Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Arsenal phải cầu cứu Bendtner ở Old Trafford

Thứ Ba 12/11/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề lớn nhất với tham vọng vô địch của Arsenal mùa này bộc lộ rõ khi họ đưa Nicklas Bendtner vào sân ở Old Trafford: HLV Arsene Wenger đang thiếu trầm trọng một chân sút ở đẳng cấp thế giới để thay thế, hoặc đá cặp với, Olivier Giroud.

Bendtner (giữa) hiếm khi được thi đấu cho Arsenal trong suốt thời gian dài.
Bendtner (giữa) hiếm khi được thi đấu cho Arsenal trong suốt thời gian dài.

Bạn có thể tìm thấy những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay ở bất kỳ đâu trên tốp đầu Premier League, trừ ở Arsenal. Liverpool đang dựa vào bộ đôi SAS, Daniel Sturridge và Luis Suarez, với mục tiêu là một suất dự Champions League mùa sau. Manchester City đang sở hữu Sergio Aguero, tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu hiện giờ. Chelsea có bộ đôi từng vô địch Champions League Samuel Eto’o và Fernando Torres, Tottenham vẫn đang chờ đợi Roberto Soldado tỏa sáng. Còn tối Chủ nhật, Robin van Persie và Wayne Rooney đã làm chao đảo hàng thủ Arsenal.

Wenger hẳn biết ông cần nhiều hơn chỉ một Giroud nếu Arsenal thực sự có tham vọng giành chức vô địch Premier League đầu tiên từ năm 2004. Chính Wenger từng nói Arsenal sở hữu “hàng công siêu đẳng” trong 3 đội bóng vô địch của ông. Năm 1998, Wenger đăng quang lần đầu ở Arsenal, ông dựa vào Dennis Bergkamp, Ian Wright và Marc Overmars. 4 năm sau đó, khi họ có cú đúp là Thierry Henry, Sylvain Wiltord và Bergkamp. Vào lúc Wenger tập hợp được đội hình bất bại, Henry đã thay đổi diện mạo Premier League. Mùa đó, anh ghi 30 bàn ở giải Ngoại hạng.

Không sai, Giroud đã rất nỗ lực và làm được nhiều điều cho Arsenal ở mùa này, nhưng mình anh trên hàng công là chưa đủ. Tiền đạo người Pháp ghi 5 bàn ở Premier League, nhưng anh vẫn cần thêm sự hỗ trợ khi các bàn thắng của Arsenal đang đến ngày càng ít.

Thời khắc mang tính định nghĩa với Arsenal ở trận đấu ở Old Trafford là khi trọng tài bàn Andre Marriner giơ cao tấm bảng điện tử: Bendtner vào thay cho Santi Cazorla. Giải nghĩa: Arsenal đã tuyệt vọng. Mới Chủ nhật vừa rồi, chính Bendtner đã khẳng định với một tờ báo Đan Mạch rằng sự nghiệp tại Arsenal của anh đã chấm dứt. Ở Old Trafford, anh vào sân phút 78, với nhiệm vụ hỗ trợ cho Giroud trong cuộc chiến với Jonny Evans và Phil Jones, một cuộc chiến quá chênh lệch.

Vào những phút cuối, tình hình tuyệt vọng tới mức Giroud kéo áo Jones nhân lúc trọng tài Michael Oliver không nhìn thấy. Tiền đạo người Pháp lẽ ra phải làm tốt hơn thế. Ở đẳng cấp cao nhất, các đội bóng hàng đầu cần những chân sút hàng đầu để vượt qua những tình huống bế tắc.

Theo Wenger, Arsenal vẫn ở trong tim Van Persie, nhưng dựa trên pha ăn mừng bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan hôm Chủ nhật, sẽ không mấy CĐV tại Old Trafford, ở cả 2 phần khán đài, tin điều đó. Van Persie rõ ràng đã hét vang không chút ngần ngại : “Manchester United!” khi anh lắc đầu đưa quả phạt góc của Rooney qua tay thủ thành Arsenal Wojciech Szczesny ở phút 27.

Van Persie rời Emirates vì anh muốn có một danh hiệu trước khi sự nghiệp kết thúc. Sau buổi tối Chủ nhật, nỗi nhớ tiền đạo người Hà Lan lại đang lớn hơn bao giờ hết ở Arsenal.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X