Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Khi Frank Lampard là siêu dự bị

Thứ Tư 14/12/2011 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng ấn định tỉ số của Frank Lampard vào lưới Manchester City hy vọng sẽ giúp anh chấm dứt chuỗi ngày thất sủng ở Chelsea.

Không ai hiểu rõ hơn Lampard, khi Andre Villas-Boas có mặt tại Stamford Bridge, rằng tuổi 33 đã là ở bên kia sườn dốc. “Tôi hiểu điều đó”, anh nói sau bàn thắng từ chấm phạt đến đặt dấu chấm hết cho chuỗi bất bại của Manchester City ở Premier League vào tối thứ Hai, “nhưng tôi vẫn còn nhiều điều để cống hiến”.

Frank Lampard tỏa sáng trong trận thắng Man City

Lại bị bỏ trên ghế dự bị ở trận đấu lớn thứ hai của Chelsea trong vòng chưa đầy một tuần lễ, Lampard có mặt trên sân khi tỉ số đã là 1-1 và đội khách chỉ còn 10 người. Với cơ hội định đoạt trận đấu từ chấm 11 mét, anh đã lạnh lùng sút tung lưới Joe Hart và làm thay đổi hẳn cục diện của cuộc đua vô địch.

Đây có thể chưa phải là trận đấu đánh dấu sự cất cánh trở lại của đội bóng áo xanh, nhưng chắc chắn là đầy định mệnh với các CĐV ở Stamford Bridge. Với Villas-Boas, số phận và cả dự án của ông tại Chelsea phụ thuộc hết vào 90 phút trước Man City tối qua. Với Lampard, một ngôi sao từng tỏa sáng rực rỡ nhưng đã sắp bước vào giai đoạn sao lùn đen, đây là một trong những cơ hội hiếm hoi cuối cùng để anh thể hiện mình với cả thế giới.

Một pha chạm bóng bằng tay của Joleon Lescott trong vòng cấm địa đã giúp Lampard có cơ hội ghi bàn thứ 178 cho CLB và xóa đi những ký ức buồn về hai lần gần nhất anh đứng ở chấm 11m, cả hai lần đều thất bại. “Chúng tôi phải thắng để tiếp tục cuộc đua”, Lampard nói. “Khi bạn bỏ lỡ 1-2 quả phạt đền, lần tiếp theo sẽ rất khó khăn, tôi thực sự thấy áp lực hơn và thật nhẹ nhõm khi bóng đi vào lưới”.

Juan Mata đã định thực hiện quả đá phạt đó, nhưng Lampard quyết định bước lên. “Lampard luôn luôn là người thực hiện phạt đền”, Villas-Boas nói, “Anh ấy đã nói với Mata và khẳng định anh ấy đủ tự tin. Mata trao lại cơ hội, và anh ấy đã tận dụng được”. Nhìn cách Lampard thực hiện quả penalty là đủ thấy anh tự tin như thế nào. Anh sút quyết đoán, đi thẳng vào giữa khung thành.

Những nhận xét của HLV người BĐN phần nào xua đi những tin đồn thổi trước đó rằng từ giờ tới cuối mùa, Raul Meireles sẽ được trao cố định vị trí tiền vệ tấn công, và Lampard thuộc về một thế hệ sắp bị thanh lý ở Stamford Bridge. Những hoạt động nhộn nhịp ở Chelsea gần đây, Nicolas Anelka và Alex ra đi, cho thấy cuộc cách mạng nhân sự thực ra đã bắt đầu, nhưng Lampard tin rằng anh còn đủ sức giữ chỗ của mình.

Trừ các CĐV Man City, cả Premier League muốn một bàn thắng cho Chelsea và Lampard đã ghi điểm quan trọng khi làm được điều đó. Với việc nêu tên tuyển thủ Anh trên ghế dự bị trong hai trận liên tiếp, Villas-Boas dường như đã xác định rõ bộ ba tiền vệ mà ông đang muốn xây dựng ở Chelsea trong tương lai gần. Đó là một bộ khung trẻ hơn, tốc độ hơn với Meireles là trung tâm, Ramires hoạt động giữa hai vòng cấm, Oriol Romeu đá trụ. Trước Man City, Meireles đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1, Ramires chơi nổi bật nhất trong khi Romeu, vốn xuất thần từ lò La Masia, tỏ ra điềm tĩnh như một cầu thủ Barca thực thụ. Nhưng người hùng đã cứu Chelsea, cứu cả Premier League, và có lẽ cả tương lai của Villas-Boas, chính là Lampard.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đôi chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X