Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi nào Ronaldo trở lại?

Thứ Tư 07/09/2022 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một mùa hè bận việc gia đình, Cristiano Ronaldo phải làm quen với băng ghế dự bị cho đến khi thể trạng của anh đáp ứng được yêu cầu của HLV Erik ten Hag.

Vai trò mới của Ronaldo

Không còn hình ảnh tung hoành trên sân cỏ, chân sút sinh năm 1985 giờ khiến người hâm mộ quen thuộc hơn với những pha ăn mừng ở băng ghế dự bị. Cristiano Ronaldo đóng vai trò khán giả trong 2 trận đại chiến của MU vs Liverpool và Arsenal, khi anh vỗ tay tán thưởng những người đàn em về bàn mở tỷ số (Jadon Sancho và Antony).

Thực tế, Ronaldo có cơ hội lớn đá chính, ngay cả khi anh không trải qua giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới với những chuyến du đấu. “Sự chuẩn bị vô cùng quan trọng, và bạn không thể bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải” – HLV Erik ten Hag lên tiếng dằn mặt. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn phải xếp ngôi sao người Bồ ra sân với chấn thương của Anthony Martial.

Khi nào Ronaldo trở lại 1
Cristiano Ronaldo vào sân thay thế tân binh Antony

6 vòng đấu của MU chia làm 2 phần. Phần đầu là 2 thất bại trước Brighton, Brentford, dẫn đến cú nước rút ấn tượng trong giai đoạn cuối của phiên chợ hè. Phần 2 là 4 trận thắng liên tiếp và MU trở lại với phong độ ấn tượng. Trong 2 trận đầu, Ronaldo là cứu cánh. Tới 4 trận sau, anh chỉ là một sự lựa chọn.

Và nếu bỏ qua sự khởi đầu đáng quên, thì tình hình đang khởi sắc với CR7. Trong 4 chiến thắng gần nhất của MU, thời lượng được vào sân của Ronaldo lần lượt là 4 phút, 22 phút, 22 phút và 32 phút. Ở thời điểm Ronaldo được HLV tung vào sân, MU đều đang dẫn bàn, nhưng những bước chạy của anh ngày càng có ảnh hưởng.

4 phút trước Liverpool đơn thuần chỉ để kéo dài thời gian, trong khi 3 trận tiếp theo, Ronaldo tham gia vào pha bóng nhiều hơn. Từ những tình huống chạm bóng lệch pha trước Southampton, đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha đã có những cơ hội dứt điểm trước Leicester. Và tới trận gặp Arsenal, anh đóng góp vào 1 bàn thắng.

Đó là tình huống CR7 tranh chấp ở khu vực half-space cánh phải để thu hút quân số Arsenal. Eriksen rảnh chân và xộc thẳng vào khu vực trung lộ, trước khi dọn cỗ để Rashford ấn định chiến thắng 3-1. Anh cũng chủ động pressing thủ môn Ramsdale dẫn tới pha cướp bóng của Fred, mở ra một cơ hội ghi bàn nữa. Khó nói nếu không có Ronaldo, MU không thắng được, nhưng thực tế sự có mặt của anh đem tới những giải pháp cho Quỷ đỏ.

Suốt mùa hè này, Erik ten Hag đã chơi một canh bạc – điều Gary Neville từng cảnh báo. Đó là không thể giải quyết tương lai của Ronaldo một cách gọn gàng. Ten Hag đã đặt niềm tin vào Martial, nhưng anh chấn thương. Ông tiếp tục mạo hiểm với Rashford và thu được thành quả với sự thể hiện xuất sắc ngoài mong đợi của tiền đạo này. Và câu hỏi ai gánh vác vai trò ghi bàn của Cristiano Ronaldo đã có lời giải.

Với sự nghiệp lẫy lừng của mình, Cristiano Ronaldo không còn bất cứ điều gì để chứng tỏ về phương diện cá nhân. Điều anh cần thể hiện lúc này, đó là sự đóng góp cho tập thể. Và những đóng góp đó bao gồm việc ngồi trên băng ghế dự bị.

Cristiano Ronaldo vs Arsenal
Hình ảnh Ronaldo ngồi dự bị ngày càng xuất hiện nhiều

Khi nào Ronaldo trở lại?

Tất nhiên với vị thế của mình, Ronaldo không thể trở thành người ngoài cuộc trong các trận đấu và là phương án 2 cho chiến thuật. Tình trạng này chỉ có thể cải thiện khi anh đạt thể trạng tốt nhất, đáp ứng được thể lực và yêu cầu pressing đồng bộ của đội bóng (điều cầu thủ này đã chứng tỏ là mình có thể).

Hình ảnh luyện tập mới nhất của siêu sao 37 tuổi có một chi tiết đáng chú ý, đó là quả bóng Europa League xuất hiện trên sân tập. Ánh nhìn của Ronaldo “được cho” là trông có vẻ khó chịu, so với giải đấu Champions League quen thuộc. Nhưng đó là thực tế, và là cơ hội lớn nhất để CR7 tìm lại suất đá chính.

Khi nào Ronaldo trở lại 2
Ánh mắt của Cristiano Ronaldo với quả bóng Europa League

Không chỉ Ronaldo, các tân binh như Casemiro, Antony hay các ngôi sao đánh mất suất đá chính gồm Maguire, Shaw, Fred, Van de Beek, cho đến những người mới trở lại sau chấn thương Wan-Bissaka, Lindelof đều sẽ phải tận dụng cơ hội này để chứng tỏ mình. Gọi Europa League là giải đấu thấp hơn, nhưng rõ ràng Real Sociedad cũng không phải một đối thủ có thể đánh bại mà không có sự chuẩn bị nào.

Đó sẽ là trận đấu mà Ronaldo đóng vai trò đầu tàu. Anh có thể không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng cần tận dụng từng bước để lấy lại thể lực tốt nhất, sẵn sàng cho suất đá chính ở giải Ngoại hạng. Bên cạnh màn trình diễn trên sân cỏ, ngay sự có mặt của CR7 cũng là chỗ dựa tinh thần, niềm cảm hứng cho những ngôi sao trẻ Sancho, Antony.

Từ nay thời điểm World Cup khởi tranh, Man United sẽ thi đấu khoảng 20 trận, tương đương mật độ kinh hoàng 10 trận/tháng. Man United cần Cristiano Ronaldo ở trạng thái tốt nhất, ở cả thể lực, phong độ, cảm giác lẫn tâm lý, sự tập trung, tinh thần và khát khao.

Hình ảnh Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị là một ẩn dụ cho sự suy giảm của một biểu tượng. Man United không còn là “đội bóng của Ronaldo”, mà giờ Ronaldo – cũng giống như mọi thành viên khác trong đội, là “cầu thủ của MU”. Nhưng chỉ cần duy trì được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp như đã từng, anh vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng cho đội chủ sân Old Trafford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X