Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi M.U quyết thắng vì danh dự

Thứ Sáu 29/01/2010 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Old Trafford. 4-3 cho Man Đỏ. Bàn thắng quyết định của tiền đạo M.U đến ở phút bù giờ. Man Xanh ồn ào khi tìm đến và lặng im khi ra về. Sau 4 tháng, trận derby thành Manchester vẫn thế. Cách biệt tỷ số thì nhỏ nhưng cách biệt về trình độ, đẳng cấp vẫn khá đáng kể.

Chuyện Tevez và Gary Neville gây hấn với nhau là có thật. Nhưng không đến mức khiến anh trở thành kẻ thù trong mắt CĐV lẫn cầu thủ. Khi rời Old Trafford, anh vẫn ôm thân mật và bắt tay các động đội cũ. Trong trận đấu, tính chất và cảm xúc có thể khiến cầu thủ đôi lúc đánh mất mình, như hành động Tevez đạp vào chân Brown ở lượt đi hay việc anh dính cú vung tay từ Rio Ferdinand ở lượt về. Nhưng khi trận đấu đi qua, họ vẫn là bạn của nhau. M.U không giữ lại Tevez đơn thuần vì họ không có nhiều tiền và thấy số tiền phải trả không xứng đáng. Tevez rời Old Trafford và gia nhập Man City không phải vì phản bội. Ở đó, anh được đảm bảo về tài chính và vị trí chính thức để tìm lại phong độ.

 


Tevez thực sự đã tìm lại phong độ thời đỉnh cao. Không phải chân sút nào cũng có thể ghi 3 bàn vào lưới M.U trong 2 trận. Tevez không hối hận khi gia nhập Man City. Nhưng anh thừa biết rằng, kẻ chiến thắng có tất cả và 3 bàn của anh sẽ chìm vào hư vô khi đội bóng của anh thất bại. Và anh có lẽ ra mình đã rời bỏ một đội bóng có thể chinh phục mọi danh hiệu và đến với một đội bóng mà sức mạnh tiền bạc chưa thể là sự đảm bảo cho vinh quang. Trên khán đài là tấm băng rôn to đùng mà CĐV M.U muốn chế nhạo kẻ hàng xóm ồn ào, với dòng chữ "34 năm". Lần cuối cùng Man City giành được một danh hiệu đã cách đây 34 năm, cũng ở Cúp Liên đoàn. Đó là ngày 28/2/1976. 34 năm sau, đúng vào ngày ấy ở Wembley, M.U chứ không phải Man City đá trận CK Cúp Liên đoàn với Aston Villa. Đó thực sự là nỗi buồn đối với Tevez, người từng tuyên bố khi ký hợp đồng với Man City rằng "nếu không nghĩ đến danh hiệu thì tôi thà ở nhà chơi với cô con gái còn hơn".

Khi M.U quyết thắng vì danh dự

Tevez là một trong 3 cầu thủ chơi tốt nhất cả lượt đi lẫn lượt về, bên cạnh Craig Bellamy, người lại khiến hậu vệ trẻ Rafael trải qua một đêm khốn khổ, và Shay Given, nhiều lần có những pha cứu thua xuất thần, đặc biệt là cú đánh đầu cận thành của Fletcher ở Old Trafford. Nhưng như thế chỉ giúp trận derby trở nên hấp dẫn và kịch tính chưa vẫn chưa đủ để Man City giành vé đi tiếp khi mà M.U với đội hình mạnh nhất tỏ ra vượt trội, nhất là trong hiệp 2.

Một năm về trước, sau khi vượt qua Derby County ở bán kết, HLV Ferguson thừa nhận ông không hề có kế hoạch cho Cúp Carling. Sir Alex chưa từng đặt mục tiêu giành danh hiệu này bằng mọi giá khi mà chỉ xem nó là nơi thử lửa cho các cầu thủ trẻ. Sẽ chẳng phải là cú sốc nếu vì Premier League hay Champions League, Sir Alex sử dụng đội hình 2 ở trận CK với Aston Villa, như ông từng làm ở trận bán kết Cúp FA với Everton mùa trước. Nhưng ở Old Trafford, ông đã sử dụng những con người tốt nhất có thể, thậm chí là mạo hiểm sử dụng Rio Ferdinand. Nếu chấp thuận án phạt của FA vì cú đánh cùi chỏ đối với Fagan của Hull City, Rio sẽ bị treo giò 3 trận, bao gồm trận gặp Man City. Nhưng vì quyết định kháng án và thất bại trong phiên xử hôm qua, Rio đã nhận bản án treo giò 4 trận.

Khi muốn giành chiến thắng vì danh dự, những chiếc áo đỏ đã chiến đấu với tất cả những gì mình có. Scholes, tác giả của bàn mở tỷ số, chơi trận hay nhất của anh mùa này. Tương tự với Carrick, người đã thường xuyên đột nhập vòng cấm, kiến thiết cho Scholes và tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Rooney được chờ đợi để so tài với người đá cặp trước đây và anh đã không gây thất vọng. Nếu như Tevez mang lại hy vọng cho Man City bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 thì Rooney đã dập tan hy vọng đó bằng cú đánh đầu cận thành ở phút bù giờ thứ 2. Thêm một lần ở Old Trafford, Man City bị đánh bại ở phút bù giờ. Nhưng lần này, không có những tiếng phàn nàn đối với trọng tài mà là sự im lặng cam chịu.

Sir Alex từng gọi Man City là "kẻ láng giềng thích gây ồn ào và những gì bạn cần làm là vặn tiếng tivi nhà bạn to lên". Trên sân cỏ, những gì M.U cần làm là chiến thắng và Old Trafford gần như nổ tung khi Rooney ghi bàn quyết định. Hẹn gặp lại Man City mùa tới và khi ấy trên khán đài sẽ là tâm băng rôn "35 năm"...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X