Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi ngôi sao ngoảnh mặt với Man United

Thứ Bảy 16/11/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin buồn cho HLV David Moyes: Marco Reus và Ilkay Gundogan, hai mục tiêu mà ông dự tính theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, đều không có ý định đến sân Old Trafford.

Cụ thể hơn, theo thông tin từ phía Borussia Dortmund, Marco Reus vừa từ chối cơ hội gia nhập Man City. Đồng thời, đội chủ sân Westfalen cảnh báo thêm tình hình sẽ không sáng sủa hơn nếu nhà ĐKVĐ Premier League Man United ngỏ ý tiếp cận cầu thủ 24 tuổi này.

Reus chính là một trong hai nhân tố mà Man United hướng tới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhằm gia cố tuyến giữa. Cái tên còn lại lọt vào tầm ngắm là người đồng đội của anh, Ilkay Gundogan.

Marco Reus sẽ không rời Dortmund.
Marco Reus sẽ không rời Dortmund.

Rõ ràng Dortmund rất quyết tâm ngăn chặn một cuộc “chảy máu” lực lượng. Còn nhớ, Dortmund từng bất lực nhìn viên ngọc quý Mario Goetze khoác áo Bayern Munich, khi nhà ĐKVĐ Champions League quyết định kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 37 triệu bảng của tiền vệ 21 tuổi này. Một tài năng sáng giá khác, chân sút Robert Lewandowski, sắp sửa rời Dortmund vào mùa hè năm tới khi hợp đồng của anh đáo hạn. Tiền đạo người Ba Lan nằm trong tầm ngắm của hàng loạt ông lớn Châu Âu như Chelsea hay Barcelona, khi mà thông tin cho rằng anh nối gót Goetze gia nhập đội chủ sân Allianz Arena vẫn chưa được xác nhận.

Theo nguồn tin từ nội bộ Dortmund, Á quân Champions League đưa ra câu trả lời rất nhanh với đề nghị của Man City. Họ còn tỏ ra rất tức giận khi Man United tìm cách nói chuyện với Marco Reus.

Đáng chú ý, trong hợp đồng hiện tại của Reus có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 29,4 triệu bảng. Các ông lớn tất nhiên không thể bỏ qua món hàng hot này, nhất là trong hoàn cảnh tiền vệ 24 tuổi thể hiện phong độ ấn tượng kể từ khi chuyển đến từ Monchengladbach hồi tháng 1 năm ngoái. Biết được điều này, Dortmund vừa soạn sẵn bản hợp đồng mới dành cho Reus.

Bên cạnh việc tăng lương cho Reus, họ muốn anh gỡ bỏ điều khoản giải phóng hợp đồng, đồng thời kéo dài thời gian gắn bó so với hợp đồng hiện tại, sẽ kết thúc vào năm 2017. Những tín hiệu đầu tiên cho thấy Reus có ý định ở lại Dortmund. Theo một nguồn tin đáng giá, cầu thủ 24 tuổi này muốn gắn bó với Dortmund thêm vài mùa giải nữa.

Đó là điều Man United không hề muốn chút nào. Tham vọng của David Moyes ở kỳ chuyển nhượng mùa đông là rất rõ ràng. Ngoài Reus, họ còn liên hệ với Andres Iniesta (Barcelona), cũng như Fabio Coentrao (Real Madrid) và Alberto Moreno (Sevilla) cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Không chỉ nhận tin xấu về Reus, mà thương vụ Gundogan cũng gặp khó khăn. Real Madrid hiện đang giành lợi thế trong việc sở hữu tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này. Theo một số nguồn tin, đội chủ sân Bernabeu vừa đạt được thỏa thuận cá nhân với Gundogan. Vấn đề chỉ còn là việc họ chấp nhận mức giá 25 triệu bảng hay không mà thôi.

Man United của David Moyes đang gặp khó trong quá trình tăng cường lực lượng, khi các ngôi sao tỏ ra không mấy mặn mà.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X