Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khát khao của Rooney sẽ giúp MU giành chức vô địch FA

Thứ Hai 09/03/2015 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, MU sẽ có chuyến tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Trước trận đấu quan trọng này, HLV Louis Van Gaal đã lên giây cót tinh thần cho đội nhà.

Khat khao cua Rooney se giup MU gianh chuc vo dich FA hinh anh
Van Gaal coi trọng vai trò của Rooney

Cách đây ít ngày có thông tin cho rằng, MU sẽ từ bỏ FA Cup để tập trung vào cuộc đua top 4. Tuy nhiên không hẳn là như vậy bởi HLV Louis Van Gaal muốn giảm tải sức ép cho học trò trước trận cầu đinh với Arsenal. Vì vậy trong buổi họp báo trước trận tứ kết FA Cup vào hôm qua, HLV Van Gaal đã khẳng định lại tham vọng vô địch của “Qủy đỏ” tại sân chơi này. Thậm chí thuyền trưởng người Hà Lan còn thể hiện quyết tâm cao khi muốn đội nhà giành chức vô địch FA Cup để tặng người đội trưởng Wayne Rooney.

Van Gaal phát biểu: “Tôi không biết Rooney làm cách nào để tạo động lực lớn cho các đồng đội trong phòng thay đồ. Tuy nhiên anh ấy là mẫu cầu thủ luôn cháy hết mình vì đội bóng. Tôi cho rằng khát khao của Rooney sẽ giúp MU tới gần danh hiệu FA Cup, chiếc cúp duy nhất mà tiền đạo người Anh chưa giành được. Khi giành được danh hiệu đầu tiên trong cương vị của một người đội trưởng hoặc HLV sẽ rất đặc biệt. Khi mọi người hỏi tôi, tôi đều trả lời danh hiệu đầu tiên cùng Ajax là quan trọng nhất”.

Không dừng lại ở đó, chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục dùng những lời có cánh dành cho Rooney. Ông nói: “Bạn có thể thấy khát khao của Rooney trong những phút cuối trận gặp Newcastle. Anh ấy đã rất nỗ lực đuổi theo bóng và đó là tình huống dẫn tới bàn thắng của chúng tôi. Mỗi người đều có một điểm mạnh riêng và tất cả những điều đó đều có ở trong con người Rooney”.

Trong suốt hơn 10 năm thi đấu cho MU, Rooney đã cùng đội chủ sân Old Trafford 2 lần lọt vào chung kết, 2 lần bán kết và thêm cả 2 trận tứ kết. Tuy nhiên nửa đỏ thành Manchester lại chưa bao giờ đứng lên ngôi cao nhất trong một thập kỷ qua. Vì vậy mà tiền đạo người Anh đang quyết tâm biến giấc mơ vô địch FA Cup thành sự thật ở mùa giải này.

Rooney cho biết: “Đó là một danh hiệu lớn đối với tôi, đó là danh hiệu mà tôi mơ ước từ khi còn bé. Tôi đã may mắn khi được chứng kiến Everton vô địch FA Cup 95 khi mới 9 tuổi. Đó là điều mà tôi thật sự thích thú và mong muốn thực hiện trong mùa giải này với MU”.

Phạm Doãn

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X