Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kevin de Bruyne: Người khiến Man City hụt bước trước Liverpool?

Thứ Ba 08/10/2019 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin de Bruyne quan trọng thế nào với Man City? Điều đó đã được thể hiện rất rõ ở giai đoạn đầu mùa giải này. Sự phụ thuộc quá mức vào cầu thủ người Bỉ đang khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola phải trả giá.

Kevin de Bruyne thực sự quan trọng với Man City


Tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20, Man City có trận tiếp Wolves trên sân nhà. Man xanh ra sân khi đã biết Liverpool đánh bại Leicester với tỷ số 2-1 tại Anfield. Cách biệt giữa hai đội đã lên tới 8 điểm, và nếu tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch, nửa xanh thành Manchester buộc phải giành 3 điểm trước Wolves.
 
Kevin de Bruyne quan trọng thế nào với Man City hình ảnh

Man City thua Wolves 0-2


Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Man City đã nhanh chóng kiểm soát thế trận. Đội chủ sân Etihad kiểm soát bóng tới 76% trong 90 phút thi đấu, số lượng cú dứt điểm mà họ tạo ra cũng gấp hơn 2 lần so với đội khách (18 so với 7). Tuy nhiên, cú sốc đã xuất hiện ở Etihad khi Man City phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Sự mất tập trung trong 10 phút cuối trận khiến Man City để Adama Traore chọc thủng lưới 2 lần, nhưng trước đó phải kể đến phong độ tồi tệ của những cầu thủ trên hàng công. Bộ ba Mahrez, Sterling và Aguero đá chính nhưng chơi thiếu sự liên kết, Jesus và Bernardo Silva vào sân nhưng cũng không thể tạo ra đột biến.

Man City dứt điểm 18 lần, nhưng chỉ có 2 trúng khung thành. Với khả năng kết thúc tệ hại như vậy cũng dễ hiểu khi họ không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương. Những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà không có những cơ hội rõ ràng, David Silva, người đóng vai trò sáng tạo không hoàn thành nhiệm vụ, anh chỉ cung cấp duy nhất 1 cơ hội và bị rút khỏi sân ở phút 74.

Thất bại của Man City trước Wolves cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ Kevin de Bruyne, người không thể ra sân vì chấn thương. Không có số 17, Man xanh mất đi một cầu thủ sáng tạo, người có khả năng tạo ra đột biến bằng những đường chuyền loại bỏ hoàn toàn đối phương. Trước đó, trong chiến thắng 3-1 trước Everton và 8-0 trước Watford tiền vệ người Bỉ tạo ra tới 10 cơ hội, 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong trận thua 2-3 của Man City trước Norwich, De Bruyne cũng không ra sân ngay từ đầu. Ngôi sao người Bỉ chỉ được sử dụng trong khoảng 30 phút cuối trận. Man City đang thua Liverpool 8 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh bởi 2 trận thua rất tai hại trước Norwich và Wolves. Điểm chung giữa 2 trận này là Kevin de Bruyne đều không đá chính. 
 
De Bruyne thuc su quan trong voi Man City

De Bruyne thực sự quan trọng với Man City


Trong 6 trận đá chính còn lại, tiền vệ người Bỉ đều có ít nhất 1 kiến tạo, bên cạnh 2 bàn thắng vào lưới Brighton và Watford. Sau 8 vòng đấu, số 17 có 8 kiến tạo, dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu tính cả 2 bàn thắng thì anh đã góp dấu giày vào 37% số bàn thắng của Man City ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

De Bruyne cũng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về tổng số cơ hội tạo ra (26), trung bình anh tạo ra 4.4 cơ hội/trận cho các đồng đội. Ngoài ra tiền vệ người Bỉ còn có 2.6 lần qua người thành công/trận và 3.8 đường chuyền dài thành công mỗi trận. Những thống kê kể trên đủ để cho thấy Kevin de Bruyne quan trọng thế nào với Man City?

Cầu thủ sinh năm 1991 rất xuất sắc, xuất sắc đến mức vô tình khiến các đồng đội quá phụ thuộc vào anh. Không có De Bruyne, Man City không thể giải quyết những tình huống khó, như cách số 17 vẫn thường tung ra những đường chuyền ảo diệu.

Sự phụ thuộc quá mức vào cầu thủ người Bỉ đang khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola phải trả giá. De Bruyne vốn nổi tiếng là cầu thủ dễ gặp chấn thương, không có gì đảm bảo anh sẽ có thể thi đấu đều đặn trong phần còn lại của mùa giải. Nếu không có sự phục vụ đều đặn của cựu sao Chelsea, khoảng cách với kình địch Liverpool có nguy cơ bị gia tăng bất cứ lúc nào.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X