteta muốn phát triển lối chơi sử dụng 3 hậu vệ, thời gian của David Luiz ở Arsenal coi như đã hết. Anh chỉ có thể chơi tốt trong hệ thống tứ vệ mà thôi. 

Khi số phận đưa Olivier Giroud gặp lại David Luiz hình ảnh gốc 3
David Luiz đang trải qua một mùa giải bất ổn ở Arsenal

Nhưng vẫn còn đó một lý do khiến Arteta muốn giữ David Luiz ở lại. Nhiều người ở Arsenal tin rằng trung vệ người Tây Ban Nha đã tạo được mối quan hệ thân thiết và có tầm ảnh hưởng nhất định đến các cầu thủ trẻ mà điển hình là Zech Medley. Hơn nữa, Arteta từng nói muốn nâng tầm David Luiz. Ít nhất, những nỗ lực đó của ông cũng đã làm giảm đi số lần trung vệ người Brazil tỏ ra “lơ ngơ” trên sân bóng.

Khi số phận đã đưa Olivier Giroud gặp lại David Luiz trong trận chung kết FA Cup, một cú sảy chân ở Wembley sẽ là điều khó tha thứ. Nhưng  Giroud có thể nhớ lại trận chung kết năm 2017. Khi ấy, từ quả tạt của chính cầu thủ người Pháp, Aaron Ramsey đã lặng lẽ thoát xuống để đệm bóng vào lưới trong khi David Luiz còn chưa hiểu điều gì vừa xảy ra phía sau lưng mình. 

David Luiz và Giroud sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cúp FA mùa giải này

Người ta sẽ chờ đợi gì từ 2 gương mặt kỳ cựu của giải Ngoại Hạng Anh trong 90 phút sắp tới? Với Giroud, anh sẽ có cơ hội để ghi bàn thắng bằng đầu thứ 40 cho một đội bóng nước Anh. Còn Luiz, mọi Gooner đều mong anh có thể chỉ huy hàng thủ của Arsenal giống như cái cách anh đã làm trước Man City ở trận bán kết. 
 

Thế Trung (Nguồn: The Guardian)

Thủ môn Arsenal: Tôi không bao giờ muốn dự bị cho người khác
Thủ thành Emiliano Martinez cho biết anh luôn nỗ lực hết sức để có được vị trí chính thức trong màu áo Arsenal.
Giroud không lo mất suất đá chính vào tay tân binh Werner
Tiền đạo người Pháp Olivier Giroud không ngại phải cạnh tranh vị trí chính thức với tân binh Timo Werner.
Cesc Fabregas dự đoán kết quả trận chung kết FA Cup
Cesc Fabregas nhận định về trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Chelsea, ngôi sao người Tây Ban Nha tin rằng đây sẽ là trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X