Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Arsenal ưu tiên Premier League

Thứ Năm 06/12/2012 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal không cần phải quá lo lắng dù phải hứng chịu thêm một thất bại nữa ở Champions League trước Olympiakos trong loạt trận cuối cùng.

Dễ hiểu vì sao HLV Arsene Wenger ưu tiên cho Premier League, và thực ra ông đã đúng. 3 điểm cuối tuần này trước West Brom quan trọng hơn so với việc đứng đầu bảng Champions League. Các pháo thủ đã mang tới Hy Lạp đội hình gồm toàn những dự bị và một ghế dự bị với hầu hết các gương mặt còn chưa đủ tuổi để uống đồ uống có cồn.

Chamakh, đá chính trước Olympiakos, từ lâu đã không nằm trong kế hoạch của Wenger
Chamakh, đá chính trước Olympiakos, từ lâu đã không nằm trong kế hoạch của Wenger

Những cầu thủ như Marouane Chamakh, Andrei Arshavin và Sebastian Squillaci thật ra không còn được đá chính ở Aresnal. Họ thậm chí không có cả chỗ trên ghế dự bị nếu như Wenger cho rằng đó là một trận nghiêm túc. Thật ra, đây là trận ra sân đầu tiên của Squillaci mùa này, và trận đá chính đầu tiên của hậu vệ người Pháp tại Champions League sau 12 tháng (thật trùng hợp, cũng chính đối thủ này ở cùng giai đoạn này năm ngoái). Wenger rõ ràng coi họ là những người thừa.

Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi Arsenal thua trận, dù đã có hiệp đầu đầy quyết tâm trong đó Tomas Rosicky giúp họ vươn lên dẫn trước. Tuyển thủ Czech đã ngồi ngoài 6 tháng vì chấn thương và hiện vẫn đang hồi phục, nhưng anh đã cho thấy mình vẫn còn nhiều điều để cống hiến cho màu áo đỏ trắng với 45 phút hiệu quả và đầy năng lượng. Sự chú ý sẽ tập trung vào bàn thắng mà anh ghi được, nhưng cách anh tổ chức trận đấu, hỗ trợ phòng ngự và dẫn dắt lối chơi mới là điều thực sự quan trọng với Arsenal, không chỉ tối qua, mà có thể là cả phần còn lại của mùa giải này nữa, miễn là Rosicky lành lặn.

Ở bên cánh trái là màn ra mắt ấn tượng của cầu thủ trẻ Jernade Meade. Anh đã cho thấy sự tự tin và không sợ hãi rất điển hình ở những cầu thủ trẻ đang quyết tâm khẳng định mình. Tất nhiên, mới có một trận đấu chưa thể giúp đánh giá chính xác những gì Meade có và điều quan trọng lúc này là tránh đẩy anh vào vùng nguy hiểm của những ảo tưởng khi thời gian vẫn còn nhiều cho cầu thủ người Anh mới 20 tuổi.

Hàng phòng ngự vẫn còn nhiều vấn đề (với Arsenal, lúc nào cũng vậy) và vận rủi đeo bám bất cứ đội bóng nào trong giai đoạn mà họ gặp khó khăn, nhưng dù thua trận, đội bóng áo đỏ trắng đã giải quyết xong phần việc quan trọng nhất từ trước chuyến làm khách tới Hy Lạp. Dù vị trí nhì bảng có thể mang tới một đối thủ khó hơn ở lượt knock-out, không có gì bảo đảm ngôi đầu sẽ là một trận đấu dễ chịu ở vòng sau.

Vào buổi tối mà đại gia nhà giàu Man City trở thành CLB Anh đầu tiên phải chia tay không chỉ Champions League, mà cả đấu trường châu Âu, Arsenal đã có thể hướng về phía trước, dù tương lai bắt đầu bằng một thất bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X