Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne là điểm yếu duy nhất của Man City

Thứ Ba 07/11/2017 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kevin De Bruyne là điểm yếu? Thật mâu thuẫn nhưng để tìm ra điểm yếu của Manchester City ở thời điểm này, chỉ có vị trí của cầu thủ người Bỉ là ẩn chứa nhiều rủi ro nhất.

 
Liverpool, Chelsea và cuối tuần vừa rồi là Arsenal, Man City tiếp tục nhấn chìm thêm một đội bóng nữa trong top 6 để một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch. Trong cả ba trận đánh lớn, người ta dễ dàng tìm ra một điểm chung duy nhất tạo nên chiến thắng cho đoàn quân của Pep Guardiola. Đó là Kevin De Bruyne.
 
Kevin De Bruyne la diem yeu duy nhat cua Man City hinh anh
Kevin De Bruyne luôn chơi tốt khi chạm trán các đội bóng lớn.

De Bruyne là tác giả của hai pha kiến tạo giúp Aguero mở tỉ số, rồi Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt mở ra trận thắng 5-0 trước Liverpool. Cũng chính anh là người xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút quyết đoán ghi bàn thắng duy nhất hạ gục Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Arsenal là nạn nhân mới nhất của De Bruyne với pha làm bàn gần giống kịch bản trận gặp Chelsea. Từ biên chạy chéo vào trung lộ rồi tung ra cú sút quyết đoán không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá. 
 
Khi đối đầu với các đội bóng yếu hơn, De Bruyne không thường tỏa sáng rực rỡ mà đóng góp thầm lặng. Nhưng khi chạm trán những đội bóng lớn, tố chất của một ngôi sao giúp De Bruyne tạo ra những khoảnh khắc làm thay đổi cục diện trận đấu. Minh chứng rõ nét nhất là trong cả ba trận cầu với các đội bóng trong top 6, tiền vệ người Bỉ đều tỏa sáng rực rỡ để được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất. Nhưng đó cũng là vấn đề tiềm ẩn của Man City.
 
Chi ra tròm trèm 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Pep Guardiola biến Man City trở thành đội bóng có chiều sâu bậc nhất tại Premier League. The Citizens lúc này luôn có hai cầu thủ có chất lượng không thua kém nhau nhiều cho cùng một vị trí, từ thủ môn đến tiền đạo. Tuy nhiên, vị trí của Kevin De Bruyne là ngoại lệ duy nhất khi không có sự thay thế xứng đáng. 
 
Trong trường hợp không có De Bruyne, HLV Pep Guardiola có thể cân nhắc những sự thay thế khác như Fabian Delph, Ilkay Gundogan, Yaya Toure hay phần nào đó là Bernardo Silva. Delph hay Gundogan cùng lắm chỉ có thể làm tròn vai ở khả năng cầm nhịp ở khu trung tuyến, Bernardo Silva chưa cho thấy sự hòa nhập với môi trường bóng đá Anh. Người duy nhất vừa có thể cầm nhịp, vừa đủ khả năng tạo nên đột biến là Yaya Toure đã lớn tuổi (34).
 
Kevin De Bruyne la diem yeu duy nhat cua Man City hinh anh 2
Kevin De Bruyne là vị trí không có sự thay thế xứng đáng tại Man City.

Ngay cả người đá cặp với De Bruyne là David Silva cũng chỉ có thể chơi sáng tạo, thiếu đi khả năng bùng nổ do rào cản của tuổi tác (31). Tựu chung, De Bruyne là cái tên duy nhất trong đội hình Man City lúc này thuộc diện không có sự thay thế xứng tầm.
 
Sự quan trọng của De Bruyne với Man City lúc này về bản chất không khác là bao so với N'Golo Kante tại Chelsea, hay Paul Pogba với Man Utd. Ai cũng thấy khi thiếu Kante và Pogba, Chelsea cũng như Man Utd không duy trì được sự trơn tru trong cách vận hành lối chơi.
 
Gary Neville từng nhận xét Man City rồi cũng đến lúc để lộ điểm yếu. Nếu không có De Bruyne, điểm yếu của The Citizens có thể sẽ lộ ra. Pep Guardiola sẽ phải cân nhắc để giữ sức De Bruyne, tránh cho tiền vệ người Bỉ phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.
Tổng hợp Man City 3-1 Arsenal:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X