Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại Premiership 2008/2009: Mùa để hứa, mùa để quên

Thứ Hai 25/05/2009 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đạo diễn vĩ đại người Pháp Alain Robbe-Grillet từng nói: “Giữa ngày hôm qua và ngày mai không còn chỗ cho hiện tại”. Câu nói ấy đúng với Premiership 08/09, mùa giải mà ngoài Man United, hầu hết đều cố quên đi để hướng tới tương lai.

Sự thăng tiến ấn tượng nhưng lại quá vô duyên của Liverpool. Sự thống trị khôn ngoan của Man United. Sự “dớ dẩn” được tiếp diễn của các trọng tài Anh ngay sau khi chiến dịch “Tôn trọng trọng tài” được FA phát động rầm rộ... Ngoài những chủ đề được nhắc đến quá nhiều ấy, Premiership mùa này còn đọng lại điều gì? Còn những lời hứa không trở thành sự thực.

Một năm trước, những người Ả-rập đến Man City với những lời hứa về một CLB hàng đầu châu Âu, Mark Hughes hứa rằng ông sẽ giúp CLB có một vé dự Champions League. 19 tháng trước, chủ tịch Tottenham Daniel Levy đưa Juande Ramos về White Hart Lane với lời hứa về một “tương lai hoàng kim”. Hai năm trước, Arsene Wenger hứa với CĐV sân Emirates rằng sau hai năm nữa, ông sẽ xây dựng thế hệ mình đang có thành một đội hình chiến thắng. Cũng thời gian ấy, tỷ phú Mike Ashley mua lại Newcastle với lời hứa sẽ dùng tiền biến CLB thành một thế lực mới của bóng đá Anh....

Chỉ có MU là đội hài lòng nhất sau khi mùa giải năm nay kết thúc

Những lời hứa đã bị nuốt gọn. 08/09 là mùa giải của những niềm hi vọng lớn lao bị bội bạc, và khi vòng đấu cuối cùng qua đi, chỉ Man United là có quyền ăn mừng. Phần còn lại của Premiership thì cầu xin CĐV cho họ “quyền” quên đi mùa giải năm nay mà tiếp tục... hứa (Daniel Levy hôm qua đã lại hứa sẽ chi đậm trong mùa Hè).

Báo chí Anh than thở rằng họ đang có “mùa giải buồn chán nhất trong nhiều năm”, có hai ý đúng: một là những lời hứa bay đi, làm nên sự sa sút đáng ngạc nhiên của những CLB được hi vọng “làm nên chuyện”, hai là sự nhàm tẻ về chuyên môn.

Cho tới giờ phút này, số bàn thắng của giải đấu là 941 bàn. Mùa giải năm ngoái, số bàn thắng là 1002 bàn. Đây cũng là mùa có số bàn thắng thấp thứ nhì kể từ khi Premiership có 20 đội (hơn mùa 05/06). Cái chung là thế, nhưng đến M.U, biểu tượng lớn nhất của bóng đá tấn công trong lòng nước Anh cũng đã có giai đoạn khiến những CĐV trung lập mệt mỏi với chuỗi trận thắng bằng tỷ số tối thiểu. Họ đã lên ngôi bằng những phép tính chính xác trong đầu Ngài Alex, chứ nói về mặt “giải trí”, mùa này M.U còn thua xa Liverpool, kẻ thua cuộc.

Chưa có điều tra chính thức về số tiền mà các CLB đã hoang phí trên TTCN mùa này, nhưng những bản hợp đồng rất được kỳ vọng như Robbie Keane, David Bentley, Jô, Deco, Berbatov, Jimmy Bullard, Kevin Nolan... đã tạo ra hình ảnh về một mùa mua sắm thất bát. Những hợp đồng thất bại, tất nhiên, góp phần tạo nên những trận đấu buồn chán.

Thế là mùa giải 08/09 đã bắt đầu với những niềm hi vọng lớn, nhưng rồi kết thúc với những nỗi thất vọng lớn hơn. Hai CLB giàu truyền thống là Newcastle và Middlesbrough xuống hạng, Arsenal tay trắng và vất vả mới tìm lại được vị trí thứ Tư nhưng Big Four vẫn là... Big Four, Tottenham và Man City kết thúc mùa giải ở giữa BXH, Scolari, Kevin Keegan và Juande Ramos bị sa thải, người Anh đúng là chẳng thể mong đợi nhiều sự hụt hẫng đến thế.

“Ngày hôm qua” là những lời hứa đã mất, “ngày mai” cũng tồn tại dưới dạng những lời hứa chưa thành (của Wenger, Mark Hughes, Daniel Levy, Peter Kenyon, Benitez...). Vẫn là một mùa bóng với 38 trận, với đầy đủ các cuộc đua, kẻ thua người thắng đấy, nhưng Premiership 08/09 giống với một lời cảnh báo: phía sau đỉnh cao luôn là vực sâu...

PREMIERSHIP 08/09

Vô địch: Manchester United
Dự vòng bảng Champions League: MU, Liverpool, Chelsea
Dự vòng sơ loại Champions League: Arsenal
Dự Europa League: Everton, Aston Villa, Fulham
Xuống hạng: Newcastle, Middlesbrough, West Brom
Vua phá lưới: Nicolas Anelka (Chelsea) - 19 bàn
Cầu thủ xuất sắc nhất: Steven Gerrard

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X