Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin de Bruyne chấn thương: Cơ hội cho David Silva

Thứ Bảy 30/01/2016 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Kevin de Bruyne dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 10 tuần. Đây sẽ là mất mát không nhỏ dành cho Man City. Nhưng ở khía cạnh khác, chấn thương của tuyển thủ người Bỉ lại mở ra cơ hội cho tiền vệ David Silva.


Mất Kevin de Bruyne là tổn thất lớn

Man City đã phải bỏ ra 54 triệu bảng để có tiền vệ Kevin de Bruyne từ Wolfsburg. Trong quá khứ, cầu thủ người Bỉ từng thất bại tại Premier League khi không thể hiện được gì nhiều trong hai năm khoác áo Chelsea. Nhưng lần trở lại lần này, De Bruyne thực sự khác biệt. Từ khi cập bến đội bóng chủ sân Etihad cầu thủ sinh năm 1991 đã nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng rực rỡ. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1991 chứng tỏ số tiền mà Man City đã bỏ ra để mua anh xứng đáng từng xu, từng cắc.
Kevin de Bruyne chan thuong Co hoi cho David Silva hinh anh
De Bruyne tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City
Những mùa giải trước, Man City gần như không thể đứng vững khi thiếu vắng David Silva hay Sergio Aguero trên hàng công. Nhưng mùa này khi bộ đôi này vắng mặt thì đội bóng chủ sân Etihad vẫn sống khỏe nhờ vào sự tỏa sáng của De Bruyne. Cùng lúc, tiền vệ 24 tuổi đảm nhiệm tốt cả hai công việc: Tạo cơ hội và trực tiếp ghi bàn. Anh chính là nguồn cảm hứng, thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong khoảnh khắc.
Man City nhận tin vui: Ngôi sao De Bruyne chỉ phải nghỉ ... 10 tuần
Cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất Man City từ đầu mùa 2015/2016 sẽ phải nghỉ thi đấu hơn 2 tháng vì chấn thương kép ở đầu gối và mắt cá chân.
Trong trận bán kết lượt về gặp Everton tại bán kết League Cup mới đây, Man City không thể kết liễu đối thủ cho đến khi De Bruyne xuất hiện. Chỉ 10 phút có mặt trên sân tuyển thủ người Bỉ đã giúp Man xanh giải quyết trận đấu. Anh tự mình ghi bàn giúp Man City vượt lên dẫn trước 2-1. Sau đó cũng chính cầu thủ này tung đường chuyền quyết định giúp tiền đạo Sergio Aguero lập công, giúp đội bóng chủ sân Etihad vào chung kết với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận.
Kevin de Bruyne chan thuong Co hoi cho David Silva hinh anh
De Bruyne đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man City
Đến thời điểm hiện tại, De Bruyne đã ghi được tổng cộng 12 bàn thắng, chỉ kém duy nhất tiền đạo Aguero. Ngoài ra, tiền vệ này còn thực hiện tổng cộng 12 đường chuyền thành bàn và thiết lập 82 cơ hội, nhiều nhất đội. Những con số thống kê đủ để cho thấy tầm quan trọng cầu thủ 24 tuổi với đội bóng chủ sân Etihad.

De Bruyne chấn thương, cơ hội để David Silva khẳng định mình

Tỏa sáng giúp Man City lội ngược dòng trước Everton nhưng Kevin de Bruyne lại bị chấn thương dây chằng đầu gối rất nặng. Theo chẩn đoán mới nhất, tiền vệ người Bỉ phải ngồi chơi xơi nước 10 tuần. Đích thân cầu thủ này cũng lên tiếng xác nhận trên trang Twitter: “Theo lời đội ngũ y tế thì tôi phải ngồi ngoài trong khoảng 10 tuần. Tôi sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ để trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt." Với chấn thương này, De Bruyne sẽ chỉ trở lại vào giữa tháng Tư. Như vậy, cầu thủ này người Bỉ sẽ không thể cùng Man City chinh chiến ở giai đoạn quan trọng tại Premier League cũng như những trận đấu ở vòng knock-out Champions League.
Kevin de Bruyne chan thuong Co hoi cho David Silva hinh anh
De Bruyne nghỉ thi đấu 10 tuần vì chấn thương
Việc một cầu thủ quan trọng như De Bruyne dính chấn thương rõ ràng là mất mát rất lớn với Man City. Nhưng nỗi buồn của người này lại mở ra cơ hội cho người khác và tiền vệ David Silva chính là cầu thủ "hưởng lợi" từ chấn thương của đồng đội. Cầu thủ người Tây Ban Nha từng là ưu tiên hàng đầu của HLV Pellegrini ở vị trí “số 10”. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi De Bruyne xuất hiện.
Thấy gì sau chiến thắng giúp Man City vào chung kết League Cup
(Bongda24h.vn) - Chiến thắng 3-1 ở trận lượt về giúp Man City vượt qua Everton để lọt vào chung kết League Cup với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận. Cùng điểm...
Khi tiền vệ David Silva dính chấn thương, HLV Pellegrini đã thử nghiệm Yaya Toure ở vị trí “số 10”. Nhưng tiền vệ người Bờ Biển Ngà không thể thích ứng để rồi nhà cầm quân người Chile trao cơ hội cho De Bruyne và cựu sao Chelsea đã thể hiện tốt. Bởi vậy, sau khi hồi phục chấn thương David Silva thường xuyên phải dạt cánh. Song trong phần lớn các trận đấu mà De Bruyne được ưu tiên sắm vai “nhạc trưởng”, Silva đều tỏ ra khá mờ nhạt bên hành lang cánh. 
Kevin de Bruyne chan thuong Co hoi cho David Silva hinh anh 4
Đây là cơ hội để Silva thể hiện khả năng của mình
Trong những trận đấu hiếm hoi được đá “số 10” cầu thủ sinh năm 1986 cũng không thể phát huy khả năng của mình, bởi HLV Pellegrini bố trí De Bruyne đá quá gần vị trí của anh. Trong khi đó, khả năng sáng tạo của Silva cũng khó lòng phát huy được trọn vẹn khi bị bó hẹp về mặt không gian hoạt động. Bằng chứng là trong 7 trận gần nhất cầu thủ sinh năm 1986 mới có được duy nhất một đường kiến tạo thành bàn.Trong bối cảnh De Bruyne dính chấn thương, David Silva chính là ưu tiên hàng đầu ở vị trí “số 10”. Khi được trở lại vị trí sở trường, NHM đội bóng chủ sân Etihad có quyền kỳ vọng vào việc cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Video Kevin De Bruyne chấn thương


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X