Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khát trung vệ, MU và Arsenal quyết chiến vì Ron Vlaar

Thứ Ba 23/09/2014 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cả Manchester United và Arsenal đang gặp vấn đề ở hàng thủ, chính vì thế ngay từ lúc này, hai gã khổng lồ của Premier League đã nhắm tới Ron Vlaar cho kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Cả MU và Arsenal đều đang rất muốn có được Vlaar
Cả MU và Arsenal đều đang rất muốn có được Vlaar

Premier League mới đi qua 5 vòng đấu nhưng cả Manchester United và Arsenal đã gặp rất nhiều vấn đề ở hàng thủ. Chính những sự yếu kém ở hàng phòng ngự đã khiến cả hai có phong độ trồi sụt trong mùa giải năm nay. Với Arsenal, họ đã trải qua 3 trận hoà liên tiếp chỉ tại sự lỏng lẻo của hàng thủ, còn với MU, tình hình còn tệ hơn khi họ vừa thua tan tác trước đối thủ mới lên hạng Leicester City.

Nguyên nhân cho sự sa sút trong khâu phòng ngự của MU và Arsenal là bởi họ đang phải hứng chịu cơn bão chấn thương. Với MU, họ đã mất cặp đôi trung vệ chính Jonny Evans và Phil Jones, còn hậu vệ trẻ Tyler Blakett quá non kinh nghiệm dẫn đến mắc nhiều lỗi nghiêm trọng. Arsenal cũng không khá khẩm gì hơn khi cả Debuchy, Monreal đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Chính vì tình thế cấp bách đó, cả MU và Arsenal đều phải rục rịch tìm kiếm một nhân tố bổ sung lực lượng trong mùa đông năm nay, và cái tên mà cả hai đang thèm khát chính là Ron Vlaar.

MU được cho đã để mắt tới Ron Vlaar từ trong hè 2014 sau khi anh có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT Hà Lan ở World Cup 2014. Tuy nhiên Quỷ đỏ sau đó đã quá bận rộn với những thương vụ Rojo, Di Maria, Falcao và Blind nên đã phải tạm gác Vlaar sang một bên. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại khi MU sở hữu một hàng thủ quá chắp vá với hàng loạt trụ cột chấn thương, họ phải tính đến chuyện trở lại thương vụ này. Bản thân Vlaar dù thừa nhận từ trong hè rằng không hề có mối liên hệ nào với "Quỷ đỏ" thành Manchester nhưng trong thâm tâm, anh rất muốn được tái ngộ với ông thầy cũ Van Gaal tại Old Trafford.

Còn với Arsenal, họ rất muốn sở hữu Vlaar để củng cố cho tuyến dưới có phần “mỏng cơm” của mình. Cả Metersacker và Koscielny đều không được đánh giá cao về mặt tranh chấp tay đôi, vì thế sự có mặt của Vlaar sẽ tăng cường đáng kể chất thép cho hàng thủ của Arsenal. Thêm vào đó, ngoài cặp trung vệ Metersacker - Koscielny, Arsenal cũng không có phương án dự phòng nào quá đẳng cấp (Chambers vốn dĩ là một hậu vệ phải chứ sở trường không phải trung vệ).

Hiện tại giá trị chuyển nhượng Vlaar chỉ vào khoảng 6,5 triệu bảng, quá rẻ so với mức tiềm lực tài chính của cả Arsenal và Manchester United. Vấn đề còn lại là đội nào sẽ đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn cũng như quyết định của bản thân Vlaar mà thôi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X