Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại Premier League 09/10: Nhà vô địch màu xanh

Thứ Hai 10/05/2010 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 3 năm bị thống trị bởi Manchester United, giải bóng đá xứ sở sương mù đã có nhà vua mới. Chelsea, bằng một sức mạnh tuyệt đối đã nhuộm lại Premier League bằng một màu xanh bất tận.

Chelsea vô địch vì họ mạnh nhất

Khi MU đăng quang liên tiếp 3 mùa giải, người ta bắt đầu nhắc tới nhiều hơn hai chữ "nhàm chán". Premier League khi đó chỉ là khúc độc hành của thày trò Alex Ferguson khi họ cứ giành hết vinh quang này đến vinh quang khác. Cùng thời điểm đó, Chelsea còn đang mải thích nghi với sự thiếu kiên nhẫn của Abramovich sau những thành công ban đầu của Jose Mourino. Lần lượt HLV người Bồ, Avram Grant, Scolari và Hiddink đến và đi bởi không một ai kiếm trọn sự tin tưởng của tỷ phú người Nga. Ngay cả Ancelotti, người đến Stamford Bridge hồi đầu mùa hè năm ngoái, cũng đã phải khốn đốn trong quãng thời gian The Blues bị loại khỏi Champions League bởi Inter. Nếu không biết nhẫn nại, có lẽ giờ này HLV người Italia đã không còn ở lại với sân Stamford Bridge nữa.

Nhưng, đó đã là chuyện từ giữa mùa giải đổ về trước. Hiện tại, ở Chelsea, niềm hân hoan chiến thắng đang bao trùm lên toàn bộ phía Tây thành London. Chelsea đã vượt qua MU, đã vô địch và đưa Premier League thoát ra khỏi đế chế màu đỏ của MU. Hiện tại, giải bóng đá xứ sở sương mù đã có vua mới, nhà vua ấy mang tên Chelsea.

Để đăng quang, Chelsea đã thể hiện một phong độ ấn tượng nhất trong mùa giải năm nay. Họ giành chiến thắng tuyệt đối trong cả 6 trận trước 3 đối thủ thuộc nhóm Big Four (MU, Liverpool, Arsenal). Kết thúc mùa giải, Chelsea cùng MU sánh ngang với 27 chiến thắng nhưng họ lại là đội để thua ít nhất (6 trận, trong khi của MU là 7). Chiến thắng đậm đà 8-0 trước Wigan ở vòng đấu cuối cùng (đậm nhất từ đầu mùa) cũng giúp cho Chelsea có số bàn thắng kỉ lục (103). Dù chỉ cán đích với 1 điểm nhiều hơn so với MU nhưng những con số biết nói ở trên đã cho thấy, thày trò Ancelotti hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch sau 4 năm chờ đợi.

Ancelotti đã có một mùa giải thành công với Chelsea

Trong vinh quang của Chelsea, người ta thấy tầm vóc lớn lao của Lampard. "Người không phổi" của Chelsea có thêm một mùa giải nữa khiến cho cả Premier League phải ngã mũ cúi chào. Tất cả cảm phục anh không chỉ bởi số bàn thắng mà số 8 đã ghi (22 bàn thắng, đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Chelsea) mà còn bởi số trận đấu anh ra sân ở mùa này (35 trận, chỉ kém người đá nhiều nhất là thủ quân Terry đúng 1 trận). Trận đấu nào ra sân, Lampard cũng là khát khao, là ngọn lửa tinh thần thổi bùng lên nhiệt huyết của các đồng đội.

Ở chiến thắng của The Blues, NHM được chứng kiến một Drogba với sức mạnh gần như tuyệt đối. 29 bàn thắng trong tổng cộng 32 lần ra sân (31 chính thức và 1 dự bị) cho thấy hiệu suất ghi bàn của tiền đạo có biệt danh "voi rừng" tốt đến thế nào. Bên cạnh Drogba, trong tay Ancelotti còn có Anelka, Malouda, những người đã biết tỏa sáng đúng lúc trong quãng thời gian tiền đạo người Bờ Biển Ngà thực hiện nghĩa vụ quốc gia (CAN 2010). Thành công của Chelsea có được cũng nhờ sự trưởng thành vượt bậc của Kalou hay khả năng tự đứng dậy sau những cú ngã đời thường của Terry hay A.Cole. Nhưng đặc biệt hơn hết, Chelsea đang có một HLV giỏi mang tên Ancelotti. Tuy chưa thể giúp Chelsea đăng quang tại Champions League nhưng rõ ràng với chức vô địch Premier League và sắp tới có thể là FA Cup nữa (gặp Portsmouth trong trận chung kết) ở  ngay mùa giải đầu tiên tới nước Anh, với Ancelotti đó đã là một thành công quá lớn. Sẽ còn có những mùa giải mới để cựu HLV của Milan chứng minh tài năng của mình. Nhưng đó là ở những mùa giải tới. Còn trước mắt, hãy cứ tận hưởng và hòa mình trong niềm hân hoan chiến thắng đi đã.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Chelsea

Á quân: M.U

Dự Champions League: Chelsea, M.U, Arsenal (trực tiếp), Tottenham (sơ loại)

Dự Europa League: Man City, Aston Villa, Liverpool

Xuống hạng: Burnley, Hull City, Portsmouth

Vua phá lưới: Drogba (Chelsea) - 29 bàn.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X