Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bán De Bruyne: Nước cờ "dại" của Mourinho

Thứ Sáu 13/03/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea có thể vui mừng khi họ lãi tới 10 triệu bảng sau khi bán đứt Kevin De Bruyne cho Wolfsburg. Nhưng The Blues đâu có ngờ, cầu thủ mà họ cho là “hàng thải” đó lại đang thi đấu như lên đồng và trở thành hiện tượng tại Bundesliga và Europa League. Và không quá khi nói rằng Mourinho đã có nước cờ sai lầm khi không trọng dụng tài năng trẻ người Bỉ.

2 năm lãi 10 triệu bảng

Năm 2012, Chelsea đã chi ra 7 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ người Bỉ, Kevin De Bruyne từ Genk. Dù được giới chuyên gia đánh giá rất cao nhưng cầu thủ sinh năm 1991 không có nhiều đất diễn trước “dàn sao” của đội chủ sân Stamford Bridge. Bằng chứng là sau khi được ra sân 3 lần, De Bruyne đã ngay lập tức bị Chelsea cho Genk và Werder Bremen mượn. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ người Bỉ tiếp tục trở thành “món hàng” khi được đội bóng chủ quản cho Wolfsburg mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Những tưởng tương lai của  De Bruyne sẽ không đi đến đâu nhưng chính “mảnh đất” Volkswagen Arena đã giúp cho khả năng chơi bóng của cầu thủ người Bỉ được hoàn thiện hơn và thăng hoa hơn rất nhiều.

Chelsea ban De Bruyne Nuoc co dai cua Mourinho hinh anh
Mourinho có tiếc khi đẩy Kevin De Bruyne ra đi?

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Chelsea đã bán đứt  De Bruyne cho Wolfsburg để lấy 17 triệu bảng. Ngày De Bruyne chính thức trở thành người của sân Volkswagen Arena, nhiều ý kiến cho rằng đại diện nước Đức đã quá “dại” khi chi một số tiền lớn như vậy để nhận lấy hàng thải của Chelsea. Và bên cạnh đó là lời khen ngợi cho kế hoạch chuyển nhượng của The Blues với chính sách mua rẻ bán đắt. Nếu tính ra, đội chủ sân Stamford Bridge đã thu về khoản lãi tới 10 triệu bảng trong vòng 2 năm từ việc bán De Bruyne mà không hề tốn chút sức nào. Tuy nhiên, cứ nhìn cách cầu thủ người Bỉ đang thi đấu ở thời điểm hiện tại thì NHM mới hiểu tại sao Wolfsburg đã đánh cược cả số phận của đội bóng trên đôi chân của cầu thủ bị coi là hàng thải của Chelsea.

Nước cờ dại của Mourinho

Bỏ mặc ngoài tai mọi lời xì xào, bàn tán, De Bruyne đã thể hiện khát khao chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo của đội bóng mới Wolfsburg. Tại Volkswagen Arena, cầu thủ người Bỉ được thi đấu ở vị trí hộ công sở trường, tại đây anh đã phô diễn hết những tinh túy, phẩm chất chơi bóng của bản thân. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Chelsea đã ghi được 13 bàn thắng, 19 đường kiến tạo sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, một thành tích quá tuyệt vời đối với tài năng trẻ năm nay mới 23 tuổi. De Bruyne còn đang trở thành hiện tượng tại Bundesliga khi dẫn đầu danh sách kiến tạo (15 lần kiến tạo) và đóng góp tới 8 bàn thắng. Vừa qua, tài năng trẻ người Bỉ đã được Liên đoàn bóng đá Đức chấm 9.3 điểm, chỉ thua người xuất sắc nhất Lewandowski (9.4) chút ít.

Chưa hết, De Bruyne tiếp tục thể hiện được cái duyên ghi bàn của mình tại đấu trường Europa League. Đêm qua, tuyển thủ người Bỉ đã đóng góp tới 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo để giúp cho Wolfsburg giành thắng lợi 3-1 trước Inter Milan tại vòng 1/8. Với kết quả ấn tượng này, thầy trò HLV Dieter Hecking đang nắm lợi thế rất lớn để giành quyền vào tứ kết. Sau trận đấu, cựu cầu thủ của Chelsea được trang Whoscored chấm 9.5 điểm và xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây không phải là lần đầu tiên De Bruyne vinh dự nhận số điểm cao này bởi trước đó anh đã có nhiều lần thể hiện được phong độ tương tự tại Bundesliga. Chưa hết, tại kỳ World Cup 2014 vừa qua, chính De Bruyne là một trong những nhân tố quan trọng giúp ĐTQG Bỉ lọt vào tới tứ kết (để thua Argentina).

Chelsea ban De Bruyne Nuoc co dai cua Mourinho hinh anh 2
Hàng tiền vệ của Chelsea giờ thi đấu xuống trông thấy.

Việc De Bruyne không có chỗ đứng tại Chelsea là việc đội chủ sân Stamford Bridge đã chi tới 30 triệu bảng để chiêu mộ Cesc Fabregas ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Ban đầu, cựu cầu thủ của Barca thi đấu  như “lên đồng” và liên tiếp để lại dấu ấn của mình trong những chiến thắng như chẻ tre của The Blues. Tuy nhiên, hiện tại tiền vệ người TBN đã dần đánh rơi phong độ và nói không quá khi chính Cesc là một trong những cầu thủ có tội góp phần khiến Chelsea bị loại khỏi Champions League trước PSG. Chưa hết, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Chelsea cũng vung tới 28.6 triệu bảng để chiêu mộ Juan Cuadrado từ Fiorentina. Tuy nhiên, nếu gộp cả thành tích của Fabregas và Cuadrado lại cũng chưa chắc để có thể so sánh được với De Bruyne.

Cụ thể, Fabregas mới chỉ có được 4 bàn thắng và 18 đường kiến tạo. Kết quả này chẳng thấm vào đâu so với con số 13 bàn và 19 đường kiến tạo của De Bruyne. Chưa hết, Cuadrado vẫn chưa để lại dấu ấn gì kể từ khi gia nhập Stamford Bridge. Rõ ràng, việc Chelsea bán đứt De Bruyne là nước cờ dại của HLV Mourinho. Bởi lẽ vị chiến lược gia BĐN đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào những Fabregas hay thậm chí là Cuadrado. Và không quá để nói rằng, Chelsea đã đánh mất đi một tài năng của làng bóng đá thế giới.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X