Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá Tahith Chong – người làm lu mờ Fellaini tại M.U

Thứ Bảy 05/01/2019 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu giữa M.U vs Reading tại vòng 3 FA Cup, chắc hẳn khán giả rất tò mò về cầu thủ tóc xù bên phía Quỷ đỏ. Vậy ngôi sao trẻ có tên Tahith Chong là ai?


Giải mã Tahith Chong
 

Với tính chất không mấy quan trọng của vòng 3 FA Cup, Man United đã ra quân với rất nhiều cái tên dự bị. Cùng với đó, sao trẻ có mái tóc nổi bật, Tahith Chong cũng được thử lửa trong hiệp 2. Trước đó, Angel Gomes cũng đã được Ole Gunnar Solskjaer thử nghiệm ở giải Ngoại hạng.
 
Nhìn chung, màn trình diễn trong trận ra mắt đội 1 của cầu thủ này không ấn tượng bằng mái tóc. Dù vậy, thật khó để chờ đợi vào một cái tên mới bước sang tuổi 18, trong lần đầu tiên thi đấu dưới 7 vạn khán giả tại Nhà hát của những giấc mơ.

Sao trẻ của MU, Tahith Chong là ai hình ảnh

Cầu thủ vào sân thay Juan Mata, Tahith Chong là ai?


Và đây là những điều bạn cần biết về Tahith Chong

Gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ mùa hè 2016, cầu thủ này lập tức bước vào đội hình U18 Man United, nhưng đáng tiếc là sự nghiệp của Chong bị gián đoạn với chấn thương, phải nghỉ 10 tháng.
 
Trở lại và được đôn lên U23 Man United, Chong đã có 2 bàn, 2 kiến tạo sau 6 lần ra sân. Với sở trường tiền vệ chạy cánh, sao trẻ người Hà Lan thích phô diễn tốc độ và những pha rê dắt của mình, đem đến cơ hội cho đồng đội, cũng như tự mình dứt điểm.
 
Cùng với kỹ thuật khá tốt, một trong những điểm mạnh của kèo trái này là khả năng tạt bóng. Chỉ có điều, yếu điểm của Tahith Chong là không đá được chân phải (giới chuyên môn gọi là ‘cụt chân’), khiến anh thường xuyên bị bắt bài vì lối chơi một màu.
 
Dẫu sao ở tuổi 18, cầu thủ này còn nhiều thời gian để phát triển, nếu muốn ra sân cùng các đàn anh nhiều hơn nữa.

Tahith Chong là ai?
 

Ngày sinh: 4/12/1999 (18 tuổi)

Chiều cao: 1,85m

Vị trí: Chạy cánh

CLB: Feyenoord, Manchester United

ĐT quốc gia: U19 Hà Lan (7 trận / 0 bàn)
 


Tài năng của Tahith Chong
Học ai không học, Rashford bắt chước thói “tấu hài” của Lukaku
Dù nhẹ nhàng vượt ải Reading với tỷ số 2-0, nhưng chiến thắng của Quỷ đỏ còn có thể hoành tráng hơn nữa, nếu không có pha Rashford xử lý vụng về phút cuối cùng.
Liên tục tỏa sáng, Lukaku vẫn gây cười bằng pha xử lý hài hước
Tiếp tục ghi bàn trong trận đấu thứ 3 vào sân, tuy nhiên những pha xử lý bóng của Lukaku vẫn rất vụng về.
Chiến thắng nhẹ nhàng, MU thời Solskjaer vẫn chơi trận tệ nhất
Thừa nhận của chính HLV người Na Uy sau trận thắng Reading với tỷ số 2-0 giúp Quỷ Đỏ mở màn suôn sẻ chiến dịch chinh phục FA Cup mùa giải này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X