Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin Keegan... về nhà

Thứ Sáu 18/01/2008 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong sự nghiệp làm HLV, Kevin Keegan đã từng dẫn dắt Fulham và Manchester City. Tuy nhiên, đội bóng mà ông có thời gian làm việc lâu nhất đó là Newcastle United. Và cho đến bây giờ, khi lại quay về với đội chủ sân St James' Park để ngồi lên "chiếc ghế nóng", có thể coi đây là một chuyến về nhà của HLV người Anh, dù không biết rằng ông sẽ "về nhà" trong bao lâu?


Keegan lại về “chốn xưa“

Quay trở về với quá khứ, lần gần đây nhất Keegan có mặt ở ngôi nhà St James' Park là mùa bóng 06/07. Kể từ đó đến nay đã là 11 năm, nhưng con số HLV đến rồi đi ở Newcastle cũng không phải là ít (7 người). Sau chu kỳ này, Keegan lại quay trở lại và đảm trách vị trí mà ông đã từng nắm giữ trong 5 mùa bóng ở đây, nơi mà ông có thành tích tốt nhất là... tuột tay chiếc cúp vô địch Premiership vào tay Manchester United ở mùa giải 95/96. Thêm một trong những công trạng lớn nhất của chiến lược gia này là đưa được Alan Shearer, chân sút số 1 của CLB Blackburn và cũng là tay săn bàn hàng đầu của giải ngoại hạng Anh ngày đó, về với đội bóng

Giờ đây, ông sẽ lại được đứng ở vị trí quen thuộc của SVĐ với sức chứa hơn 52 nghìn khán giả, để cùng chia sẽ vui buồn khi gặp những thành công hay thất bại cùng các cầu thủ. Mặc dù không mang được một chiếc cúp nào về cho đội bóng khi xưa, nhưng Keegan đã để lại trong lòng những CĐV nơi đây những tình cảm tốt đẹp. Và giờ đây, các CĐV “Chích choè” lại tiếp tục được chào đón người lãnh đạo đầy uy tín, với hy vọng sẽ mang đến cho CLB một luồng sinh khí mới, sức sống mới và một lối chơi hiệu quả hơn, đẹp mắt hơn. Tất nhiên là một kết quả cao hơn, một vị trí xứng đáng hơn chứ không phải là một Newcastle đã chơi 22 trận nhưng mới chỉ có 26 điểm trong tay như ở thời điểm này. Thành tích đó không xứng với thực lực của Newcastle, đặc biệt là khi họ có trong tay những cầu thủ có chất lượng như Owen, Viduka, Smith, Martins, Nicky Butt,... Sam Allardyce đã thất bại với những gì ông được sở hữu và đã phải ra đi, giờ đây, người ta rất mong Kevin Keegan, một người rất hiểu CLB sẽ làm được một điều gì đó.


Kevin Keegan trong màu áo Newcastle

Tất nhiên, không phải cái gì cũng diễn ra suôn sẻ. Lần trở về này, HLV Keegan cũng sẽ có một số việc cá nhân phải giải quyết êm đẹp, trước khi bắt đầu chiến dịch đưa đội bóng đến với thành công trong tương lai. Đặc biệt là mối quan hệ giữa ông và tiền đạo Michael Owen. Cựu cầu thủ Liverpool đã từng nói trong cuốn tự truyện của mình về mối quan hệ không tốt đẹp giữa anh và Keegan, khi hai người còn làm việc cùng nhau trong màu áo ĐT Anh. Owen đã nói thẳng rằng Keegan có thành kiến với anh, và chính vì thế anh cũng không ưa gì vị HLV này. Đây có lẽ là "nút thắt" khá nan giải đối với ban lãnh đạo cũng như bản thân hai người. Rất có thể họ sẽ dễ dàng "bình thường hóa quan hệ", nhưng cũng không ngoại trừ khả năng Owen sẽ phải ngồi ngoài hoặc tìm đến một chân trời mới, hay vẫn vào sân nhưng sẽ tiếp tục "chiến tranh lạnh" với người thày cũ.

Vấn đề tiếp theo của Newcastle là ở hàng phòng ngự. Ở thời điểm này những hậu vệ của đội bóng không có một cầu thủ nào thực sự đáng tin cậy. Họ cần có một người đủ khả năng để có thể chỉ huy hàng thủ. Chính vì vậy mà Keegan cần phải tìm một hậu vệ đẳng cấp để đưa về St James' Park trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đặc biệt là khi CLB mà ông vừa tiếp quản là một trong 6 đội phải nhận nhiều bàn thua nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ (39 bàn sau 22 trận). Nói như vậy không có nghĩa là hàng công của đội bóng này có thể chấp nhận được. Mặc dù có những cầu thủ khá chất lượng ở tuyến trên, nhưng các khán giả của CLB cũng không thường xuyên được ồ lên ăn mừng trong mỗi trận đấu. Vì đội bóng của họ chỉ xếp ở top 10 những CLB ghi... dưới 30 bàn trong mùa bóng năm nay. Dù cho Owen đã trở lại nhưng những gì mà cầu thủ người Anh làm được cho đến thời điểm này chưa thực sự thuyết phục. Trong khi đó, Viduka và Martins, những người cũng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ cũng thể hiện một phong độ đi xuống như chính CLB mà mình đang khoác áo vậy.


      

Keegan nhận được rất nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ


Chấp nhận về với Newcastle lúc này có thể nói là một trong những thử thách khá lớn đối với Kevin Keegan. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trong nghề huấn luyện, cộng với những tình cảm của các CĐV dành cho ông, thêm nữa là lực lượng mà ông sắp dẫn dắt, nếu Keegan đi đúng hướng thì cũng không có gì là quá khó đối với người đàn ông đã từng ghi đến 48 bàn trong 78 lần ra sân trong màu áo chính đội bóng mà ông sắp huấn luyện. Trận tiếp Bolton trên sân nhà cuối tuần này sẽ là mà ra mắt của Keegan, mong rằng mọi chuyện sẽ "thuận buồm xuôi gió".

Sơn Lâm (TTTĐ)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X