Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Chelsea bị đánh giá thấp

Thứ Sáu 04/04/2014 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã tự bắn vào chân mình, và để lần lượt Man City và Liverpool nắm lợi thế lớn trong cuộc đua ngôi vô địch. Điều này khiến đoàn quân của Mourinho bị đánh giá thấp nhất trong cuộc đua tam mã. Dẫu vậy, một khi đội bóng thành London rơi vào thế khó, người hâm mộ nước Anh vẫn hy vọng một điều thần kỳ gì đó đến từ đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea không còn là chính mình

Chelsea đang bị Liverpool cho ngửi khói trên đường đua tới chức vô địch Premier League. Thầy trò HLV Mourinho còn đối mặt với nguy cơ bị Man City vượt qua, do Man xanh hiện nay chỉ kém 2 điểm nhưng còn trong tay tới 2 trận chưa đấu. Đoàn quân của HLV Mourinho không có đối thủ ở những cuộc so tài đỉnh cao trong nội bộ xứ sương mù. Nhưng họ lại thường xuyên mất điểm trước các đội bóng nhỏ hoặc tầm trung như West Brom, Aston Villa, hay mới đây nhất là Crystal Palace. Ngược lại, Liverpool chưa mấy xuất sắc ở các trận đại chiến, nhưng lại năng nhặt chặt bị khi đối đầu với các đối thủ yếu.



mourinho
 

Rõ ràng, Chelsea đã tự làm khó mình trong cuộc đua ngôi Vua. Phong độ thất thường của đoàn quân do Mourinho dẫn dắt phần nào tạo cơ hội để Man City và Liverpool vươn lên. Chelsea là Vua đại chiến nhưng lại “khù khờ” ở tiểu chiến. Chính điều đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp. Dẫu vậy, Man City vẫn còn 2 trận chưa đấu, và đội chủ sân Etihad đủ thời cơ để đưa Chelsea xuống vị trí thứ 3. Xét về phong độ và tinh thần thi đấu hiện tại thì The Blues tỏ ra thất thế hoàn toàn so với Liverpool và Man City. Bản thân Mourinho cũng cảm thấy khó chịu khi hàng công chơi quá tệ trong khi hệ thống phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm.

Mới đây nhất, Chelsea cũng đã phơi áo tại nước Pháp khi để PSG đánh bại với tỷ số 3-1 trong lượt đi tứ kết Champions League. Đây sẽ là nỗi thất vọng có nguy cơ khiến Chelsea tiếp tục rơi vào cuộc khủng hoảng tại Premier League, và dẫn đến việc họ trắng tay ở mùa giải 2014. Rõ ràng, một nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra nếu như đoàn quân của Mourinho không kịp thời vực dậy tinh thần.

Khi Chelsea bị đánh giá thấp

Chelsea sau 2 thất bại liên tiếp ở Premier League và Champions League sẽ phải gây dựng niềm tin bằng cuộc đón tiếp Stoke. Đội bóng này lại gợi lên cho HLV Mourinho cùng các học trò nỗi đau, bởi chính họ đã hạ gục Chelsea với tỷ số 3-2 ở lượt đi. Một kết quả tương tự hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi Chelsea đang ngày càng trở nên thiếu chắc chắn. Ngược lại, Liverpool làm khách tại West Ham, còn Man City tiếp Southampton trên sân Etihad. Về mặt đẳng cấp, rõ ràng West Ham và Southampton kém xa Liverpool và Man City. Song khi bóng chưa lăn, chẳng thể nói trước được điều gì bởi Premier League luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, đặc biệt là ở giai đoạn cuối.

Xét về mặt điểm số, Chelsea gặp bất lợi so với Man City và Liverpool. Dẫu vậy, ở khía cạnh đẳng cấp và tính bất ngờ tại Premier League thì người hâm mộ không thể nói trước được điều gì. Trên băng ghế chỉ đạo Chelsea là một Mourinho vô cùng quái kiệt và mưu mẹo nên các đối thủ không thể coi thường. So về độ dày đội hình, đội chủ sân Stamford Bridge cũng tỏ ra vượt trội Liverpool và ngang ngửa với Man City. Điều đó giúp cho Mourinho đủ cơ sở để xoay sở trong thời gian tiếp theo. Liverpool và Man City mùa này cũng chưa thực sự mạnh, sức mạnh chủ yếu thể hiện trên nhà còn khi phải làm khách thì mọi chuyện trái ngược.

Việc bị đánh giá thấp sẽ giúp Mourinho cùng các học trò cảm thấy giảm áp lực hơn rất nhiều. Và sự chủ quan của các đối thủ cũng chính là lúc Chelsea tạo ra bất ngờ. Hiện tại, khoảng cách giữa đội dẫn đầu Liverpool với Chelsea chỉ là 2 điểm, một điểm số hoàn toàn bị san lấp. Man City hiện tại vẫn được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch Premier League nhưng các đối thủ tiếp theo của đoàn quân Pellegrini là rất khó chơi. Rõ ràng, Chelsea vẫn chưa hết cơ hội nếu như họ chơi tốt trong thời gian còn lại.

Khi bị đánh giá thấp, Chelsea sẽ trở thành một ẩn số đáng ngại cho Man City và Liverpool. Và với một Mourinho tinh quái thì mọi chuyện có chuyển không thành có.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X