Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi bóng tối bao trùm tương lai của Luke Shaw ở Man United

Thứ Ba 01/11/2016 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được Jose Mourinho trọng dụng trên sân cỏ, tương lai của hậu vệ trẻ Luke Shaw tại Man United đang bị đắt dấu hỏi thực sự.

Lạc lõng trên sân cỏ

 “Đây sẽ là mùa giải của Luke Shaw”, đã bao lần người ta phải nghe câu nói này để rồi lại thất vọng nhìn cầu thủ người Anh vì lí do này hay lí do khác mà chìm nghỉm ở Man United. Năm ngoái, khi đang thể hiện phong độ tốt bên hành lang trái thì Shaw bị gãy chân sau pha vào bóng kinh hoàng của Hector Moreno. Năm nay, sau một vài trận được đá chính đầu mùa, bản hợp đồng 27 triệu bảng gần như biến mất luôn khỏi đội hình Man United.

Khi bong toi bao trum tuong lai cua Luke Shaw o Man United hinh anh
Luke Shaw liên tục để Navas qua mặt

Phải đến hai trận gần đây (gặp Man City ở cúp Liên đoàn Anh và Burnley ở Premier League) thì Luke Shaw mới xuất hiện trở lại trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện trong quãng thời gian hiếm hoi được thi đấu lại khiến những người yêu mến cầu thủ này khó mà lên tiếng bệnh vực được nữa.

Cách đây khoảng 2 tháng, Mourinho công khai chỉ trích cậu học trò 21 tuổi sau màn trình diễn yếu kém trước Watford. Và ở trận đấu trước Man City thì chàng hậu vệ cánh trái có phần mập mạp này lại tiếp tục bị Jesus Navas hành hạ. Với khả năng đi bóng khéo léo cùng tốc độ trời ban, tiền vệ người Tây Ban Nha dù chỉ là kép phụ ở Man City cũng dễ dàng vượt qua được “chú nhóc” Luke Shaw không ít lần. Một trong những tình huống đó chứng kiến đường căng ngang nguy hiểm vào cho Kelechi Iheanacho đánh đầu hụt trong vòng cấm.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là màn trình diễn của hậu vệ người Anh hoàn toàn là một màu xám. Anh vẫn thể hiện được phẩm chất của mình mỗi khi dâng lên hỗ trợ tấn công. Trận hòa Burnley diễn ra theo một kịch bản tương tự. Rõ ràng, Luke Shaw chơi ấn tượng hơn hẳn khi bắt đầu bước chân vào 1/3 sân đối phương. Tiếc thay đó chưa phải là điều mà Jose Mourinho cần lúc này ở một hậu vệ cánh. Quan trọng hơn, phong độ của Luke Shaw là rất thiếu ổn định, cũng một phần bởi thời gian thi đấu của anh bị gián đoạn quá nhiều bởi các chấn thương.

Khi bong toi bao trum tuong lai cua Luke Shaw o Man United hinh anh 2
Mourinho không còn tin Luke Shaw từ sau trận gặp Watford

Điều may mắn nhất cho cựu cầu thủ Southampton là anh không phải cái tên duy nhất gây thất vọng ngày hôm qua. Cả 2 ngôi sao đắt giá là Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn khi hầu như chẳng đóng góp chút nào vào lối chơi của Man United. Thậm chí, trên một số diễn đàn, các CĐV Quỷ đỏ đã đùa rằng chân sút người Thụy Điển có lẽ nên tính đến chuyện giải nghệ.

Dấu hỏi trong phòng thay đồ

Đến thời điểm này, có thể chắc chắn rằng HLV Jose Mourinho không hề có ý định sử dụng Luke Shaw bởi đây không phải mẫu cầu thủ ông cần, chứ không phải vì Shaw chấn thương như cách Người Đặc Biệt luôn giải thích thời gian qua. Mới đây anh trai của Luke Shaw, Ben đã đăng lên Twitter chỉ trích Mourinho về việc ông không điền tên Shaw vào đội hình thi đấu dù anh hoàn toàn khỏe mạnh và tập luyện bình thường trong khi lại hoàn toàn tin tưởng Marcos Rojo.

