Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Berbatov thay đổi

Thứ Bảy 03/10/2009 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Berbatov đang dần đi vào trái tim của người hâm mộ, bằng những thay đổi, hành động trên sân cỏ và những lời nói khiêm tốn, chân thật.

Anh từng là ông vua ở White Hart Lane trước đây. Vị trí của anh là bất khả xâm phạm cho dù thời điểm đó Tottenham sở hữu hàng loạt chân sút giỏi và đắt giá như Jermain Defoe, Robbie Keane hay Darren Bent. Thái độ của anh có thể làm lung lay chiếc ghế HLV, như mâu thuẫn giữa anh với Martin Jol, dẫn đến sự ra đi của HLV người Hà Lan.


Anh giờ nhận mình là một "phó thường dân" ở Old Trafford dù giá trị của lên đến 30,75 triệu bảng: "Họ (CĐV) đã quen với những tượng đài như Best, Charlton, Cantona. Tôi chỉ là Dimitar mà thôi. Tôi thấy thất vọng với năm đầu tiên của mình ở đây. Tôi phải nói ra điều này. Tôi đã đối mặt với áp lực rất lớn và có lẽ đã thất bại. Tôi thực sự muốn chứng minh bản thân mình với người hâm mộ". Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Bulgaria gửi gắm tâm tư, cũng có thể xem là lời giải thích, đến với người hâm mộ từ sau sự kiện anh sút hỏng quả luân lưu ở trận bán kết Cúp FA với Everton mùa trước, dẫn đến thái độ tức giận, những tiếng huýt sáo từ các khán đài Old Trafford. Anh bị xem là nguyên nhân khiến người hùng Carlos Tevez bị đẩy lên khái đài và sau đó tìm đến kình địch láng giềng Man City.

 


Quả luân lưu hỏng ấy, với cách thực hiện bị xem là thiếu nghiêm túc đến mức đùa cợt, chỉ là giọt nước làm tràn ly khi mà trước đó anh đã trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ vì phong cách thi đấu lười nhác, lười di chuyển, lười tranh bóng. "Thật lòng, những lời chỉ trích đã ảnh hưởng đến tôi, nhưng không phải theo hướng tiêu cực. Tôi đã nghiên cứu một thống kê, chỉ ra rằng tôi xếp thứ 9 về quãng đường di chuyển. Tôi đã thay đổi. Vào cuối mùa, tôi lên vị trí thứ 4. Mùa này, tôi sẽ lên đầu".


Đổi thay

Berbatov đã có sự thay đổi về phong cách ở mùa này. Vì người hâm mộ. Vì chính bản thân anh. HLV Ferguson có lẽ không cần anh phải chạy hùng hục như Tevez, vì nếu thế, ông đã không mua anh và giữ lại tiền đạo người Argentina. Nhưng dù sao, những đổi thay giúp Berbatov chơi tốt hơn rất nhiều. Khi hậu vệ đối phương có bóng, anh tích cực di chuyển bắt bài. Khi đội bóng tấn công nhanh, anh không còn lững thững lê từng bước chân ở phía sau, hoặc đóng vai trò "quan sát viên" ở một góc nào đó. Tích cực di chuyển hơn, Berbatov nhận được nhiều bóng hơn, có nhiều cơ hội để thể hiện mình và đóng góp cho đồng đội hơn.


Có một Berbatov như thế ở trận thắng Wolfsburg vừa qua. Vài phút sau khi vào thay Owen là một cú đánh gót điệu nghệ để Valencia có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Một cú đánh gót chớp nhoáng và ngẫu hứng tương tự dành cho Rooney. Rồi pha chọc khe thông minh, xuyên thủng hàng thủ dày đặc của đội khách, tạo điều kiện cho Carrick phá bẫy việt vị băng xuống. Cũng chính từ đường chuyền thông minh và nhạy bén của Berbatov, Giggs chuyền nối để Carrick ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng 2-1.

Chiến thắng của đội bóng là tất cả. Nhưng bản thân Berbatov luôn khát khao ghi nhiều bàn hơn, chứ không bó hẹp trong nhiệm vụ tạo cơ hội cho đồng đội. Từ khi chuyển sang Old Trafford, anh chỉ mới ghi 16 bàn từ 53 trận. "Tôi chẳng biết vì sao nữa. Có lẽ do thiếu may mắn. Cũng có thể vì bản thân tôi. Nhiều đêm tôi thức trắng và suy nghĩ về điều này. Tôi đôi lúc quá căng thẳng và đó là trách nhiệm của tôi", Berbatov tâm sự. Berbatov không được đánh giá cao về bản năng săn bàn, như việc bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn ở trận derby. Điểm mạnh nhất của anh vẫn là kỹ thuật cá nhân, những pha xử lý ngẫu hứng nhưng hiệu quả, những đường chuyền thông minh và hợp lý. Nhưng hãy tin rằng, khi đã có ý thức thay đổi mình, quyết tâm và khát khao hơn, bàn thắng rồi sẽ tìm đến Berbatov thường xuyên hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X