Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với số pha kiến tạo của Kevin De Bruyne

Thứ Hai 11/03/2024 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Kevin De Bruyne dù ra sân không nhiều ở mùa giải năm nay, nhưng số pha kiến tạo của anh lại khiến nhiều người bất ngờ.

Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh, Liverpool có trận tiếp Man City trên sân nhà Anfield. Man xanh vượt lên dẫn trước, Kevin de Bruyne là người kiến tạo cho John Stones mở tỷ số cho đội khách. Theo thống kê, De Bruyne đã trực tiếp tham gia vào 13 bàn thắng sau 12 lần ra sân cho Man City trong năm 2024 (2 bàn, 11 kiến tạo), nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ Premier League nào trên mọi đấu trường trong năm nay. 

Nếu tính các cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trên mọi đấu trường mùa này, Kevin De Bruyne chỉ xếp sau Pascal Gross (13), nhưng anh chỉ ra sân có 14 lần, trong khi cầu thủ của Brighton thi đấu 36 trận. Số kiến tạo của bằng với Bukayo Saka (36 trận) và Julian Alvarez (41 trận), nhưng số trận của De Bruyne là ít hơn rất nhiều. 

Kevin de Buyne
Kevin de Buyne kiến tạo cho John Stones ghi bàn trước Liverpool

Liverpool sau đó tăng tốc trong hiệp 2 và tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Thủ môn Ederson phạm lỗi với Nunez trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Alexis Mac Allister ghi bàn trên chấm 11m. Cựu sao Brighton đã thực hiện chính xác 9/10 quả phạt đền gần nhất ở Premier League, 8 lần gần nhất anh đều thực hiện thành công. 

Trong khi đó, sau khi cản phá được hai quả phạt đền đầu tiên, Ederson chỉ cản phá được 1 trong 22 quả phạt đền gần nhất mà anh phải đối mặt tại giải đấu. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Như vậy là đội đã ghi bàn đầu tiên trong 8 lần gặp nhau gần nhất tại Premier League giữa Liverpool và Man City chỉ giành được chiến thắng 2 lần, trong khi Lữ đoàn đỏ đã giành lại được 23 điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất giải đấu. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X