Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Frank Lampard có trong tay một Chelsea lạ lẫm

Thứ Ba 11/08/2020 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea sẽ không thể mơ đến những danh hiệu nếu HLV Frank Lampard không sớm gia cố hàng phòng ngự tồi tệ của mình.

Kể từ khi Chelsea trở thành một thế lực ở Premier League vào năm 2003, đội chủ sân Stamford Bridge đã có được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Từ chiếc cúp Premier League đầu tiên dưới thời Mourinho đến ngôi vô địch Champions League cùng Roberto Di Matteo,  những vinh quang mà The Blues giành được có chung 1 đặc điểm: đó là đều lấy hệ thống phòng ngự làm nền tảng.

Bởi vậy mới nói, Chelsea trong tay Lampard có lẽ là phiên bản lạ lùng nhất trong triều đại của Abramovich. Họ tấn công không hề tệ, nhưng phòng thủ thì lại quá dở. Premier League 2020 đã đánh dấu một kỷ lục buồn dành cho Chelsea khi CLB này phải nhận 54 bàn thua – nhiều nhất trong 10 đội nửa trên BXH.
Khi Frank Lampard có trong tay một Chelsea lạ lẫm hình ảnh
Một mùa giải không thể tồi tệ hơn của hàng thủ Chelsea

Frank Lampard từng than phiền về việc Premier League 2021 trở lại vào ngày 12/9, tức là chỉ 5 tuần sau khi ông và các học trò thi đấu trận cuối cùng của mùa giải (thất bại 1-4 trước Bayern Munich trong trận lượt về vòng knock-out Champions League). Thời gian quá ngắn khiến kế hoạch bổ sung lực lượng của Chelsea cũng trở nên gấp gáp hơn.

Không phải chờ đến khi để thua Bayern Munich với tổng tỉ số 7-1, HLV Lampard mới nhận ra ông cần có những thay đổi ở hàng thủ. Lẽ ra nhà cầm quân 42 tuổi cần phải quyết liệt hơn trong quá trình nâng cấp những hậu vệ của mình.

Cơn khủng hoảng ở hàng thủ Chelsea đã bắt đầu từ lâu và nó thể hiện ngay từ vị trí thủ môn. Kepa Arrizabalaga, người gác đền có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới (71.6 triệu bảng) đã trở thành một món hàng hớ mà Chelsea mang về từ Athletic Bilbao. Người ta đã không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng tỉ lệ cứu thua của Kepa chỉ là 54.5% - thấp nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nói cách khác, cứ mỗi 2 cú sút phải đối mặt, anh lại để thủng lưới 1 bàn.

Khi Frank Lampard có trong tay một Chelsea lạ lẫm hình ảnh
Từ vị trí của thủ môn đắt giá nhất lịch sử, Kepa đã trở thành một nỗi thất vọng lớn ở Chelsea

Lampard đã phải dùng tạm Willy Caballera – người chuẩn bị bước sang tuổi 39 – trước khi nghĩ tới một thủ môn khác vào kỳ chuyển nhượng. Jan Oblak, Marc-Andre ter Stegen hay Andre Onana đều đã được liên hệ và chắc hẳn trợ lý Petr Cech hiểu rõ Chelsea sẽ cần một chốt chặn như thế nào nơi khung gỗ.

Hãy quay lại với chuyến làm khách đến Allianz Arena cách đây ít ngày. Đúng là Caballero đã bị đánh bại trên chấm 11m sau khi anh phạm lỗi với Lewandowski, nhưng thủ thành người Argentina cũng chỉ là nạn nhân trong pha bóng mà 4 hậu vệ giăng ngang của Chelsea bẫy việt vị trượt tiền đạo người Ba Lan. Trong 90 phút ấy, cả 4 người trong hàng thủ The Blues thực tế đều chơi không tệ, hay ít nhất là họ không tự làm khó chính mình (như cách họ vẫn thường làm ở Premier League), nhưng sức tấn công của Bayern Munich vẫn là một thứ gì đó quá tầm với họ.

Khi Frank Lampard có trong tay một Chelsea lạ lẫm hình ảnh
Lewandowski và Bayern Munich đã hành hạ những hậu vệ "tay mơ" của Chelsea 

Bất chấp màn trình diễn không quá thảm họa ấy, không một hậu vệ nào của Chelsea có thể chắc chắn rằng mình vẫn sẽ ở lại Stamford Bridge trong mùa giải tới. Lampard cần mang về Declan Rice từ West Ham, và ông sẽ phải loại đi Zouma hoặc Christensen, hoặc là cả hai. Thật đáng tiếc khi Chelsea sẽ phải bỏ ra số tiền không ít hơn 65 triệu bảng cho một cầu thủ từng thuộc biên chế của lò đào tạo CLB. 

Giống như Declan Rice, Ben Chilwell cũng không được phép rời khỏi sân King Power nếu Leicester City chưa nhận đủ 80 triệu bảng.

chelsea declan rice
Chelsea sẽ phải trả rất nhiều tiền nếu muốn đưa về Declan Rice từ West Ham

Không chỉ yếu trong khâu phòng ngự, khả năng chuyển đổi trạng thái của Chelsea cũng có vấn đề. Dù sở hữu trong tay những đôi chân đầy tốc độ nhưng Lampard chưa thể tìm ra phương án chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh nhất. Việc phải cản phá đối phương ghi bàn lại vô tình làm chậm đi những pha tổ chức tấn công chớp nhoáng của đội chủ sân Stamford Bridge.

Tấm vé dự Champions League năm sau là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Lampard, nhưng chiến lược gia trẻ người Anh cũng thừa hiểu rằng đoàn quân của ông sẽ chẳng có chút cơ hội nào trước những đội bóng hàng đầu châu Âu nếu hàng thủ không được nâng cấp. Như một tương lai có thể nhìn thấy trước, Chelsea sẽ lại phải sớm chia tay giải đấu mà họ đã lần đầu tiên vô địch vào năm 2012, trên chính SVĐ Allianz Arena, trận chung kết mà chính Frank Lampard đeo băng đội trưởng.
 

Theo The Times

Solskjaer nói gì khi MU có bước lùi ở vụ Sancho?
HLV Solskjaer đã được hỏi về tình hình đàm phán thương vụ Jadon Sancho sau khi Man United đánh bại Copenhagen để lọt vào vòng bán kết Europa League mùa này.
TIN CHUYỂN NHƯỢNG 11/8 | Chelsea mua SIÊU HẬU VỆ gia cố hàng thủ, MU bỏ lỡ hạn chót mua Jadon Sancho
Điểm tin tức chuyển nhượng bóng đá ngày hôm nay 11/08/2020, bongda24h.vn cập nhật tin tức chuyển nhượng của các đội bóng châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.
HLV Solskjaer đi vào lịch sử MU với thành tích khó tin
MU đã giành quyền vào chơi ở vòng bán kết Europa League 2019/20 sau chiến thắng 1-0 trước Copenhagen ở tứ kết, HLV Solskjaer cũng đi vào lịch sử MU với thống...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X