Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khát người, David Moyes thúc giục Everton bán Baines và Fellaini

Thứ Bảy 24/08/2013 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tân HLV của Man United, David Moyes vừa lên tiếng giục giã đội bóng cũ Everton hãy nhanh chóng “nhả” bộ đôi Baines và Fellaini trước khi TTCN đóng cửa.

Trong những động thái mới nhất, David Moyes đã đánh tiếng với Everton nhanh chóng để cả Baines và Fellaini tới Manchester United, tránh tình trạng căng thẳng kéo dài.

Tân HLV của Man Utd chia sẻ với các phóng viên: “Tôi thông cảm với Roberto Martinez. Nhưng nếu tôi ở cương vị của ông ấy, đồng thời Sir Alex Ferguson tới hỏi mua Baines và Fellaini, tôi sẽ nhận ra rằng thật khó để giữ họ ở lại. Roberto là một người mới đến sân Goodison Park và ông ấy cần thời gian để thích nghi với cách làm việc ở đây. Tôi luôn nghĩ rằng những điều đem lại lợi ích cho cầu thủ mới là những điều mỗi HLV cần làm. Trước khi Roberto tới Everton, tôi chính là người đưa tất cả các cầu thủ về và dĩ nhiên, tôi rất hiểu họ”.

Fellaini và Baines
Fellaini và Baines

Mới đây, Man Utd đã đưa ra lời đề nghị 35 triệu bảng cho bộ đôi Baines- Fellaini sau khi mức giá 28 triệu bảng bị HLV Roberto Martinez bên phía Everton cho là “khiếm nhã”. Đội bóng cũ của HLV David Moyes cũng chưa hề tỏ thái độ gì với số tiền này, trong khi TTCN chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là sẽ chính thức đóng cửa. Chính bởi vậy mà sự “sốt ruột” của David Moyes cũng là dễ hiểu. MU dù vừa có được chiến thắng 4-1 trước Swansea ngay trong trận ra quân ở Premier League 2013/2014 nhưng lực lượng của Quỷ đỏ vẫn chưa thể được xem là dồi dào cho mọi mặt trận. Nhiệm vụ mang về ít nhất một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để thay thế Paul Scholes đã “bế tắc” suốt cả mùa hè vừa qua. Trong khi đó, những thái độ “làm mình làm mẩy” của Wayne Rooney thời gian gần đây cũng khiến cho ban lãnh đạo sân Old Trafford không thể yên tâm.

Fellaini đã được nhắc đến như một sự bổ sung lý tưởng cho tuyến giữa của MU. Dù được xếp chơi bên cạnh Michael Carrick hay đá “hộ công” để hỗ trợ cho Van Persie, cầu thủ người Bỉ cũng được xem như sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Thể lực, thể hình tốt cộng với khả năng dứt điểm linh hoạt, đa dạng, Fellaini là mẫu tiền vệ rất toàn diện và có thể thích nghi trong nhiều sơ đồ chiến thuật. Tương tự, Leighton Baines cũng là một mục tiêu của Man Utd trong mùa hè năm nay. Tuy không thực sự “cần thiết” như Fellaini, nhưng hậu vệ cánh trái của Everton vẫn được nhắm đến như một giải pháp thay thế cho Erva đang ngày càng sa sút do “tuổi tác”. Hơn hết, bộ đôi Baines- Fellaini còn là những “học trò cũ” của tân HLV David Moyes, vì vậy có thể khẳng định họ sẽ không quá khó khăn để hòa nhập với môi trường mới tại Man Utd.

Everton chưa tỏ thái độ gì với lời đề nghị 35 triệu bảng, không biết sự “giục giã” của HLV David Moyes có đem lại kết quả gì không. Tuy nhiên, theo như dự đoán, Man Utd cần phải “mạnh tay” hơn nữa mới mong có hy vọng đưa Baines và Fellaini về sân Old Trafford.

Cũng phải thôi, bởi TTCN sắp kết thúc mà David Moyes thì đang “khát người” lắm rồi.   

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X