Tuy nhiên, điều này chẳng có gì là bất ngờ bởi cách đây 2 năm chính Mourinho đã từng lên tiếng chê bai cậu học trò hồi ông còn ở Chelsea. Khi ấy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ trích việc Man United chi ra một cái giá quá đắt cho một cầu thủ còn quá trẻ và chưa thể hiện được nhiều đồng thời đòi hỏi mức lương quá cao như Luke Shaw.

Khi bong toi bao trum tuong lai cua Luke Shaw o Man United hinh anh 3
Sao trẻ đắt giá cũng là 1 phần khiến phòng thay đồ xáo trộn

“Nếu chúng tôi (Chelsea khi ấy) cũng trả cho một cậu bé 19 tuổi đúng những gì cậu ta đòi hỏi, như cái cách Man United làm với Luke Shaw, thì chúng tôi tiêu chắc. Chúng tôi sẽ giết chết sự ổn định trong nền tảng tài chính của đội cũng như sự ổn định trong phòng thay đồ. Nếu bạn làm vậy, ngay ngày hôm sau sẽ có thêm nhiều cầu thủ khác đến gõ cửa phòng và nói ‘Tại sao một thằng nhóc 19 tuổi lại nhận được nhiều hơn một người đã chơi hơn 200 trận, giành được danh hiệu này danh hiệu kia như tôi được’. Vậy đấy”, Mourinho phát biểu trong quá khứ.

Quay trở về thời điểm hiện tại, Luke Shaw không gây ra khủng hoảng trong phòng thay đồ của Man United nhưng cũng là một nhân tố khá rắc rối trong đó. Đầu mùa giải năm nay, Mourinho khiến nhiều người phải “nhăn mặt” khi thẳng tay loại bỏ lão tướng  Bastian Schweinsteiger và thậm chí còn xử tệ với cầu thủ người Đức đến mức anh trai của tiền vệ này phải lên tiếng trên báo chí. Các cầu thủ United được cho là không hài lòng về cách ông đối xử với cầu thủ giàu kinh nghiệm khi ấy và đó mới chỉ là dấu hiệu bắt đầu cho sự bất ổn.

Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự việc chính là khi Người Đặc Biệt đày đọa bản hợp đồng đắt giá Henrikh Mkhitaryan kể từ sau trận derby thua Man City. Các phóng viên của Manchester Evening News xác nhận Mkhitaryan hoàn toàn đủ thể lực ra sân trong các trận đấu vừa qua nhưng vẫn không được Mourinho sử dụng. Đơn giản là bởi ngay từ đầu ông đâu có ý định dùng cầu thủ này mà việc mua anh là do “động cơ” lớn hơn được thực hiện bởi tay Ed Woodward.

Khi bong toi bao trum tuong lai cua Luke Shaw o Man United hinh anh 4
Mkhitaryan cũng đang trong diện người thừa như Luke Shaw

Điều này có vẻ hợp lý với tin đồn Mino Raiola đã buộc United phải mua Mkhitaryan từ Dortmund để Raiola có thể xúc tiến cho họ thương vụ đưa "trung vệ tiềm năng" Paul Pogba về ngôi nhà cũ từ Juventus. Trong thỏa thuận này, cầu thủ người Armenia chỉ là bước đệm để Man United tiến gần hơn tới “bản hợp đồng marketing đắt nhất thế giới” là Pogba. Chính vì vậy, không khó hiểu khi giờ đây Mkhitaryan là người thừa về mặt chuyên môn và đang cảm thấy Old Trafford như địa ngục.

Đó cũng là tình cảnh gần như tương tự của Luke Shaw thời điểm này. Một màn đêm đang bao trùm lấy tương lai của sao trẻ người Anh khi những gì hậu vệ này thể hiện và những gì Mourinho kỳ vọng như 2 đường thẳng song song, chạy ngược chiều và sẽ chẳng bao giờ chạm được nhau. Đã có rất nhiều tin đồn rằng thuyền trưởng Man United đang nhắm đến những hậu vệ cánh trái mà ông ưng ý trong mùa đông, liệu đó có phải là dấu chấm hết cho Luke Shaw?

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X