Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Man Utd đang… “Everton hóa”

Thứ Hai 25/11/2013 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong các trận đấu gần đây, MU “sống” chủ yếu nhờ những tình huống cố định, bóng bổng. Hình ảnh ấy khiến nhiều người nhớ tới lối chơi sở trường của Everton, đội bóng cũ của HLV David Moyes.

Ở vòng 11 Premier League, MU đánh bại đội đầu bảng Arsenal với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất ấy được ghi vào phút 24 từ một quả đá phạt góc. Rooney thực hiện và Persie chọn chỗ khôn ngoan đánh đầu tung lưới Szczesny. Suốt thời gian sau đó, “Quỷ đỏ” chủ động chơi chậm, rình rập và phòng ngự chắc chắn bảo toàn thành quả.

MU ghi không ít bàn thắng từ những tình huống cố định, bóng bổng
MU ghi không ít bàn thắng từ những tình huống cố định, bóng bổng

Đêm qua, trong chuyến hành quân tới Cardiff, lối chơi của MU cũng không khác nhiều. Evra giúp MU tạo ưu thế dẫn điểm trước khi hiệp 1 kết thúc bằng một tình huống cố định. Nó giống hệt với bàn thắng vào lưới Arsenal: Được hưởng phạt góc bên trái, Rooney nhận trách nhiệm đá phạt nhưng chỉ khác, người đánh đầu ghi bàn là Evra. Và trong hiệp 2, “Quỷ đỏ” đá với đội hình thấp. Tưởng như 3 điểm lại dành cho thầy trò David Moyes thì tới phút bù giờ thứ nhất, họ bị gỡ hòa.

Từ đó một câu hỏi được đặt ra: Tại sao trước đối thủ yếu hơn, David Moyes lại phải quá thận trọng như vậy? Nhìn rộng ra, ông đã và đang khiến MU chơi đơn điệu, thực dụng đến khó coi. Thời còn dẫn dắt Everton, Moyes thành công với triết lý kiểu đó nhưng ở MU, lối chơi đơn giản là không thể sống khỏe. MU cũng không có những cầu thủ cơ bắp, giàu sức mạnh kiểu Everton để lao vào những cuộc tranh chấp tay đôi hay thường xuyên phải không chiến tìm cơ hội.

Đâu chỉ có 2 trận đấu vừa qua, 2 trận đấu trước đó tại giải quốc nội (1 Premier League, 1 League Cup), MU của David Moyes cũng ghi những bàn thắng theo mô tuýp: Hoặc từ tình huống cố định, hoặc tạt cánh đánh đầu. Trước Stoke City là 2 pha lập công của Rooney và Chicharito. Trước Norwich là cú đánh đầu của Chicharito. Trận thắng Fulham 3-1 là trận hiếm hoi thấy MU dùng nhiều những đường chuyền xẻ nách hàng thủ đối phương, và công trung lộ nhuyễn.

Trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây, hậu vệ Phil Jones tiết lộ rằng HLV David Moyes đang áp dụng phương pháp tập thể lực rất nặng cho MU, điều quá đỗi quen thuộc ở Everton. Thực tế, đã có cầu thủ thể lực tăng lên, điển hình là Rooney, thế nhưng cũng không ít người cảm thấy quá sức. Với mật độ thi đấu dày đặc, nhồi thể lực kiểu ấy đôi khi phản tác dụng. Có điều, David Moyes muốn đi theo phương pháp, phong cách của mình.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X