Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Alan Pardew cười vào mặt Arsene Wenger

Thứ Ba 20/08/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khi đến HLV của một đội bóng tầm trung cũng không còn nể phục Arsene Wenger, Giáo sư cùng các học trò rõ ràng đang đối mặt với một mùa giải bị tất cả quay lưng: từ yếu tố chuyên môn cho đến các diễn biến hậu trường.

Chiến lược gia của The Magpies đang thực sự nổi giận với Giáo sư của Pháo Thủ, lí do là vì lời đề nghì của Arsenal gửi tới Sports Direct Arena cho chữ kí của Yohan Cabaye quá bèo so với giá trị thực của tiền vệ người Pháp gốc Việt. Thậm chí, tỏ ra khá quyết liệt, Alan Pardew còn khẳng định số tiền mà Arsenal định bỏ ra để mua Cabaye là "không thể chấp nhận được" và thể hiện sự "thiếu tôn trọng với đối tác".

Cabaye
Chỉ hỏi mua Cabaye với 10 triệu bảng, Wenger bị Pardew "dằn mặt"

Đã có những tin đồn cho hay Pháo Thủ sẵn sàng trả cho Newcastle 10 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Nhạc trưởng 27 tuổi. Nghĩ lại hồi đầu mùa hè, cả Manchester United và Liverpool đều đã cạnh tranh chữ kí của Cabaye ctrong phạm vi mức giá rơi vào khoảng 20 triệu bảng; vì vậy số tiền rẻ bằng một nửa giá trị thực của Cabaye không thể nào nhấc anh ra khỏi Sport Direct Arena. Thậm chí, Pardew còn tỏ ra khá bực tức khi thời điểm Arsenal gửi lời đề nghị tới là không hề hợp lý chút nào (ngay trước trận đấu Newcastle phải đến làm khách trên sân của Manchester City).

Cabaye cũng đã được kì vọng sẽ chơi ở trận đấu này, nhưng cuối cùng lại gặp "một số vấn đề về sức khỏe" và không thể tham dự 90 phút tại Etihad cùng các đồng đội. Màn trình diễn của Pardew và các học trò kém đến tệ hại, và họ thua Man xanh 4 bàn không gỡ. Sau khi bại trận, Pardew công khai thắng thừng với báo giới: "Chúng tôi đã chuẩn bị suốt 3 ngày qua với chiến thuật xoay quanh Cabaye, thế mà cậu ấy lại phải quay đầu đi một hướng khác để nghe ngóng thông tin từ Arsenal. Không thể để những tin đồn như vậy làm lung lạc trước trận đấu, và những gì Arsenal làm là rất thiếu tôn trọng chúng tôi."

"Tôi không biết vì sao họ không thể đợi sau trận đấu rồi hẵng nói gì thì nói. Nếu chúng tôi có được Cabaye trong đội hình, kết quả đã không đến mức tệ hại như vậy."

Tóm lại, 10 triệu bảng là mức giá quả thực không thể chấp nhận được cho một cầu thủ có tố chất nhạc trưởng đầy mình như Cabaye. Alan Pardew đã là huấn luyện viên thứ ... n từ chối bán người cho Arsene Wenger vì giá cả quá rẻ mạt. Tata Martino, Carlo Ancelotti, David Moyes, Roberto Martinez, Brendan Rodgers hay Rafa Benitez đều đã từng cười khẩy vào những mức giá mà Wenger cùng cộng sự đưa ra cho cầu thủ của họ. Có tiền, nhưng chi tiêu keo kiệt, cuối cùng Arsenal mua bán vẫn chẳng khác gì các mùa trước: tằn tiện, chộp giật và có khi chỉ đến ngày cuối của TTCN mới có được một miếng "vá tạm". Nếu là Martino hay Rodgers từ chối Arsenal thì còn chấp nhận được, đằng này đến một Pardew đang nắm trong tay một đội bóng chẳng lấy gì làm khá khẩm về kinh tế cũng như chuyên môn lại cũng quay lưng lại với Wenger thì rõ ràng, một mùa giải tồi tệ cả về lực lượng cũng như chuyển nhượng của Arsenal đang dần được định hình trong mắt các CĐV.

Lúc này, nếu như mức giá mà Arsenal đưa ra cho Geoffrey Kondogbia và Atsuto Uchida bị đội bóng chủ quản của họ tiếp tục từ chối, thì đây là một mùa hè thất bại hoàn toàn trên bàn đàm phán của Pháo thủ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X