Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá Michy Batshuayi - tân binh đầu tiên của Chelsea phiên bản Antonio Conte

Thứ Hai 04/07/2016 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Michy Batshuayi đã chính thức gia nhập Chelsea không lâu sau khi cùng ĐT Bỉ tham dự VCK Euro 2016 và bị loại ở tứ kết trước xứ Wales. Với tiềm năng của mình, Batshuayi được kỳ vọng sẽ trở thành “Drogba mới” của sân Stamford Bridge.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Chelsea đã sở hữu bản hợp đồng đầu tiên trong phiên chợ Hè 2106 mang tên Michy Batshuayi. Theo xác nhận mới được The Blues công bố trên trang chủ, tiền đạo 22 tuổi này đã đặt bút kí bản HĐ có thời hạn 5 năm với sân Stamford Bridge. Chelsea không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng được biết gã nhà giàu thủ đô London đã phải trả cho Marseille số tiền là 33 triệu bảng.

Kham pha Michy Batshuayi - tan binh dau tien cua Chelsea phien ban Antonio Conte hinh anh
Batshuayi chính thức gia nhập Chelsea

 

Tiền đạo trẻ Michy Batshuayi tỏ ra rất vui mừng sau khi kí HĐ với Chelsea: “Tôi rất vui khi đã kí hợp đồng với một trong những CLB lớn nhất ở châu Âu và bắt đầu 1 chương mới trong sự nghiệp của mình. Tôi hy vọng có thể giúp Chelsea giành nhiều danh hiệu lớn trong khoảng thời gian sắp tới tại Stamford Bridge. Eden Hazard và Thibaut Courtois (hai đồng đội ở ĐTQG Bỉ - PV) đã nói với tôi rất nhiều điều hay về Chelsea. Cộng với việc HLV Conte sắp tới đây làm việc, tôi cảm thấy rất thú vị khi trở thành cầu thủ của Chelsea. Tôi rất háo hức chờ đợi mùa giải mới bắt đầu”, Batshuayi chia sẻ.

Ở mùa giải trước, Batshuayi đã gây ấn tượng mạnh ở Ligue 1 khi ghi tới 17 bàn thắng cho Marseille. Tính trên Ở EURO 2016, dù không có cơ hội ra sân thường xuyên song chân sút 22 tuổi này cũng đã đóng góp 1 bàn thắng cho ĐT Bỉ ở trận gặp Hungary. Trước đây, Chelsea đã thành công vang dội khi chiêu mộ 1 tiền đạo từ Marseille là Didier Drogba và chân sút người Bờ Biển Ngà đã trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Bởi vậy, Batshuayi nhận được sự kì vọng rất lớn từ CĐV Chelsea, nhất là khi tiền đạo này mới ở tuổi 22. Dưới đây là những điều cần biết về tiền đạo trẻ này.

Hồ sơ lý lịch

Batshuayi sinh ngày 2/10/1993 tại Brussels, Bỉ, trong một gia đình có nguồn gốc từ Congo. Batshuayi khởi nghiệp cầu thủ năm 10 tuổi trong màu áo RFC Evere. Năm 2014, anh đoạt một giải thưởng có cái tên khá kỳ lạ “Belgian Ebony Shoe”, danh hiệu dành cho cầu thủ gốc Phi xuất sắc nhất tại Bỉ.

Batshuayi tập luyện ở một loạt CLB chơi tại những hạng đấu thấp của Bỉ trước khi gia nhập Standard Liege năm 2008. Mùa giải 2013/14, Batshuayi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Standard Liege. 21 bàn thắng trong 34 trận đấu của Batshuayi đã giúp Standard Liege cán đích ở vị trí thứ 2 giải VĐQG Bỉ mùa giải đó. Tháng 8/2014, Batshuayi được Marseille mang về với giá 4,5 triệu bảng. Năm 2015, tiền đạo Batshuayi đã chọn thi đấu cho ĐT Bỉ mặc dù anh cũng đủ điều kiện khoác áo ĐT Congo vì nguồn gốc của mình.

Kham pha Michy Batshuayi - tan binh dau tien cua Chelsea phien ban Antonio Conte hinh anh 2
Michy Batshuayi trong màu áo ĐT Bỉ tại EURO 2016

 

Phong cách chơi bóng giống Drogba

Mặc dù “chỉ” cao 1m82, thấp hơn so với Didier Drogba (1m89) nhưng Batshuayi vẫn được nhiều người ví von với cựu tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Batshuayi cũng chơi ở vị trí giống như Drogba, cũng có sự mạnh mẽ, càn lướt, tốc độ và khả năng đánh hơi bàn thắng đáng nể.

Tương tự như Drogba, Batshuayi cũng khoác áo Marseille trước khi chuyển đến Chelsea. Tại Ligue 1 mùa 2015/16, tiền đạo trẻ này đóng góp 17 pha lập công và 9 pha kiến tạo cho Marseille. Tính ra, chỉ có Zlatan Ibrahimovic và Angel di Maria tham gia nhiều vào các bàn thắng (ghi bàn và kiến tạo) hơn Batshuayi ở Ligue 1 mùa giải qua.

Tính cách ngổ ngáo

Batshuayi là cầu thủ xuất thân từ bóng đá đường phố. Từ khi Batshuayi còn bé, những con phố ở khu Sint-Agatha-Berchem đã in đậm dấu chân anh. Những trận bóng có phần hoang dã trên đường phố đã tạo nên một Batshuayi ngổ ngáo. Anh thường xuyên bị bạn bè chỉ trích là ích kỷ, chỉ muốn cầm bóng một mình, vượt qua đối phương và ghi bàn.

Khi ăn tập ở đội trẻ Anderlecht, Batshuayi vẫn không thay đổi tính cách của mình. Anh đã bị CLB này đuổi đi chỉ sau một mùa giải gắn bó vì thái độ ngông nghênh của mình. Sau này, Batshuayi đã nói: “Họ đã đúng khi đuổi tôi. Tôi không phải là một thiên thần để có thể ở lại đó”.

Batshuayi còn nổi tiếng với màn ăn mừng bàn thắng theo kiểu santo. Anh đã thực hiện nó khi chọc thủng lưới Hungary ở vòng 1/8 EURO 2016. Với những nét đặc biệt của mình, Batshuayi chắc chắn sẽ đem đến những điều mới lạ và hấp dẫn cho Ngoại hạng Anh mùa 2016/17.

Tổng hợp bàn thắng của Batshuayi ở mùa 2015/2016



Tổng hợp

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X