Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi Liverpool học MU

Thứ Hai 06/04/2009 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Ở mùa giải năm nay, M.U từng khiến các đối thủ cạnh tranh phải sợ hãi xen lẫn phát cáu khi giành điểm số tối đa từ những chiến thắng tối thiểu. Nhưng bây giờ, họ đang bị Liverpool tạo nên một sức ép vô hình bằng chính thứ vũ khí ấy.

Rất nhiều người có mặt ở Craven Cottage cuối tuần qua đều nghĩ rằng bàn thắng quyết định ở phút bù giờ của tiền vệ vào thay người Yossi Benayoun đã được thực hiện hoàn toàn may mắn. Quả thật, nếu như trái bóng không dội vào người một hậu vệ Fulham và tới chân Benayoun thì chưa chắc anh đã có một cơ hội sáng láng như thế với cú sút quyết đoán hạ gục Mark Schwazers.

Nhưng sẽ thật sai lầm nếu khẳng định rằng thầy trò Benitez không xứng đáng với 3 điểm ấy. Tại Craven Cottage, thần may mắn đã mỉm cưới với Fulham nhiều hơn là Liverpool. Trong một trận đấu mà Liverpool áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận, tung tới 16 cú sút so với 3 của đội chủ nhà, việc họ chỉ ghi được 1 bàn thắng vẫn còn là quá ít so với số cơ hội tạo dựng. Thậm chí, chỉ tính riêng trong hiệp một, Dossena, Alonso và Torres đã sút dội cột dọc và xà ngang Fulham đến 4 lần. Bàn thắng của Benayoun dù được thực hiện dễ dàng, song đó là kết quả sau những pha tấn công hãm thành liên tiếp của các chân sút áo đỏ

Những bàn thắng ở phút bù giờ thường được đánh giá cao bởi sự bền bỉ và lòng quyết tâm của người thực hiện. Liverpool đã vượt qua được những giây phút bế tắc và sự ức chế bởi vận đen để giành trọn 3 điểm. Thậm chí, đây đã là lần thứ 8 ở mùa giải này, Liverpool ghi được bàn thắng ở những phút bù giờ, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League. Điều đó chứng tỏ tinh thần của họ đã được củng cố rất nhiều và đạt sự ổn định cao ở mùa giải năm nay. Mà trong giai đoạn có tính chất quyết định đến chức vô địch cuối mùa như thế này, việc củng cố tinh thần là một yếu tố tối quan trọng đối với các ứng cử viên.

Ở mùa giải này, đã có những thời điểm Liverpool bị căn bệnh hòa ám ảnh, đặc biệt là trước những đội bóng nhỏ. Cho tới thời điểm này, họ vẫn đang có tới 10 trận hòa (chỉ ít hơn Newcastle), trong đó hầu hết là trước những đội bóng nhỏ, với kịch bản của một lối chơi tấn công bế tắc và quá phụ thuộc vào đội trưởng Gerrard. Ở Craven Cottage, hết Torres, Kuyt và Gerrard đều đã bất lực, nhưng đến lượt Benayoun xuất hiện. Việc luôn có những cầu thủ ghi bàn vào thời điểm quyết định để mang về chiến thắng chính là một yếu tố cần thiết đối với một nhà vô địch. M.U đã từng có những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng vào những phút cuối như thế là Vidic và Berbatov. Còn bây giờ đến lượt Liverpool.

Mặc dù chỉ giữ được ngôi đầu chưa đầy 24 giờ, song Liverpool cho thấy họ đã chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc đua căng thẳng, điều mà trước đây chưa bao giờ xuất hiện dưới thời Benitez. Khi cần chiến thắng áp đảo để tạo lợi thế về hiệu số, họ đã làm được, và ngay cả những lúc thần may mắn ngoảnh mặt, họ vẫn không gục ngã. Thầy trò Benitez đang nuôi một ngọn lửa niềm tin về một danh hiệu đã mong chờ bấy lâu nay, và chắc chắn họ sẽ quyết tâm không bao giờ để nó lụi tắt.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X