Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi Fernando Torres là tiền đạo "ngon" nhất Chelsea

Thứ Bảy 03/11/2012 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhắc đến Torres, những ngôn từ mà người ta có thể sử dụng đều mang sắc thái thất vọng. Anh ghi bàn quá ít, bỏ lỡ quá nhiều và thường xuyên xử lý bóng vụng về, chậm chạp. Thế mà Chelsea lúc này vẫn phải dựa nhờ vào hơi thở của anh trên hàng công, ít nhất là cho đến tháng Một năm sau.

Fernando torres
 

Sự xuống cấp về hình ảnh của Torres là rõ ràng, song những người thay thế anh trên hàng công The Blues không tạo được niềm tin. Số bàn thắng của Sturridge kém Torres (2 so với 6). Mức độ hoang phí cơ hội của tiền đạo người Anh cũng ăn đứt El Nino. Để có được bàn duy nhất trong trận gặp M.U ở Cúp Capital One vừa qua, Sturridge đã phải mất tổng cộng 7 pha dứt điểm. Trong khi đó, ở pha lập công gần nhất, trận gặp Norwich, Torres chỉ cần 3 pha dứt điểm. Rõ ràng, kể cả khi phong độ đang rơi xuống điểm thấp nhất như lúc này, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn còn hữu dụng chán so với chân sút từng dự Olympic London. Ngoài Sturridge, Chelsea còn một sự lựa chọn khác, đó là Victor Moses. Tuy vậy, cầu thủ người Nigeria này thường xuyên có xu hướng hoạt động ở cánh trái, thay vì bó vào trong. Bản thân anh cũng không hẳn là trung phong cắm. Ngoại trừ thành tích ấn tượng ở mùa trước (8 bàn), cầu thủ này chưa bao giờ là tay săn bàn chủ lực ở Wigan.

Và dù thế nào đi chăng nữa, Torres vẫn là chân sút đẳng cấp nhất mà Stamford Bridge đang sở hữu. Không biết bao lần El Nino sa sút phong độ trong một thời gian, rồi bỗng nhiên vụt sáng ở khoảnh khắc quan trọng nào đó. So với mùa trước, thành tích của El Nino mùa này không đến nỗi quá tệ. Cùng thời điểm này năm ngoái, Torres bước vào giai đoạn tịt ngòi kéo dài tới 1.541 phút. Mỗi câu chuyện xung quanh El Nino lúc đó đều chỉ tập trung vào vấn đề: bao giờ anh chọc thủng mành lưới đối phương?. Với 6 bàn ghi được cho nhà ĐKVĐ Châu Âu tính đến thời điểm này, nếu Torres bị gọi là người thừa ở Stamford Bridge xem chừng hơi oan ức.

Sau những màn trình diễn thất vọng gần đây, HLV Di Matteo cùng Roman Abramovich đang xem xét đến việc tuyển mộ một chân sút mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Một đội bóng lớn như Chelsea không thể nào thành công nếu thiếu một tay săn bàn thượng hạng. Thời gian từ nay đến tháng Một cũng chẳng còn bao xa. Cơ hội để El Nino thể hiện vẫn còn khi mà Chelsea sẽ phải giáp mặt hàng loạt ông lớn trong tháng 11 này. Nhưng nếu anh vẫn cứ thể hiện một bộ mặt bệ rạc, một lối chơi công tử và thiếu sự hợp tác với các đồng đội, thì sẽ không có bất kỳ sự kiên nhẫn nào nữa. Tình cảnh phải làm bạn dài dài với ghế dự bị tuy xa mà cũng rất gần.

Đêm nay, trước một đối thủ đang chơi không thật sự ổn định như Swansea, Torres phải chứng minh mình đã trở lại và lợi hại hơn.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X