Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Khả năng vô địch EPL của Arsenal phụ thuộc cả vào Sanchez"

Thứ Sáu 30/10/2015 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry khẳng định khẳng năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 phụ thuộc cả vào tiền vệ Alexis Sanchez.


Tiền vệ Alexis Sanchez cập bến Arsenal vào hè năm 2014 với một bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng từ Barca. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Emirates tuyển thủ người Chile đã tỏa sáng rực rỡ với 25 bàn thắng trên mọi mặt trận và 9 đường chuyền thành bàn. Do phải cày ải quá nhiều ở mùa giải trước cộng thêm chinh chiến cùng tuyển Chile tại Copa America 2015 khiến Sanchez kiệt sức. Những vòng đầu tiên cầu thủ sinh năm 1988 lộ rõ vấn đề về thể lực. Phải chờ đến vòng đấu thứ 7 tại Premier League, Alexis Sanchez mới bắt đầu ghi bàn, nhưng một khi đã khai hỏa, chân sút người Chile đã ghi bàn tằng tằng ở những trận vừa qua trong màu áo CLB cũng như ĐT Chile.
Arsenal vo dich Premier League 201516 nho tien ve Sanchez hinh anh
Khả năng vô địch EPL của Arsenal phụ thuộc vào Sanchez
Đầu tiên là cú hat-trick vào lưới Leicester City hôm 26/9, rồi cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước M.U và pha lập công vào lưới Watford đã đưa Alexis Sanchez gia nhập cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này với 6 bàn thắng. Cùng với đó là một bàn ở Champions League và 3 bàn thắng sau 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 cùng ĐT Chile. Trong hai trận gần nhất trước Everton và Bayern Munich, mặc dù không ghi bàn nhưng đóng góp của Sanchez vẫn rất nổi bật.
HLV Wenger: May mà tôi không mang theo Ozil hay Sanchez!
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp đã thở phào nhẹ nhõm khi không sử dụng những ngôi sao sáng nhất của Arsenal hiện tại là Ozil và Sanchez trong trận...
Chứng kiến phong độ hủy diệt của chân sút người Chile, huyền thoại Thierry Henry của Arsenal đã phải lên tiếng, anh nói: “Sanchez là một cầu thủ tài năng, từ khi cậu ta chơi bóng ở Italia hay sang Tây Ban Nha thì chưa khi nào phong độ của cậu ấy là thấp cả. Đến với Arsenal cậu ấy nhanh chóng thể hiện được khả năng của mình. Tôi đã nói rất nhiều lần, cậu ấy là cầu thủ tối quan trọng của Pháo thủ. Nếu Sanchez chơi đúng với phong độ như thời điểm hiện tại, tôi tin rằng Arsenal sẽ vô địch Premier League 2015.16”.

“Mỗi khi Sanchez ra sân, cậu ấy muốn HLV xây dựng lối chơi xung quanh mình. Khi Sanchez có mặt trên sân, Arsenal chơi tốt hơn rất nhiều. Chính vì vậy, để Arsenal vô địch Premier League, Sanchez cần duy trì phong độ và thường xuyên có mặt trên sân”, cựu tiền đạo tuyển Pháp tiếp tục. Đánh giá về chân sút người Chile, huyền thoại của Pháo thủ nói: "Cậu ấy là một nhân tố đặc biệt. Khi đội bóng gặp vấn đề, cậu ấy luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Sanchez là cầu thủ có thể đảm bảo chiến thắng cho Arsenal."

Với phong độ ấn tượng của tiền vệ Alexis Sanchez trong 2 tháng qua, Arsenal cho thấy họ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa này khi đang song hành với Man City ở 2 vị trí đầu bảng khi cùng có 22 điểm sau 10 vòng đấu. Cuối tuần này, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ có chuyến hành quân tới xứ Wales để chạm trán Swansea City ở vòng 11 Premier League.

Video Màn trình diễn của Alexis Sanchez ở Arsenal mùa giải 2014-2015


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X