Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kháng cáo bất thành, sao Man City bị treo giò 4 trận

Thứ Năm 05/01/2017 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernandinho sẽ bị treo giò 4 trận sau khi FA bác bỏ đơn kháng cáo của Man City cho tấm thẻ đỏ của tiền vệ này trước Burnley.


Phút 32 của trận đấu giữa Man City và Burnley trên sân Etihad thuộc vòng 20 Premier League, Fernandinho đã bị trọng tài chính Lee Mason rút thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng cả hai chân với Johann Berg Gudmundsson. Dù các cầu thủ chủ nhà đã ra sức phản đối song những người điều khiển trận đấu vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

Khang cao bat thanh, sao Man City bi treo gio 4 tran hinh anh
FA quyết định giữ nguyên án phạt với Fernandinho

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola đã từ chối bình luận về pha bóng đó với lý do “ai cũng nhìn thấy và có thể tự mình giải thích”. Còn đội bóng Man City của ông đã gửi đơn kháng cáo lên Liên đoàn bóng đá Anh FA với hy vọng Fernandinho sẽ được xóa án hay chí ít là giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, phía cơ quan quyền lực nhất môn thể thao vua xứ sương mù đã từ chối thông qua tuyên bố mới đây:

“Fernandinho sẽ phải tuân thủ án treo giò 4 trận có hiệu lực ngay lập tức sau khi đơn kháng cáo đã bị từ chối ngày hôm nay (thứ 4 ngày 4 tháng 1 năm 2017) và sau một buổi điều trần với Ủy ban kỷ luật. Tiền vệ của Man City đã bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi nghiêm trọng trong trận đấu với Burnley vào thứ 2 ngày 2 tháng 1 năm 2017. Án phạt nói trên của anh đã bao gồm 1 trận được cộng thêm do nhận thẻ đỏ thứ 2 trong mùa giải.”

Hồi đầu tháng 12, Fernandinho cũng phải nhận thẻ đỏ sau khi gây gổ và có hành vi bạo lực với Cesc Fabregas trong những phút cuối trận với Chelsea. Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ người Brazil đã có tổng cộng 3 lần bị đuổi khỏi sân bởi ngoài 2 thẻ đỏ trực tiếp trước Chelsea và Burnley tại Premier League, anh còn 1 lần phải “đi tắm sớm” sau 2 thẻ vàng ở trận với Borussia Monchengladbach tại Champions League.

Như vậy, quyết định của FA đồng nghĩa với việc Fernandinho sẽ bỏ lỡ 4 trận bao gồm 1 với West Ham tại cúp FA cuối tuần này trước khi làm khán giả ở 3 trận liên tiếp tại Premier League với Everton, Tottenham và West Ham. Đó đều là những thử thách đáng gờm bởi Everton, West Ham đầy hưng phấn trên sân nhà còn Tottenham luôn chơi rất khó chịu.

Xem lại video tổng hợp trận Man City 2-1 Burnley (Vòng 20 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X