Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Diaby chơi quá hay, Wilshere sẽ ra sao?

Thứ Hai 10/09/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài ngồi chơi xơi nước, Jack Wilshere đang chuẩn bị trở lại đội hình Arsenal. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ có thể sẽ phải khó khăn để gạt Abou Diaby ra khỏi đội hình chính.

Vài năm gần đây, thuật ngữ “đau đầu lựa chọn” có nghĩa chính đối với Arsene Wenger rằng ông phải chọn giữa hai “thảm họa” - ví dụ, hoặc Johan Djourou luôn-gây-tai-họa, hoặc Seabastien Squillaci đã xuống bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng trong một lần hiếm hoi, “Giáo sư” người Pháp có cơn đau đầu dễ chịu.

Mikel Arteta và Santi Cazorla đã chứng minh là thành phần không thể thiếu ở hàng tiền vệ. Arteta đã chắc suất mùa này với màn trình diễn ấn tượng sau 3 vòng đầu tiên mùa giải mới, tiếp nối mùa bóng năm trước tuyệt vời; trong khi tân binh người Tây Ban Nha đã phô diễn tất cả các kỹ năng Wenger luôn tìm kiếm trong vai trò tiền vệ tấn công. Lấn cấn duy nhất còn lại là ai sẽ được Wenger lựa chọn cho vị trí còn lại của hàng tiền vệ 3 người?

Jack Wilshere sắp hồi phục chấn thương
Jack Wilshere sắp hồi phục chấn thương

Trên giấy tờ, trong tay ông bầu người Pháp hiện đang có một vài ứng viên: Aaron Ramsey, Tomas Rosicky và cả Francis Coquelin. Tuy nhiên, khi đi vào thực tế, sự lựa chọn của Arsene Wenger gần như sẽ chỉ giữa Abou Diaby và Wilshere-sắp-trở-lại.

Có nhiều nhận định cho rằng Wenger không cần phải quá mệt đầu, và rằng Abou Diaby đơn giản chỉ là kẻ lấp vào chỗ trống, sẽ phải trở lại băng ghế dự bị khi Wilshere xỏ giày trở lại.

Hai trận đầu tiên của mùa giải đã cho thấy ý kiến trên không phiến diện, nhưng tại sân Anfield; mọi thứ đã thay đổi. Dibay chơi cực kỳ tự tin, gây ấn tượng mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng nhất ở sân nhà bên cạnh Mikel Arteta, và dường như bộ ba hàng tiền vệ với 2 cầu thủ Tây Ban Nha và Diaby là quá hoàn hảo.

Với sự trở lại của Wilshere, vị chiến lược gia người Pháp sẽ phải đưa ra quyết định. Ông có thể sẽ phải xoay vòng dựa vào phong độ, thể lực và đối thủ. Nhưng đến một thời điểm nhất định, Wenger sẽ phải lựa chọn giữa Diaby và Wilshere, cân nhắc thật kỹ giữa ưu và khuyết điểm của họ.

Một cách công bằng, Diaby mới chỉ có một trận đấu tốt và phong độ của tiền vệ đồng hương với Wenger cũng không có được tính ổn định trong quá khứ. Do vậy sẽ rất thú vị nếu như Diaby có thể tiếp tục hình ảnh ấn tượng cuối tuần trong thời gian dài.

Diaby có một vài lợi thế hơn Wilshere. Đầu tiên là sẽ có thêm vài trận để thể hiện trước khi Wilshere trở lại, và thứ hai là đã chơi bên cạnh Arteta và Cazorla trong một thời gian. Ngôi sao trẻ của bóng đá Anh trong khi đó, vẫn đang trong phòng gym và vẫn chưa một lần xuất hiện trong bộ ba tiền vệ.

Nhưng bất chấp những dấu cộng trên, Diaby không hề sở hữu nhiều cơ hội hơn. Wilshere là cậu bé Vàng không chỉ của Arsenal mà cả bóng đá Anh và được nhìn như là tương lai của Pháo thủ cũng như quốc đảo Sương mù. Arsene Wenger không dưới một lần khẳng định ông không bao giờ muốn “giết” một cầu thủ trẻ, và nhận thức rõ hơn ai hết những tài năng đang sở hữu.

Một sự thật, là Wenger đều trân trọng cả Diaby và Wilshere, do vậy rất có thể ông sẽ tìm cách điều chỉnh đưa cả hai vào trong đội hình. Có thể cả hai cùng đá ở hàng tiền vệ, hoặc có thể Wilshere sẽ được đưa ra đá dạt biên phải. Nói ngắn gọn, chắc chắn ông bầu người Pháp sẽ phải đối diện với bài toán khó nhưng hẳn ông không cảm thấy khó chịu, bởi có để mà lựa chọn còn hơn là không.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X