Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Khát khao trả hận giúp Man City đánh bại Chelsea"

Chủ Nhật 16/02/2014 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân Vincent Kompany cho rằng hai lần thua Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa này là động lực giúp Man City thắng trận vòng năm Cup FA hôm qua 15/2.

Man City của Kompany đã lột xác hoàn toàn so với chính họ hồi đầu tháng và nhờ đó lần đầu đánh bại Chelsea mùa này
Man City của Kompany đã lột xác hoàn toàn so với chính họ hồi đầu tháng và nhờ đó lần đầu đánh bại Chelsea mùa này

"Chúng tôi muốn một cuộc phục hận hôm nay", Kompany nói trên ITV sau trận thắng 2-0 tại Etihad. "Đó là một chiến thắng lớn trước đối thủ rất, rất mạnh. Man City khao khát chiến thắng ở Cup FA". Trận vòng năm Cup FA hôm qua là lần thứ ba từ đầu mùa này Man City đối đầu Chelsea. Ở hai lần chạm trán trước đó, trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Man City đều là bên chiến bại, trong đó có trận thua 0-1 tại Etihad hôm 3/2.

Nhưng hôm qua, Man City đã lột xác hoàn toàn so với chính họ trong hai trận cầu đó. Các học trò của HLV Pellegrini chơi trên cơ Chelsea trong phần lớn thời gian. Họ mở tỷ số ở phút 16 nhờ công Jovetic và nhân đôi lợi thế với pha dứt điểm của cầu thủ vào thay người Samir Nasri. Trước và sau hai tình huống ăn bàn này, Man City còn có một cú dứt điểm khác của Jovetic tìm đến xà ngang, và một lần bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của Lescott trong tình huống anh đá bồi hạ Cech.

"Ngay sau tiếng còi khai trận, chúng tôi đã chơi quyết tâm. Man City tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và không để đối phương có cơ hội làm điều đó", Kompany nói thêm. Trung vệ người Bỉ cho rằng thất bại 1-0 hôm 3/2 đã giúp Man City rút ra những bài học kinh nghiệm quan trọng, làm nên thắng lợi hôm qua: "12 ngày trước, chúng tôi đã chơi một trận cầu thật sự tệ hại. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng cũng để Chelsea có quá nhiều cơ hội. Hôm nay, Man City đã thích nghi tốt hơn. Chelsea vẫn chơi như thế, và chúng tôi thấy rất thoải mái. Tôi nghĩ đây là một trận cầu tuyệt vời cho giải đấu và chúng tôi thật sự hài lòng với kết quả".

Trong khi đó, HLV Pellegrini lại có cách lý giải khác cho chiến thắng trước Chelsea hôm qua. Theo đó, ông thầy người Chile cho rằng một tuần được nghỉ ngơi hoàn toàn, do trận cầu với Sunderland hôm giữa tuần bị hoãn, là khác biệt lớn nhất giúp Man City lấy lại sinh lực, cảm hứng để lần đầu đánh bại Chelsea mùa này.

"Chúng tôi không phải đá hôm giữa tuần, đó là khác biệt quan trọng. Chúng tôi không thật sự sung mãn sau khi phải chơi liền 18 trận trên mọi đấu trường chỉ trong hai tháng. Nhờ được nghỉ hôm giữa tuần, chúng tôi đã lấy lại cảm giác sung mãn, tươi mới trong các buổi tập ngày thứ năm và thứ sáu. Ngay từ khi đó, tôi đã cảm nhận rõ Man City sẽ chơi tốt trước Chelsea".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X