Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin Strootman chọn Premier League: Chỉ có thể là M.U?

Thứ Ba 18/06/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Được rất nhiều đội bóng quan tâm nhưng sự quyến rũ của Premier League là quá lớn, đến mức Kevin Strootman, tiền vệ trung tâm của PSV Eindhoven đã chính thức lên tiếng tỏ tình với giải đấu này. Mà thực sự khi đến Anh, Strootman nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Man Utd, đội bóng đã ráo riết săn đuổi anh trong một thời gian dài.

Strootman đang hướng đến một điểm dừng chân giàu tham vọng
Strootman đang hướng đến Manchester United

Kevin Strootman chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo PSV. Năm nay anh 23 tuổi nhưng đã khoác áo ĐTQG Hà Lan 18 lần và nhanh chóng trở thành trụ cột trong thành phần Cơn lốc màu da cam với tố chất thủ lĩnh và khả năng đọc trận đấu xuất sắc. Không chỉ có vậy, Strootman còn là mẫu tiền vệ trung tâm như Lampard: khỏe, cần mẫn và biết cách ghi bàn. Khoác áo các cấp trẻ và ĐTQG Hà Lan 29 lần, Strootman mới kịp ghi 2 bàn, thế nhưng trong khi chơi cho các CLB thuộc giải VĐQG của nước này, Strootman để lại rất nhiều bàn thắng ấn tượng. Cụ thể, trong giai đoạn 2008-11, anh khoác áo Sparta Rotterdam và Utrecht, kịp ghi 10 bàn khi mới là 1 cầu thủ trẻ và chưa có nhiều cơ hội xuất trận từ đầu. Trong 2 năm khoác áo PSV vừa qua, Strootman đã để lại dấu ấn với 13 bàn thắng. Tất nhiên Strootman còn kém Lampard về khả năng làm bàn, nhưng nếu được rèn luyện ở môi trường Premier League, với tố chất sẵn có, Strootman sẽ tiến bộ trong các khâu khác nhau để sánh ngang với huyền thoại người Anh.

Thậm chí hồi tháng 3 vừa qua, Strootman còn nhận được vinh dự trở thành đội trưởng của ĐTQG Hà Lan trong trận thắng Romania tại VL World Cup 2014 khu vực châu Âu. Điều đó cho thấy sự tin tưởng của HLV trưởng cũng như đồng đội của anh không chỉ ở giải trong nước, mà còn trên đấu trường quốc tế. Đó là một vinh dự thực sự với một cầu thủ sinh năm 1990, còn rất trẻ nhưng đã thể hiện được năng lực và đẳng cấp của mình. Chẳng thế mà Man Utd rất khát khao có được Strootman. Bên cạnh những Ronaldo hay Lewandowski, Strootman chính là cái tên được đặt lên hàng đầu danh sách mục tiêu chuyển nhượng của Quỷ Đỏ thành Manchester hè này.

Bản thân Strootman cũng nhận được sự quan tâm đến từ khắp châu Âu. Một số CLB ở Pháp và Nga đã đặt vấn đề với anh. Đến từ Italia, Á quân Serie A Napoli cũng đã có những liên hệ nhất định với phía PSV; nhưng đáng kể nhất vẫn là sự quan tâm đến từ Manchester United. Đây là thời điểm thích hợp để M.U tiếp cận bộ não tuyến giữa người Hà Lan, bởi lẽ Strootman vừa trở về từ Israel sau thất bại trong việc đi tới trận chung kết EURO U-21 cùng với đội tuyển trẻ của xứ hoa Tulip. Bởi thế mà BLĐ Quỷ Đỏ như mở cờ trong bụng khi người đại diện của Kevin Strootman tiết lộ tiền vệ này chỉ muốn đến Premier League thi đấu.

"Strootman chỉ muốn chơi cho các đội bóng tại Anh, vì phong cách ở đây phù hợp với anh ấy. Anh ấy có phong cách, vóc dáng và thể trạng hoàn hảo cho Premier League. Tôi tin chắc anh ấy có đủ sức để tranh tài tại môi trường đó. Kevin có những tham vọng cho riêng mình và tôi không thể kiểm soát nó. Tuy nhiên điều chắc chắn là nếu rời khỏi PSV, thì đó sẽ là một bước tiến lớn của Kevin. Không nhiều đội bóng có khả năng chi trả mức phí chuyển nhượng lớn của anh ấy, vì thế mọi chuyện sẽ không đơn giản. Chỉ có những đội bóng lớn hiểu được tài năng của Strootman mới dám đàm phàn với PSV để có được anh ấy."

Với tuyên bố này, người đại diện của Strootman gần như đã mở cửa để Man Utd tiếp cận anh. Ở xứ sở sương mù, không có đội bóng nào ngoài M.U tỏ ra thực sự nghiêm túc với thương vụ này. Thậm chí, Jim Lawlor, trưởng đội trinh sát tài năng trẻ của Man Utd đã bị phát hiện đến "xem giò" Strootman trong trận đấu giữa U-21 Hà Lan và U-21 Nga mới đây. Việc này khiến cho thông tin M.U chuẩn bị có được tiền vệ 23 tuổi càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đây có thể là một thương vụ sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X