Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi FA Cup là một niềm khao khát của Man United…

Thứ Bảy 21/05/2016 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từ rất lâu rồi, Manchester United không xem FA Cup là mục tiêu số 1 của mình và mùa giải này cũng tương tự. Nhưng trong bối cảnh thi đấu bết bát, đấu trường này vô tình lại là niềm khao khát của Bầy quỷ đỏ nói chung và HLV Louis van Gaal nói riêng.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Có rất nhiều chiếc ghế trống đã xuất hiện trên sân Old Trafford trong trận đấu cuối cùng của Man United tại Premier League với Bournemouth đêm thứ 3 vừa qua. Đây là điều không có gì ngạc nhiên bởi với việc Man City có 1 điểm trước Swansea ở trận trước đó, cuộc đấu này không có quá nhiều ý nghĩa bởi 99% M.U đứng ngoài top 4. Hơn nữa, việc màn so tài này được tổ chức lại vào giữa tuần (ngày đi làm) thay vì 9 trận khác của vòng 38 Premier League cũng khiến cho người hâm mộ nước Anh và thế giới khó lòng di chuyển tới Old Trafford để chứng kiến.

Khi FA Cup la mot niem khao khat cua Man United… hinh anh
M.U của Van Gaal đã gây thất vọng ở phần lớn mùa này

Nhưng thực tế từ trước đó vài tháng, tình trạng “Nhà hát của những giấc mơ” thiếu đi một lượng khán giả ước chừng cỡ 1000 người cũng đã diễn ra. Đây có thể xem là một vấn đề của CLB mà biết bao người trên thế giới mơ ước một ngày có thể theo dõi họ thi đấu. Rõ ràng sức thu hút của M.U lúc này đã không còn như trước. Khi mà phong độ của đội bóng đã trồi sụt trong một thời gian dài, các CĐV mong chờ những màn trình diễn cuốn hút song dưới thời Louis van Gaal điều đó cũng không xuất hiện.

Khi mà niềm vui chiến thắng không có nhiều, cũng không được giải trí bởi những bàn thắng và pha bóng đẹp, dễ hiểu khi một số Manucians không còn quá hứng thú với việc tới Old Trafford. Nhưng phải mở ngoặc là điều đó chỉ xuất hiện ở Premier League và cũng không đồng nghĩa với việc họ mất đi tình yêu với M.U. Đơn giản là bởi sự chú ý của CĐV đã được dồn nhiều sang cho mặt trận khác, cụ thể là trận chung kết FA Cup 2015/16.


Ngay từ sau những ông lớn như Man City, Liverpool chủ động buông từ sớm rồi Chelsea, Arsenal bị loại bất ngờ, đường lớn tới danh hiệu này đã mở ra trước mắt thầy trò Van Gaal. Họ chỉ còn 3 trận phía trước và những đối thủ đều yếu hơn nếu không muốn nói là không cùng đẳng cấp. Sau khi vượt qua West Ham rồi Everton, chỉ còn lại một chướng ngại cỡ Crystal Palace cản đường M.U tới chiếc cúp FA lần đầu tiên sau 12 năm.

Khi FA Cup la mot niem khao khat cua Man United… hinh anh 2
Và họ đang hy vọng có thể giống như Arsenal...

Công bằng mà nói việc M.U khát chức vô địch FA Cup 2015/16 cũng không phải là điều gì đó mang tính vẻ vang. Còn nhớ dưới thời Sir Alex Ferguson, những đấu trường như Premier League hay Champions League mới là những mục tiêu hàng đầu. Thậm chí, nhà cầm quân vĩ đại này còn liên tục sử dụng đội hình 2 cho những trận đấu tại các giải cúp nội địa và chấp nhận việc bị loại sớm để có thể dồn toàn bộ sức lực và sự tập trung cho những mặt trận có ý nghĩa hơn.

Từ năm 2000 tới nay, những nhà vô địch FA Cup thực sự trân trọng nó chỉ có thể là Portsmouth và Wigan. Có một trường hợp đặc biệt đó là Arsenal giành nó năm 2014 như một sự an ủi để chấm dứt 9 năm không danh hiệu. Chỉ có điều Pháo thủ dù đã bảo vệ thành công danh hiệu này năm 2015, cũng chẳng nhiều CĐV cảm thấy mãn nguyện bởi nếu không đã chẳng có chuyện họ phản đối mạnh mẽ đòi HLV Arsene Wenger phải ra đi.

Giờ M.U cũng mong được hưởng niềm vui như vậy bất chấp tương lai sẽ ra sao. FA Cup chỉ là một mẩu của chiếc bánh mà Quỷ đỏ mong muốn nhưng có nó còn hơn không. Khi đang đói bụng dài ngày, người ta cũng chỉ dám ước được một miếng để duy trì sự sống thay vì ăn no phưỡn. Chung kết FA Cup M.U vs Crystal Palace dù có chiến thắng cũng chưa chắc đã cứu được ghế của Van Gaal bởi nó đã quá lung lay, cần nhiều chiếc đinh để đóng lại trong khi trong tay ông chỉ còn duy nhất 1 chiếc.

Smalling M.U vs Crystal Palace
... giành chức vô địch cúp FA như món quà an ủi

Tuy nhiên, nó vẫn sẽ có ý nghĩa như một liều thuốc giúp Van Gaal giảm đau khi rời sân Old Trafford. Được nâng cao một danh hiệu vào cuối sự nghiệp huấn luyện chắc chắn sẽ là một cảm giác đặc biệt với “Tulip thép”. Các cầu thủ M.U cũng vậy bởi trong số họ nhiều người chưa từng nếm mùi vô địch trong sự nghiệp còn một số cựu binh cũng đã trải qua 3 năm từ mùa cuối cùng Sir Alex tại vị tới nay. Trong một mùa giải đã chịu đựng không biết bao đày đọa về tinh thần, các thành viên M.U cần một khoảnh khắc thăng hoa để làm động lực vươn lên. 

Phiên bản hiện tại của M.U – sống nhờ vinh quang quá khứ đã không còn tạo sự hấp dẫn đủ để lấp đầy SVĐ của họ. Một cái kết tích cực sẽ tạo nên cú hích cho mùa giải tới. Van Gaal có thể giải nghệ có thể không nhưng ít ra ông cũng có được cái gì đó để rời sân Old Trafford thay vì hai bàn tay trắng. Còn các cầu thủ, màn trình diễn ấn tượng ở chung kết cúp FA sẽ giúp họ ghi điểm nếu M.U đón HLV mới trong mùa hè này. Vì tất cả, dứt khoát M.U không được để Crystal Palace trở thành West Brom, Sunderland hay Bournemouth, những “kẻ tí hon” đã đánh bại họ ở mùa này.

HLV Van Gaal: M.U đang cần chiếc cúp FA hơn bao giờ hết
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Quỷ đỏ cần phải giành được chiếc cúp FA để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài ba năm tại sân Old...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X