Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Khát danh hiệu, Arsenal thanh lý lực lượng

Thứ Bảy 09/04/2011 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguy cơ 6 năm trắng tay khiến Arsenal buộc phải thay thế đội hình hiện tại bằng những dòng máu mới trẻ trung và giàu sức cống hiến hơn.

Lần lượt bị Birmingham, Barcelona rồi Manchester United đánh bại ở các giải đấu cúp, sau đó là những trận hòa liên tiếp trước West Brom và Blackburn đã khiến giấc mơ ăn bốn của Arsenal tan thành mây khói. Sự kém bản lĩnh và sức chiến đấu ở những thời khắc quyết định đã khiến đôi chân của Pháo thủ run rẩy, và họ dường như không còn là chính mình nữa.

Không phải lực lượng của Arsenal không đủ chiều sâu mà vấn đề chính của đội chủ sân Emirates là những con người hiện tại. Họ không còn đủ sự kiên nhẫn và tỉnh táo nữa, và đó là lý do khiến huấn luyện viên trưởng Arsene Wenger quyết định thay máu hàng loạt trong mùa hè này.

Danh sách mua bán của Arsenal trong mùa hè tới

Đáng chú ý trong những cái tên phải xách vali rời London có Andrei Arshavin, Gael Clichy và Nicklas Bendtner. Đây đều là những cầu thủ có đóng góp không nhỏ trong bước tiến của Arsenal trong vòng một vài năm trở lại đây. Việc họ đánh mất phong độ hoặc hết niềm tin vào tương lai là lý do chính khiến Giáo sư buộc lòng phải nói lời tạm biệt.

Ngoài 3 cái tên trên thì những đồng đội của họ như Emmanuel Eboue, Tomas Rosicky, Abou Diaby hay Denilson cũng không còn nằm trong kế hoạch tương lai nữa. Điểm chung của tất cả các món hàng thanh lý đợt này đó là họ vẫn còn đang ở đỉnh cao phong độ. Dù chưa phải đạt đến tầm cỡ ngôi sao nhưng 7 cái tên được rao bán cũng khiến khối đội bóng khác phải thèm thuồng.

Người đi thì cũng phải có kẻ đến. Theo những nguồn tin thân cận thì Arsene Wenger vẫn sẽ trung thành với chính sách "gặt lúa non" mà ông hằng theo đuổi. Chiểu theo đó, 5 tài năng trẻ hàng đầu châu Âu đã được Pháo thủ cho vào tầm ngắm. Leighton Baines, Eden Hazard, Phil Jones và thậm chí là cả Manuel Neuer đều sẽ được tuyển trạch viên Steve Rowley ngắm nghía kỹ càng.

Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Pháp vẫn giữ vững niềm tin của ông vào các ngôi sao trẻ. Ông khẳng định: "Nhiều đội bóng đầu tư gấp 10 lần chúng tôi nhưng vẫn đứng sau Arsenal. Tôi không hiểu vì sao mọi người lại chỉ trích chúng tôi khi mà Arsenal vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong 20 năm qua, đội bóng đã dự Champions League 15 lần và ở Anh chỉ có chúng tôi và MU làm được điều ấy. Tôi tin vào những gì đã làm và tự hào về các cầu thủ hiện tại trong đội hình".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X