Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Leicester khó bảo vệ thành công chức vô địch EPL?

Thứ Năm 06/10/2016 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Leicester vô địch Premier League 2016/17 là rất thấp, những nguyên nhân dưới đây sẽ lý giải cho lập luận này.

 

Sự trở lại mạnh mẽ của các đại gia
Kha nang Leicester vo dich Premier League 20 1617 la khong cao hinh anh
Man City chi nhiều nhất châu Âu Hè qua
Sau một mùa giải thất bại, những đội bóng lớn tại Premier League đã đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Những thống kê chỉ ra rằng số tiền chuyển nhượng mà M.U, Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Liverpool đã bỏ ra chiếm khoảng 60% tổng ngân sách mua sắm của cả giải đấu. Việc đưa về những tân binh chất lượng giúp đội hình của những đội bóng này được nâng cấp đáng kể, khả năng cạnh tranh cũng tăng lên trông thấy. Giới chuyên môn dự đoán rằng, sẽ không có câu chuyện cổ tích như kiểu Leicester ở mùa giải trước. Và điều đó đang dần trở thành hiện thực khi sau 7 vòng đấu, những đội bóng lớn đều đã thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ so với mùa trước. Họ đều có mặt trong nhóm đầu và đều đang đặt quyết tâm rất lớn trong cuộc đua tới chức vô địch.

Lối chơi bị bắt bài

Mùa trước, một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Leicester tạo nên kỳ tích là khoét vào điểm yếu của các đối thủ. Rất nhiều đội bóng đến King Power (sân nhà của Leicester) chơi dâng cao đội hình và cố gắng phá vỡ tuyến phòng ngự. Hai ngôi sao chủ chốt Jamie Vardy và  Riyad Mahrez của Leicester từ đó hưởng lợi rất nhiều từ các khoảng trống mênh mông khi đối phương dâng cao. Nhưng những gì tinh túy nhất của “Bầy cáo” đã phơi bày hết ở mùa giải trước, bởi vậy những đối thủ của Leicester không tự chui đầu vào rọ.
Kha nang Leicester vo dich Premier League 20 1617 la khong cao hinh anh 2
Lối chơi của Leicester đang bị bắt bài
Ở vòng đấu gần nhất, trong chuyến làm khách trên sân King Power, Southampton đã chơi cẩn trọng hơn, phòng ngự lùi sâu và không cho đối thủ bất cứ một khoảng trống nào. Trước lối chơi phòng ngự số đông của đối phương, đội chủ nhà đã tỏ ra bế tắc, họ tỏ ra thiếu ý tưởng trong những tình huống tấn công. Sau trận đấu, HLV Claudio Ranieri phải thừa nhận: “Dường như những đội bóng ở Premier League đã thuộc lòng cách chơi của chúng tôi. Leicester sẽ phải thay đổi cách chơi của mình trong những vòng đấu tới”.

Những trụ cột đều có dấu hiệu xuống sức

Mùa trước, Leicester là đội sử dụng ít cầu thủ nhất, chỉ có khoảng 23 cầu thủ được HLV Claudio Ranieri sử dụng sau 38 vòng đấu. Điều đó có nghĩa là những trụ cột của họ phải căng sức trong cả giải đấu. Thậm chí ở Hè qua, một số trụ cột của họ như Vardy hay Fuchs cũng không được nghỉ ngơi do phải tham dự VCK EURO 2016. Sau một mùa giải phải cày ải quá nhiều, những trụ cột của Leicester đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu xuống sức. 
Kha nang Leicester vo dich Premier League 20 1617 la khong cao hinh anh 3
 Vardy mới ghi được 2 bàn từ đầu mùa
Trên hàng công, Vardy chơi không ấn tượng khi mới chỉ khi được 2 bàn, rất nhiều lần anh tỏ ra thua thiệt so với đối phương trong những tình huống đòi hỏi tốc độ. Ở tuyến giữa, Danny Drinkwater cũng không cho thấy được vai trò của mình. Ở hàng thủ, hai hậu vệ biên không còn hỗ trợ tấn công hiệu quả như mùa giải trước. Trong khung gỗ, Kasper Schmeichel liên tiếp gặp những vấn đề liên quan đến thể lực và chấn thương. Việc những trụ cột xuống sức đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng Leicester vô địch Premier League 2016/17.

Leicester phải chia sức ở đấu trường Champions League
Kha nang Leicester vo dich Premier League 20 1617 la khong cao hinh anh 4
Leicester phải chia sức ở đấu trường Champions League
Sau khi giành chức vô địch Premier League mùa trước, Leicester tham dự Champions League mùa này. “Bầy cáo” đã chơi rất tốt ở hai lượt trận đầu tiên khi giành trọn vẹn 6 điểm. Nhưng đổi lại, các học trò của ông đã thấm mệt khi phải đá vào giữa tuần. Bên cạnh đó, việc đá ở Champions League còn khiến Leicester bị phân tán tư tưởng. Sau trận thắng Club Brugge 3-0, Leicester ngay lập tức thất thủ 1-4 trước Liverpool. Việc phân tán tư tưởng trước Porto cũng khiến đội chủ sân King Power thất thủ 1-4 trước M.U. Sẽ rất khó để Leicester bảo vệ ngôi vương ở Premier League khi mà họ vừa phải căng sức đá ở Champions League lại vừa phải tham dự những giải đấu quốc nội.

Những tân binh chưa chứng tỏ được nhiều

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Leicester đã đầu tư khá mạnh mẽ, họ đã đưa về những tân binh chất lượng, nhưng đến giờ những bản hợp đồng được “Bầy cáo” thực hiện vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của mình. Tiền đạo Ahmed Musa được kỳ vọng sẽ đem lại sự mới mẻ cho hàng công, nhưng anh không ghi được bàn thắng nào dù ra sân 4 lần ở mùa giải này tại Premier League. Chân sút người Nigeria chưa thích ứng được với lối chơi ở Premier League và còn gặp vấn đề về thể lực. Ở trận đấu với Southampton, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu. 
Kha nang Leicester vo dich Premier League 20 1617 la khong cao hinh anh 5
Musa vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của mình
Những bản hợp đồng còn lại như Ron-Robert Zieler, Luis Hernandez, Raul Uche Rubio, Nampalys Mendy hay Bartosz Kapustka gần như không có đóng góp gì cho đội bóng. Duy nhất Islam Slimani đang hòa nhập khá tốt, nhưng chỉ mình anh là không đủ để thay đổi bộ mặt của Leicester.

Leicester không còn động lực vô địch
Kha nang Leicester vo dich Premier League 20 1617 la khong cao hinh anh 6
Leicester đã không còn động lực thi đấu
Sau một mùa giải thăng hoa, các cầu thủ trụ cột của Leicester đã không còn động lực thi đấu. N’Golo Kante, một trong những cầu thủ đã góp công lớn vào chức vô địch của Leicester, đã chuyển tới Chelsea, trong khi đó Vardy và Mahrez cũng đã bắt đầu nghĩ tới chuyện ra đi. Không chỉ Leicester, việc duy trì khát khao chiến thắng đang là vấn đề lớn với các đội bóng của nước Anh. Trong những năm gần đây, Chelsea hay Man City đều không thể bảo vệ thành công ngôi vương. Từ mùa giải 2008/09, không CLB nào ở Premier League bảo vệ thành công chức vô địch.

Video Leicester 0-0 Southampton (Vòng 7 Premier League 2016/17)


T.N
 
 
► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và BXH NHA mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X