Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khắc tên Chelsea lên chức vô địch được chưa?

Thứ Ba 14/04/2015 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tối thiểu trước QPR giúp Chelsea vô địch Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian, The Blues đang hơn Arsenal 7 điểm và còn đá ít hơn một trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng nữa là khép lại, vì vậy đội bóng chủ sân Stamford Bridge gần như đã nắm trong tay chiếc cúp vô địch.


Sau một mùa giải không thành công Chelsea đã trở lại rất mạnh mẽ ở mùa giải này, việc đưa về những tân binh chất lượng cùng phong độ cao ngay đầu mùa giải khiến The Blues liên tục xếp đầu tiên trên BXH Premier League. Đã có thời điểm đội bóng chủ sân Stamford Bridge để Man City bắt kịp về điểm số nhưng rồi Chelsea lại tăng tốc và bỏ lại những đối thủ một khoảng cách rất lớn. Ở mùa giải này, Chelsea không có những chiến thắng hoa mỹ, tuy nhiên họ cứ đều đặn giành 3 điểm trước sự khó chịu từ những đối thủ. Trong bối cảnh những đối thủ trực tiếp đang thi đấu bùng nổ với những chiến thắng cách biệt, Chelsea không có được những chiến thắng như vậy nhưng họ cũng đều đặn mang về 3 điểm quan trọng.
Chelsea vo dich Premier League mua 201415 hinh anh
Chelsea chơi rất ổn định ở mùa giải này
Trong 10 chiến thắng gần nhất của Chelsea, có tới 8 trận là họ đánh bại đối thủ với cách biệt 1 bàn. Đây đều là những trận đấu khó khăn, tuy nhiên điều quan trọng nhất là 3 điểm thì The Blues luôn làm được. Ở trận đấu với QPR, Chelsea thi đấu bế tắc trong cả trận đấu, thậm chí họ còn để đối thủ áp đảo. Tuy nhiên, kịch bản trong những vòng đấu gần đây lại lặp lại, mỗi khi khó khăn Chelsea lại có một cầu thủ biết tỏa sáng. Ở trận thắng Stoke City 2-1, người hùng của The Blues là Loic Remy thì ở trận đấu với QPR, tiền vệ Cesc Fabregas đã có bàn thắng quyết định ở phút 88 giúp đội bóng thành London có được 3 điểm trọn vẹn.

Chelsea được đánh giá cao hơn, họ đang xếp đầu bảng và chỉ phải gặp đội bóng đứng áp chót trên BXH và có hàng thủ tệ nhất Premier League. Tuy nhiên, trong cả hiệp 1 Chelsea chỉ có được 3 tình huống dứt điểm, cả trận The Blues chỉ tung ra 9 cú sút trong đó có duy nhất một cú sút trúng đích. Tuy nhiên, đó lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chelsea đã có một trận đấu thất vọng trước QPR, tiền đạo đá chính Didier Drogba chỉ có 1 lần dứt điểm, tiền vệ Eden Hazard cũng tương tự. Tuy nhiên, khi hai cầu thủ này không thể tỏa sáng thì đã có một Fabregas làm thay điều đó. Một trận đấu không tốt nhưng quan trọng nhất là họ đã giành được 3 điểm và cho thấy hình ảnh của một nhà vô địch thực thụ.

Nếu nói đây là chiến thắng xấu xí của Chelsea, đúng? Đây không phải là lần đầu tiên The Blues có những chiến thắng khiến đối phương tức điên như vậy, họ chỉ chiến thắng với cách biệt một bàn nhưng đối thủ không tìm cách nào để có được bàn gỡ. Cho dù Chelsea đá không tốt, tuy nhiên chỉ cần đối phương phạm sai lầm, Chelsea liền biết cách tận dụng tối đa sai lầm đó và giành chiến thắng. Ở đây, có một điểm đặc biệt mà bạn cần phải nhớ và phân biệt rõ ràng. Đội vô địch và đội thường khác nhau chính ở đó, Chelsea có thể đá rất dở so với chính họ, nhưng họ không bao giờ phạm phải những sai lầm không thể cứu vãn.

Nếu Liverpool có những chiến thắng xấu xí như vậy ở mùa giải trước họ đã chẳng để mất chức vô địch, trong đó phải kể đến trận hòa 3-3 trước Crystal Palace trong thế dẫn trước 3 bàn. Mùa này, Chelsea luôn như vậy, những chiến thắng tối thiểu như vậy không thể gọi là may mắn. Nhà vô địch luôn phải có bản lĩnh của mình, mặc dù khó khăn nhưng quan trọng là The Blues đã có 3 điểm, đó là đẳng cấp riêng của họ. Bất cứ nhà vô địch nào cũng cần có được điều đó. Những mùa giải trước, M.U thường có những chiến thắng ở những phút cuối cùng, qua đó có mang về rất nhiều chức vô địch. Năm nay, Chelsea cũng có được điều đó, đó là đẳng cấp là sự khác biệt so với những đội bóng còn lại.
Chelsea vo dich Premier League mua 201415 hinh anh 2
Chiến thắng trước QPR giúp Chelsea tiến gần hơn tới chức vô địch
Với 3 điểm có được trước QPR, Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Arsenal (Pháo thủ đánh bại Burnley 1-0 ở vòng này), hơn M.U 8 điểm (M.U thắng Man City 4-2) và còn 1 trận chưa đá với Leicester City - đội đang đứng đội sổ BXH. Nếu The Blues thắng trận đấu bù này (điều rất dễ xảy ra), họ sẽ hơn Arsenal 10 điểm, hơn M.U 11 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 6 vòng đấu. Điều này khiến Chelsea vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian, The Blues chỉ cần thắng 3 trong 6 trận còn lại là có thể lên ngôi vô địch. Mặc dù Arsenal và M.U đang cố gắng để bám đuổi, tuy nhiên cơ hội của họ là không cao khi hai đội bóng này sẽ phải đối đầu nhau ở vòng 37 Premier League. 

Nếu nhìn thẳng vào tình hình hiện tại, trong những vòng đấu cuối, Chelsea sẽ còn gặp Arsenal và M.U. Với khoảng cách hiện tại ngay cả họ trắng tay ở hai trận đấu này chức vô địch vẫn nằm trong túi của HLV Jose Mourinho và các học trò. Tuy nhiên, để làm được điều này là không dễ khi Chelsea mặc dù đá không hay nhưng vẫn biết cách có được lợi thế. Đó là sự khác biệt và cũng là nguyên nhân chính khiến The Blues đang xếp đầu tiên trên BXH và gần như đã khắc tên mình lên chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Xem thêm bóng đá Anh mới nhất
Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X