Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi 400 triệu bảng vẫn là chưa đủ với Pep Guardiola

Thứ Năm 01/10/2020 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã tiêu 400 triệu bảng cho 11 hậu vệ trong 4 mùa giải qua nhưng Pep rất có thể sẽ phải tiếp tục chi tiền cho vị trí hậu vệ trái.

1 năm sau ngày chia tay Vincent Kompany, Manchester City cuối cùng cũng đã ký hợp đồng với một trung vệ thuận chân phải mà Pep Guardiola vẫn khao khát. Chiến lược gia đến từ Catalan đã rất quyết liệt trong thương vụ chiêu mộ Ruben Dias trị giá 65 triệu bảng. Đây được cho là hệ quả của việc Man City đã chịu thua trước người hàng xóm Manchester United trong cuộc đua giành chữ ký của Harry Maguire mùa hè năm ngoái (có thông tin còn cho rằng Pep đã rất bực mình khi Man City để tuột Maguire).

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở Man City, Pep Guardiola đã chi hơn 400 triệu bảng cho 11 hậu vệ. Thế nhưng, hàng thủ vẫn là cơn đau đầu nan giải của Pep trong hơn một mùa giải qua. Ngay cả khi đã đưa về thêm Ruben Dias từ Benfica, các CĐV của đội bóng áo xanh vẫn chưa thể ngay lập tức thoát khỏi cảm giác bất an. Không những thế, vấn đề ở hàng phòng ngự Man City không chỉ dừng lại ở các trung vệ, nó còn nằm ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Benjamin Mendy
Benjamin Mendy là hậu vệ trái duy nhất Pep Guardiola có thể sử dụng ở thời điểm này

Thực tế, hậu vệ trái chưa bao giờ là điểm mạnh của Man City dưới thời Pep Guardiola. 10 cầu thủ đã lần lượt được sử dụng cho vị trí này, từ Aleksandar Kolarov, Gael Clichy cho đến mới nhất là Benjamin Mendy. Dù vậy, cựu cầu thủ của AS Monaco cũng chẳng thể xuất hiện được thường xuyên vì chấn thương và các tiền vệ như Fabian Delph hay Zinchenko lần lượt phải chấp nhận đá trái sở trường.

Khi Man City chiêu mộ Danilo từ Real Madrid với giá 26.5 triệu bảng, họ tuyên bố rằng cầu thủ người Brazil hoàn toàn có thể chơi ở cánh trái nếu cần. Tuy nhiên, Danilo lại khẳng định anh muốn được thi đấu ở hành lang đối diện. Thậm chí, Danilo còn chẳng thể hòa nhập với môi trường bóng đá đậm tính thể lực ở Premier League, và anh nhanh chóng chuyển tới Juventus. City sau đó lại mang về Angelino, nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha cũng chỉ ra sân vỏn vẹn 12 lần trước khi bị đẩy sang RB Leipzig theo một bản hợp đồng cho mượn.

Angelino
Angelino nhanh chóng bật bãi khỏi Man City

Khi hoàn toàn khỏe mạnh và chơi ở phong độ cao nhất, Benjamin Mendy chắc chắn là một trong số những hậu vệ trái đáng xem nhất ở Ngoại Hạng Anh. Đó là điều đã được khẳng định khi người ta chứng kiến những màn trình diễn đầu tiên của anh trong màu áo Man City 3 năm về trước. Điều đáng tiếc chỉ xảy ra khi Mendy gặp phải chấn thương đầu gối trong trận đấu với Crystal Palace vào tháng 9 năm 2017. Mùa giải 2018, Mendy trở lại và khởi đầu tương đối tốt, nhưng một loạt chấn thương sau đó đã khiến số lần ra sân của anh chỉ dừng lại ở con số 10.

Benjamin Mendy
Những chấn thương liên tiếp đã ngăn cản Benjamin Mendy trở thành trụ cột ở sân Etihad

Benjamin Mendy chắc chắn là một trong những cầu thủ háo hức nhất khi Man City đến làm khách của Leeds United cuối tuần này. Mendy là một “fan cứng” của HLV Marcelo Bielsa. Hai người từng có quãng thời gian làm việc cùng nhau ở Moncaco và Mendy cho biết anh ngưỡng mộ phương pháp huấn luyện của chiến lược gia người Argentina. Dẫu vậy, hậu vệ người Pháp cũng thừa nhận anh từng ngủ gật trong một buổi họp chiến thuật của đội bóng xứ Công quốc.

Nhưng Man City sẽ ra sao nếu Benjamin Mendy không đạt phong độ cao nhất, nếu anh lại chơi như trước Leicester hay lại gặp chấn thương trong một pha tăng tốc để tham gia tấn công? Guardiola quả thực không có nhiều lựa chọn trong tay. Joao Cancelo đang phải làm bạn với giường bệnh, mà nếu anh có trở lại thì cũng chưa chắc đảm bảo rằng anh có thể hoàn thành nhiệm vụ. Cancelo là hậu vệ thuận chân phải nhưng đá cánh trái – mẫu cầu thủ luôn gặp khó khăn trong khâu phòng ngự. Nathan Ake thuận chân trái nhưng chắc chắn sẽ chẳng thể hào hứng với viễn cảnh bị đẩy ra hành lang biên.

Benjamin Mendy
Phong độ của Mendy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của Man City trong thời gian tới

Nếu tính cả Ruben Dias thì Man City đã chi 126 triệu bảng trong mùa hè này. Dẫu vậy, túi tiền của các ông chủ Ả Rập có thể một lần nữa lại phải mở ra để mang về cho Pep thêm một hậu vệ trái chất lượng nếu họ thực sự muốn cạnh tranh cho chức vô địch Premier League mùa giải này.

Thế Trung (theo The Times)

Man City nhận báo giá vụ hậu vệ trái Ajax
Man City mới nhận thông tin về số tiền họ phải bỏ ra nếu muốn ký hợp đồng với hậu vệ Nicolas Tagliafico của Ajax.
HLV Mourinho nài nỉ Gareth Southgate buông tha cho Harry Kane
HLV Jose Mourinho không muốn tiền đạo Harry Kane bị vắt kiệt sức cho 3 trận đấu của ĐT Anh trong tháng 10, ông đã có những lời nhắn gửi đến Gareth Southgate.
MU và 5 ngày có thể quyết định đến cả mùa giải
Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải tận dụng 5 ngày ít ỏi còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè để mang về những tân binh ưng ý.

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X