Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Khẩu thần công" tịt ngòi tại Ninian Park

Chủ Nhật 25/01/2009 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ninian Park là sân nhà của Cardiff City, đối thủ mà Arsenal phải gặp ở vòng 4 cúp FA. Họ rất tự tin trong chuyến làm khách lần này và đã phải trả giá cho điều đó khi không thể vượt qua nổi đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Thậm chí, nếu Cardiff chính xác hơn trong một vài pha dứt điểm thì họ đã loại được một trong "tứ đại gia" của giải Ngoại hạng ra khỏi cuộc chơi.

Đúng như "truyền thống" vài năm trở lại đây của Arsenal, HLV Arsene Wenger luôn ưu tiên sử dụng đội hình 2 khi "Pháo thủ" thi đấu ở những giải cúp như FA hay Carling Cup và nhất là đối thủ của họ ở trận này chỉ là một Cardiff City đang chơi ở giải hạng Nhất. Một số cầu thủ chính thức như Gallas, Almunia, Adebayor hay Denilson ngồi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho những cái tên của đội 2 như

Fabianski, Gibbs, Ramsey hay Alexander Song. Trong đó, Aaron Ramsey được trở về "cố hương", nơi đã phát hiện ra tài năng và bồi dưỡng anh vào thuở ban đầu trước khi bị Arsenal "cướp mất" vào mùa hè năm 2008 với mức phí gần 5 triệu bảng.

Cardiff xuất sắc níu chân Arsenal ở cúp FA

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Cardiff mới là đội chơi tốt hơn trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu. Phút 11, trung vệ
Djourou phá hụt quả tạt từ cánh trái của Ledley và McCormack có cơ hội tung ra cú đánh đầu nhưng anh đã hơi bị trượt chân khiến cho pha dứt điểm chỉ có thể đi chệch cột dọc. Vài phút sau, một thoáng lưỡng lự của cặp trung vệ Djourou - Toure lại tạo thêm một thời cơ khác cho McCormack kết thúc bằng chân trái ở ngoài vòng cấm nhưng bóng chưa thể đi chính xác hơn. Phút 19, đến lượt Ledley rồi Parry sút bóng vọt xà và vẫn chưa có bàn thắng cho đội chủ nhà. Hàng thủ của Arsenal đang chơi khá tệ khi liên tiếp mắc sai lầm và để hở rất nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà khai thác.

Mãi tới phút 21, đội quân của Wenger mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Van Persie chuyền bóng thông minh cho Nasri và tiền vệ người Pháp có dịp đối diện với Enckelman nhưng cú đặt lòng của anh đã bị thủ thành Cardiff xuất sắc hóa giải. Pha bóng này đã giúp đội khách chơi khả dĩ hơn trong quãng thời gian sau đó nhưng Cardiff vẫn là người nắm giữ được thế trận và khiến không ít người phải bất ngờ về sự chững chạc và tự tin mà họ đang thể hiện. Phút 33, hậu vệ trẻ Gibbs có cú sút không trúng đích từ cự ly hơn 20m. Phút 39, Van Persie kết thúc hơi nhẹ trong vòng cấm và Enckelman dễ dàng ôm gọn. Những phút cuối hiệp, trận đấu trở nên vô cùng sôi động khi cầu môn 2 bên liên tục bị chao đảo. Đầu tiên cú đánh đầu của Ledley trúng vào người một cầu thủ Arsenal trong khu vực 16m50. Sau đó, Bendtner có liền 2 cơ hội nhưng một cú sút thì bị hậu vệ Cardiff còn 1 pha đánh đầu trước khung thành rộng mở và ở cự ly gần lại đi ra ngoài.

Arsenal không tiến hành sự điều chỉnh nào khi trận đấu trở lại mặc cho họ đã chơi không thực sự tốt trong 45 phút đầu. Chình vì thế, thế trận không có nhiều thay đổi và chưa thấy có dấu hiệu khởi sắc hơn từ phía đội khách. Phút 55, Van Persie sút phạt khá hiểm và bóng đã đi cách cột dọc chỉ vài chục cm. Phút 58, suýt chút nữa đội bóng thành London có bàn thắng nếu Kennedy "thành công" trong tình huống dùng ngực đưa bóng về lưới nhà sau đường chuyền khó chịu từ cánh trái của Gibbs. Không may cho họ là Enckelman đã chơi tập trung và kịp sửa sai cho người đồng đội. Hai phút sau, McCormack bất ngờ thực hiện cú sút xa từ cự ly phải đến 35m và Fabianski buộc phải trổ tài cứu bàn thua trông thấy cho Arsenal.

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đành phải tiến hành thay đổi người khi Diaby vào thay Ramsey. Cầu thủ trẻ sinh năm 1990 người xứ Wales đã chơi mờ nhạt và không để lại chút ấn tượng nào trong quãng thời gian trên sân. Có lẽ việc phải thi đấu trước những CĐV từng yêu mến anh đã khiến Ramsey bị "cứng chân" và không thể phô diễn được tài năng. Phút 64, Van Persie khống chế khéo léo đường tạt từ cánh trái rồi dứt điểm bằng chân trái từ khoảng cách chưa đến 10m nhưng do ở góc hẹp nên chưa thể hạ gục nổi Enckelman. Phút 66, Arsenal tung tiền đạo chủ lực Adebayor vào thay Eboue và đội khách từ giờ sẽ chơi với sơ đồ 3 tiền đạo. Rõ ràng, Wenger không muốn kết quả hòa một chút nào vì như thế, Arsenal sẽ phải tốn thêm sức lực cho trận đá lại.


Và chân sút người Togo đã có cơ hội của riêng mình ở phút 75. Thoải mái nhận bóng trong vòng cấm và lẽ ra Adebayor phải sút tung lưới Cardiff. Đằng này, anh lại đưa ra một pha kết thúc quá hiền lành và
Enckelman không mấy khó khăn trong pha xử lý. Thời gian dần trôi về những phút cuối và Arsenal vẫn mải miết tìm kiếm bàn thắng. Phút 87, McCormack, cầu thủ sở hữu rất nhiều cơ hội có thể thành bàn ở trận này, thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách khá xa. Bóng bay qua hàng rào, vượt khỏi tầm với của Fabianski nhưng tiếc lại liếm qua mép trên của xà ngang chứ không phải là chui vào lưới. Đây cũng là tính huống đáng kể cuối cùng của trận đấu.

Kết quả hòa 0-0 không phải là quá tai hại với Arsenal vì ở trận đá lại, họ sẽ được chơi trên thánh địa Emirates và cánh cửa đi tiếp vẫn vô cùng rộng mở. Nhưng việc phải chơi thêm một trận không phải là điều mà thày trò Wenger trông đợi. Họ chỉ có thể tự trách mình khi đã tỏ ra quá tự tin cũng như đã chơi dưới phong độ ở trận này.

Đội hình thi đấu:
Cardiff: Enckelman - McNaughton, Gyepes, Johnson, Kennedy - Parry, Rae, Ledley, Burke (Capaldi 79') - McCormack, Bothroyd
Arsenal: Fabianski - Sagna, Gibbs, Djourou, Toure - Nasri, Ramsey (
Diaby 59'), Eboue (Adebayor 66'), Song - Van Persie, Bendtner (Wilshere 88')

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X