Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Ashley Cole không chỉ là người hùng thầm lặng

Chủ Nhật 23/09/2012 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ashley Cole vẫn thường đóng đóng vai trò người hùng thầm lặng trong những chiến thắng của Chelsea. Nhưng trước Stoke, ngôi sao sinh năm 1980 không còn chỉ là như vậy.

Cole đã trở thành một người hùng đúng nghĩa của Chelsea với pha lập công duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho CLB chủ sân Stamford Bridge. Khi những cầu thủ tấn công của Chelsea hoàn toàn bế tắc trong việc đưa bóng tìm đến mành lưới của đội bạn, Cole đã tỏa sáng đúng lúc khi thời gian chính thức của trận đấu chỉ còn chưa đầy 5 phút.

Ashley Cole cứu rỗi Chelsea
 

Có bóng từ sân nhà, Cole dốc thẳng về phía trước đầy nỗ lực trước khi bóng đến chân Frank Lampard, Victor Moses, Branislav Ivanovic, Juan Mata rồi trở lại với Cole để anh dứt điểm nhẹ nhàng ở vị trí cận thành tung lưới Asmir Begovic. Bàn thắng đó đẹp ở sự ăn ý và chuẩn xác trong các đường chuyền của 5 người là Lampard, Moses, Ivanovic, Mata và Cole.

Nó còn đẹp hơn bởi sự quyết tâm và khát khao chiến thắng mà riêng cá nhân Cole thể hiện. Có ai nghĩ được rằng một cầu thủ sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 12 tới có thể chạy một quãng đường dài và nhanh như vậy trong khoảng cuối của một trận đấu, để khởi đầu và kết thúc cho một pha tấn công? Cole không còn ở đỉnh cao phong độ. Nhưng có vẻ, thời gian và gánh nặng tuổi tác vẫn chưa lấy đi của anh quá nhiều.

Cole là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái của Chelsea kể từ năm 2006 sau khi chuyển đến từ Arsenal. Điều đó có lẽ sẽ được giữ vững trong mùa này và cả mùa 2013/14 nữa cho dù The Blues đang nắm trong tay một gương mặt trẻ cực kì tài năng chơi đúng ở vị trí của Cole mang tên Ryan Bertrand.

Hợp đồng của Cole sẽ hết hiệu lực vào tháng 6 năm sau. Chelsea có lẽ không nên lưỡng lự nữa mà cần thưởng ngay cho anh một bản hợp đồng mới sau khi chứng kiến bàn mà Cole ghi vào lưới Stoke. Bởi Cole không có gì phải nghi ngờ vẫn đang là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Kinh nghiệm dạn dày và đẳng cấp đã được thừa nhận của Cole khiến anh vẫn còn rất hữu dụng cho Chelsea.

Trong sự nghiệp của mình, Cole chưa bao giờ là một cầu thủ có duyên ghi bàn dẫu khả năng tấn công của anh luôn được đánh giá rất cao. Còn nhớ ở 2 mùa 2010/11 và 2011/12, Cole không có lần nào điền tên mình lên bảng điện tử. Phải mất gần 2 năm kể từ khi cập bến Stamford Bridge để Cole có lần nổ súng đầu tiên trong màu áo Chelsea (vào lưới West Ham, tháng 3/2008). Sau hơn 1 năm nữa, anh mới có bàn thứ 2 (vào lưới Sunderland, tháng 5/2009).

Nhưng mùa mà Cole bén duyên ghi bàn nhất với 4 pha lập công cho Chelsea tại Premier League lại là mùa mà The Blues trở lại ngôi số 1 của bóng đá Anh sau 3 mùa liên tiếp về sau Man Utd (2009/10). Mùa đó cũng tương tự mùa này, Cole ghi bàn ngay từ giai đoạn đầu của mùa (ở trận đấu thuộc vòng 4, gặp Burnley) thay vì đợi đến giai đoạn cuối như các mùa trước đó.

Trong 2 mùa tiếp theo mà Cole tịt ngòi, Chelsea chứng kiến Man Utd và Man City lên ngôi vô địch Premier League. Giờ khi anh đã giải cơn khát bàn thắng, The Blues hy vọng Cole sẽ tiếp tục có thêm những lần chọc thủng lưới đối phương quan trọng như trước Stoke để giúp họ thêm một lần đăng quang tại hạng đấu cao nhất xứ Sương mù.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X